TOEIC là gì? Lợi ích của bằng và chứng chỉ TOEIC mang lại cho bạn

Rate this post

Hiện nay có khá nhiều loại chứng chỉ tiếng Anh mà bạn có thể thi ở Việt Nam. Nhưng trong bài viết này Elight sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về một loại chứng chỉ phổ biến đó là TOEIC. Mọi thắc mắc của bạn về TOEIC sẽ được giải đáp trong bài viết này. Nào bắt đầu thôi!!!

1 – TOEIC là gì?

TOEIC là kỳ thi tiếng Anh quốc tế. TOEIC được viết tắt của cụm từ: Test of English for International Communication (Bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế). Bài thi TOEIC sẽ dùng để kiểm tra trình độ tiếng Anh của một người (người không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ mẹ đẻ), đặc biệt là những đối tượng muốn sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp và làm việc quốc tế. Kết quả của bài thi TOEIC phản ánh mức độ thành thạo khi giao tiếp bằng tiếng Anh trong các hoạt động như kinh doanh, thương mại, du lịch.

∠ ĐỌC THÊM: 5 sai lầm khi bạn học TOEIC khiến bạn học mãi mà chẳng tiến bộ

2 – Bằng TOEIC, chứng chỉ TOEIC có giá trị như thế nào?

Sau khi tham dự bài thi TOEIC, người dự thi sau đó sẽ nhận được phiếu điểm báo cáo kết quả với các mục đã được phân tích chi tiết theo kỹ năng giúp người dự thi biết được mức độ, khả năng của mình trong mỗi phần thi.

Trong trường hợp bạn muốn được cấp thêm bằng TOEIC, bạn cần nộp thêm lệ phí để được cấp thêm bằng chứng chỉ TOEIC. Tuy nhiên việc có phiếu điểm cũng là kết quả đánh giá năng lực của bạn rồi, nên bạn cũng không cần thiết phải nộp thêm lệ phí để có bằng TOEIC.

Khoá học trực tuyến ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.

Khoá học trực tuyến dành cho:

☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh.

☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

Chứng chỉ TOEIC có giá trị thời hạn trong 2 năm. Bạn sẽ phải thi TOEIC sau khi hết thời hạn, cũng như sau 2 năm nếu  bạn không thi lại thì chứng chỉ TOEIC cũ sẽ không có giá trị.

3 – Ý nghĩa của điểm thi TOEIC

Kết quả TOEIC chỉ nhằm đánh giá trình độ tiếng Anh của người tham dự ở từng kỹ năng, nghĩa là điểm càng cao thì khả năng sử dụng tiếng Anh tốt hơn, vì vậy nên khi thi TOEIC hay các chứng chỉ khác như IELTS, TOEFL chúng ta sẽ không có khái niệm đậu-rớt. Bạn có thể tham khảo bảng sau để biết  được ý nghĩa của điểm thi TOEIC:

Số điểm Ý nghĩa (mô tả chung) của điểm TOEIC
10 – 250 Basic Proficiency

Có thể thỏa mãn những yêu cầu rất cơ bản.

255 – 400 Elementary Proficiency

Có thể duy trì những cuộc đối thoại rất đơn giản ở những chủ đề quen thuộc

405 – 600 Elementary Proficiency Plus 

Có thể bắt đầu và duy trì các cuộc hội thoại đã đoán trước được và thỏa mãn một số yêu cầu giao tiếp tuy vẫn còn rất giới hạn

605 – 780 Limited Working Proficiency 

Có thể thỏa mãn hầu hết những yêu cầu giao tiếp nhưng yêu cầu công việc thì rất giới hạn

785 – 900 Working Proficiency Plus 

Có thể thỏa mãn hầu hết yêu cầu trong công việc nhưng hầu hết có thể chỉ ở mức hiệu quả và chấp nhận được

905 – 990 International Professional Proficiency

Có thể giao tiếp hiệu quả ở bất kỳ tình huống nào

4 – Lợi ích mà TOEIC đem lại cho bạn

  • Đủ điều kiện ra trường: Đa số các trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam hiện nay đều yêu cầu đầu ra hoặc đầu vào của sinh viên là chứng chỉ TOEIC 450+. Vì vậy, học TOEIC sẽ giúp các bạn học sinh, sinh viên đủ điều kiện để tốt nghiệp. 
  • Du học: Tại nhiều trường đại học trên thế giới yêu cầu chứng chỉ TOEIC. Nếu bạn muốn đi du học, việc có bằng TOEIC là điều kiện đầu vào cho các bạn du học sinh. Yêu cầu điểm TOEIC đi du học của các trường đại học nước ngoài phần lớn là khoảng 750+.
  • Cơ hội công việc rộng mở: Việc có được bằng TOEIC sẽ giúp bạn có nhiều bước tiến cao hơn trong công việc, khi cả thế giới đang chú trong tiếng Anh như một ngôn ngữ toàn cầu. Có được bằng TOEIC cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ có nhiều cơ hội có được những việc làm mơ ước và mức lương cao.

    Sách Tiếng Anh Cơ Bản là bộ học liệu độc quyền do Elight xây dựng, cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng tiếng Anh bao gồm Phát Âm, Từ Vựng, Ngữ Pháp và lộ trình ôn luyện bài bản 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc Viết.

    Bộ sách này dành cho:

    ☀ Học viên cần học vững chắc nền tảng tiếng Anh, phù hợp với mọi lứa tuổi.

    ☀ Học sinh, sinh viên cần tài liệu, lộ trình tỉ mỉ để ôn thi cuối kỳ, các kì thi quốc gia, TOEIC, B1…

    ☀ Học viên cần khắc phục điểm yếu về nghe nói, từ vựng, phản xạ giao tiếp Tiếng Anh.

     

Qua bài viết này Elight đã giúp bạn hiểu rõ hơn về Toeic là gì? và cũng như là một số lợi ích mà Toeic sẽ đem lại cho bạn không chỉ trong học tập mà còn trong công việc. Elight chúc bạn học tập và làm việc thật tốt và đạt thành quả cao.

 

chứng chỉ Toeic