Tổng hợp các collocation với Power – cụm từ về sức mạnh

Rate this post

 

 

Quyền lực và sức mạnh là thứ và có những người dành cả đời để kiếm tìm. Trên con đường đó, ngoại ngữ là một phần thiết yếu, vì thế elight xin được cung cấp cho các bạn các collocation với Power. Cùng khám phá nào!

Khoá học trực tuyến ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.

Khoá học trực tuyến dành cho:

☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh.

☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

to have power có năng lực, khả năng để làm điều gì đó hoặc kiểm soát thứ gì đó Do you have the power to achieve what you want to achieve?
to gain/get power có được quyền lực You gain power through promotion
We can get power in many ways.
to come/to rise to power có cơ hội để giành kiểm soát hay quyền lực Prince Charles is the eldest son of Queen Elizabrth and eventually, he was raised to power.
seize power giành quyền lực bằng vũ lực The military seized power and put in charge one of their own colonels.
to use/exercise power sử dụng quyền lực mà bạn có I’m going to exercise my power to give everybody a day on weekdays to work from home.
pulling power có một số khả năng, có cách để khiến ai đó làm điều mà họ muốn You really need someone with real pulling power to help you.
consumer power những người tiêu dùng sử dụng quyền và sức mạnh của mình để gây ảnh hưởng đến các sản phẩm Consumer power will force companies to produce more electric cars in the future. 
immense power quyền lực không giới hạn There is immense power in this car, it goes from 0 to 100 km in 10 seconds
to be in power nắm quyền quyển soát, phụ trách vấn đề nào đó Who will be in power after the next election?
power-hungry muốn có nhiều quyền lực hơn At the start, he was power-hungry and willing to step on anyone’s toes to get the job done.

ĐỌC THÊM: Tổng hợp các collocations diễn đạt ý kiến

Chà! Thật nhiều kiểu power phải không các bạn đọc của elight. Hãy lưu lại và lặp lại thường xuyên để có sức mạnh sử dụng các collocation này nhé! Chúc các bạn học tốt.

collocationsgiao tiếpgiao tiếp tiếng AnhTừ Vựng