5 lời khuyên sự nghiệp bạn cần biết trước tuổi 30
Tuesday, 30 Apr 2024
Tin tức

5 lời khuyên sự nghiệp bạn cần biết trước tuổi 30

Advertisement
Rate this post

30 tuổi được xem là dấu mốc của một người trưởng thành. Ở tuổi 30 là thời điểm bạn đã đạt đến một mức độ ổn định trong cuộc sống và công việc. Thanh xuân là khoảng thời gian tươi đẹp mà ai cũng trải qua một lần trong đời. Nhiều bạn trẻ ngày nay có suy nghĩ rằng tuổi trẻ là để khám phá và tận hưởng. Điều đó là hoàn toàn đúng nhưng không phải là tất cả. Cho dù bạn ở độ tuổi nào thì bạn cũng phải luôn hiểu rõ bản thân bạn muốn gì và cần gì một cách rõ ràng. Nếu bạn chỉ mải mê rong chơi và khám phá mà quên mất điều này sẽ khiến chính bản thân hối hận sau này. Bài viết dưới đây Elight sẽ chia sẻ với bạn 5 lời khuyên cho sự nghiệp trước tuổi 30. 

1 – Định hướng bản thân

Tuổi trẻ là để khám phá nhưng cũng bạn cũng không được lãng phí thời gian. Thời gian luôn có nhiệm vụ của nó và bạn phải sử dụng thời gian để học tập trải nghiệm. Quan trọng hơn là hiểu rõ bản thân mình cần gì, muốn gì để có định hướng bản thân rõ ràng. Bạn phải khám phá bản thân để tìm hiểu sở trường, chuyên môn và đam mê thật sự của bạn. Khi bạn định hướng rõ ràng thì cần lập ra kế hoạch và mục tiêu để cố gắng thực hiện điều đó. Bất kỳ định hướng nào của bạn cũng nên dựa vào sở thích, đam mê hay chuyên môn của bạn miễn là bạn thực hiện nó một cách tốt nhất. 

Khoá học trực tuyến ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.

Khoá học trực tuyến dành cho:

☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh.

☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

2 – Thoát ra khỏi vùng an toàn

Trước 30 tuổi, bạn hãy thoát ra khỏi vùng an toàn, giới hạn của bản thân. Vùng an toàn là nơi bản thân bạn cảm thấy an toàn, yên ổn và an tâm với những thứ sẵn có. Khi bạn ở mãi trong vùng an toàn, bản thân bạn sẽ tự tạo ra những rào cản vô hình ngăn cản bạn phát triển. Mỗi người có một mục tiêu, định hướng khác nhau nhưng đều có một mục tiêu chung là bản thân trở nên hoàn thiện hơn so với phiên bản trong quá khứ. Vậy làm sao để thoát khỏi vùng an toàn? Bạn có thể bạn thay đổi thói quen hàng ngày như ăn chay, uống nhiều nước hay tập nói trước đám đông để bản thân mạnh dạn hơn. Bởi chỉ khi bước ra khỏi đó, ta mới có cơ hội để khám phá những tiềm năng vốn có của mình, từ đó tìm kiếm hạnh phúc và sự viên mãn trong cuộc sống.

3 – Đầu tư phát triển bản thân 

Đầu tư phát triển cho bản thân là một khoản đầu tư dài hạn và cần thiết. Không những đầu tư về tri thức, sức khỏe mà còn về sắc đẹp. Bạn phải luôn trau dồi cho bản thân kiến thức về ngoại ngữ, chuyên môn, các kỹ năng mềm để bản thân càng ngày càng phát triển hơn nữa. Bên cạnh đó, bạn cũng phải đầu tư thời gian để rèn luyện sức khỏe và sắc đẹp. Bởi vì sức khỏe là tiền đề quan trọng giúp bạn viết tiếp được trang tiếp theo của cuộc đời. Đầu tư cho bản thân để tăng sự tự tin lẫn sự tự hào về chính bạn. Khi bản thân bạn trở nên tốt hơn bạn cũng sẽ tìm kiếm được nhiều mối quan hệ tốt hơn trong công việc hay cuộc sống. 

∠ ĐỌC THÊM: Tầm quan trọng của tiếng Anh trong cuộc sống hiện đại

∠ ĐỌC THÊM: Tiếng Anh đã cứu tân cử nhân ngoạn mục như thế nào?

4 – Dùng quỹ thời gian một cách hợp lý       

Người xưa có câu, thời gian là vàng bạc. Tuy chúng ta chỉ sống một lần trên đời nhưng không thể cứ để thời gian trôi qua một cách lãng phí và vô nghĩa. Bạn phải luôn có kế hoạch mọi việc bạn làm để đảm bảo rằng mọi việc diễn ra suôn sẻ và đúng thời gian bạn đặt ra. Bất kỳ việc gì khi bạn làm đều phải sử dụng thời gian một cách hợp lý để tạo được năng suất cao. Thay vì để thời gian trôi qua một cách vô ích bạn có thể tận hưởng cuộc sống như làm những điều bạn thích hoặc làm đẹp cho bản thân.

5 – Quản lý tài chính của bản thân

Ở độ tuổi 25-30 là khoảng thời gian bạn phải suy nghĩ đến việc tiết kiệm, tích lũy tiền cho những kế hoạch ngắn hạn và dài hạn sau này. Ví dụ như kết hôn, sinh con, mua nhà, mua xe,…Ngay khi đến độ tuổi này bạn chưa đạt được mức lương như mong muốn nhưng phải luôn trang bị kỹ năng quản lý tài chính để chi tiêu một cách hợp lý. Việc cẩu thả trong tiền bạc, tiêu hụt trước thiếu sau sẽ làm cuộc sống bạn trở nên không có kế hoạch và gặp nhiều khó khăn. Hãy tập thói quen ghi lại các chi tiêu hàng ngày và loại bớt các khoản chi tiêu không hợp lý. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí. Bên cạnh đó tập trung làm tốt công việc và cố gắng nâng cao năng lực làm việc cũng là một cách để phát triển tiềm lực tài chính của bạn thân.

Sách Tiếng Anh Cơ Bản là bộ học liệu độc quyền do Elight xây dựng, cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng tiếng Anh bao gồm Phát Âm, Từ Vựng, Ngữ Pháp và lộ trình ôn luyện bài bản 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc Viết.

Bộ sách này dành cho:

☀ Học viên cần học vững chắc nền tảng tiếng Anh, phù hợp với mọi lứa tuổi.

☀ Học sinh, sinh viên cần tài liệu, lộ trình tỉ mỉ để ôn thi cuối kỳ, các kì thi quốc gia, TOEIC, B1…

☀ Học viên cần khắc phục điểm yếu về nghe nói, từ vựng, phản xạ giao tiếp Tiếng Anh.

 

Chúng ta chỉ sống một lần trên đời, hãy sống sao cho bản thân bạn cảm thấy xứng đáng và hạnh phúc. Hãy cảm nhận và thấu hiểu bạn thân của bạn. Chúc bạn thành công trong cuộc sống. Hy vọng bạn thấy bài viết trên chia sẻ những điều thú vị và bổ ích. Cảm ơn bạn đã đón đọc. 

Advertisement