5 sai lầm khi bạn học TOEIC khiến bạn học mãi mà chẳng tiến bộ

Rate this post

Bạn có biết nguyên nhân tại sao khiến bạn học mãi mà chẳng tiến bộ khi học TOEIC không? Có khá nhiều nguyên nhân nhưng trong bài viết này Elight sẽ tổng hợp 5 sai lầm cốt lõi khiến bạn không tiến bộ khi học TOEIC. Nào bắt đầu thôi!

1 – Bạn chưa biết rõ trình độ mình đang ở đâu

Để có được một con điểm cao trong kỳ thi TOEIC bạn nên hoạch định rõ ràng các định hướng học tập, ôn luyện thật kỹ càng, vì thế việc biết được trình độ tiếng Anh của bạn đang ở đâu sẽ giúp bạn chọn được sách, tài liệu, khóa học phù hợp với trình độ. Việc học TOEIC khi bạn chưa xác định được trình độ của mình sẽ khiến bạn mất khá nhiều thời gian. Nếu bạn học kiến thức quá cơ bản so với mình sẽ khiến bạn mất thời gian trong việc học lại, còn nếu bạn học kiến thức quá nâng cao sẽ dễ khiến bạn bị nản và không đạt được hiệu quả như mong muốn.

∠ ĐỌC THÊM: Thi TOEIC ở đâu? Hướng dẫn các thủ tục thi TOEIC

Câu hỏi đặt ra làm thế nào để bạn có thể biết trình độ của mình đang ở đâu? Hiện nay có khá nhiều trung tâm dạy TOEIC ở Việt Nam, đa số các trung tâm sẽ giúp bạn kiểm tra trình độ tiếng Anh trước khi vào học (vài trung tâm sẽ kiểm tra trình độ miễn phí giúp bạn). Bạn nên lựa chọn một trung tâm uy tín để check trình độ tiếng Anh của mình ở hiện tại. Ngoài ra, trên Internet có khá nhiều bài test kiểm tra trình độ tiếng Anh mà bạn có thể test nếu bạn không đến được trung tâm. Bạn cũng có thể tìm kiếm các bộ đề TOEIC và giải thử để biết mức độ mình đang ở đâu.

2 – Đặt mục tiêu quá cao so với khả năng bản thân

Bạn nên đặt mục tiêu vừa phải cho bản thân, và phù hợp nhất với trình độ của mình hiện tại, điều này sẽ không khiến bạn quá áp lực trong việc ôn luyện TOEIC.. 

Khoá học trực tuyến ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.

Khoá học trực tuyến dành cho:

☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh.

☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

Việc ước mơ có một con điểm cao không phải là không tốt, nó cũng giúp bạn có động lực hơn trong quá trình học hành, nhưng bạn biết, để một người học nâng band điểm của mình cần một khoảng thời gian đủ dài, và sự kiên trì nỗ lực đến từ người học. Việc nâng band điểm nhanh hay chậm tùy thuộc vào trình độ tiếng Anh của mỗi người. Không có một con đường tắt, nhanh chóng nào cho chúng ta tăng điểm TOEIC lên một cách ngoạn ngục cả, mà phải là sự khổ luyện, kiên trì và tinh thành quyết tâm của bạn.

3 – Chỉ tập trung ôn ngữ pháp

Hiện nay các diễn đàn học TOEIC trên Internet đa số chỉ chú trọng vào ngữ pháp… điều đó khiến bạn quên mất phải ôn tập những phần khác của bài thi TOEIC 

Bạn nên dành thời gian lớn cho các PART nào thật sự chiếm nhiều điểm và nên có chiến lược thật tốt để học ở mảng này. Bạn nên hỏi ý kiến các bạn đã thi trước, hoặc thầy cô giáo của bạn để có một lộ trình ôn tập hiệu quả nhất

Trên mạng hiện nay có khá nhiều lộ trình hay mà bạn có thể dễ dàng truy cập và áp dụng theo.

4 – Không làm chủ được thời gian khi làm bài thi và ôn tập

Một trong những điểm yếu phổ biến của các thí sinh khi đi thi Toeic đó chính là không quản lý, phân bổ được thời gian trong quá trình  làm bài thi. Có nhiều trường hợp, các  bạn chưa kịp làm xong part 1 đã hết giờ và bắt buộc phải sang part 2.

TOEIC là 1 bài thi rất dài, bài thi gồm 200 câu, thời gian làm đề được tính toán rất kỹ lưỡng để không cho bạn thời gian suy nghĩ, mò mẫm. Đòi hỏi khả năng tập trung và quản lý thời gian cực kì tốt mới có thể làm tốt được bài thi.

5 – Không học được gì từ đề và không thấy được sự tiến bộ

Giải đề là 1 chuyện rất cần thiết, nó giúp tăng cường các kỹ năng làm bài. Nhưng những điều bạn làm sau khi đã giải đề xong mới thực sự quan trọng và nó sẽ quyết định sự tiến bộ của bạn, số điểm tăng cao thêm trong kỳ thi. 

Các bước học từ đề TOEIC hiệu quả:

Bước 1: Chấm điểm và tìm những chỗ đã làm sai

Bước 2: Xem lại và phân tích những chỗ sai và bổ sung kiến thức cho những phần đó

Bước 3: Ghi chép lại những từ vựng mới và ôn lại những cấu trúc chưa rành

Bước 4: Học từ vựng và ôn lại sau 1 thời gian nhất định

Sách Tiếng Anh Cơ Bản là bộ học liệu độc quyền do Elight xây dựng, cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng tiếng Anh bao gồm Phát Âm, Từ Vựng, Ngữ Pháp và lộ trình ôn luyện bài bản 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc Viết.

Bộ sách này dành cho:

☀ Học viên cần học vững chắc nền tảng tiếng Anh, phù hợp với mọi lứa tuổi.

☀ Học sinh, sinh viên cần tài liệu, lộ trình tỉ mỉ để ôn thi cuối kỳ, các kì thi quốc gia, TOEIC, B1…

☀ Học viên cần khắc phục điểm yếu về nghe nói, từ vựng, phản xạ giao tiếp Tiếng Anh.

 

Qua bài viết này Elight đã cung cấp cho bạn các nguyên nhân cốt lõi khiến bạn học mãi mà chẳng tiến bộ khi học TOEIC. Elight chúc các bạn học tập thật tốt và sớm đạt được kết quả cao trong kỳ thi này.

sai lầm khi học toeic