Thực hành giao tiếp tiếng Anh khi du lịch – không dễ như bạn tưởng.

Rate this post

Học tiếng Anh giao tiếp khi đi du lịch cần nhất là khả năng trò chuyện lưu loát, tự tin với người bản xứ. Nhưng một lỗi rất thường gặp của người Việt là học hay – hành dở, chỉ giỏi lý thuyết chứ không áp dụng được vào thực tế.

Vậy làm sao để tránh được “hội chứng” nguy hiểm này? Elight bật mí 3 bí mật giúp bạn phòng và chữa “bệnh” học hay hành dở! 

Khoá học trực tuyến ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.

Khoá học trực tuyến dành cho:

☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh.

☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

1 – Hãy thử Tongue Twisters!

Khi học tiếng Anh du lịch, điều đầu tiên bạn cần lưu ý là phát âm. Một phát âm chuẩn xác, trôi chảy, nhuần nhuyễn sẽ tạo ấn tượng đầu tiên tốt đẹp và giúp bạn giao tiếp lưu loát hơn.

Tongue Twisters hiểu đơn giản là cụm từ hoặc câu nói “xoắn lưỡi”, khó có thể nói nhanh được do một chuỗi những âm tương tự nhau. Nhờ đó, bạn sẽ cải thiện được khả năng phát âm, tìm ra vị trí đúng của miệng – lưỡi để nói tròn tiếng và hay hơn.

Hãy thử luyện tập một vài câu Tongue Twisters này nhé:

– Do tongue twisters twist your tongue?

– The thirty-three thieves thought that they thrilled the throne throughout Thursday.

– Betty Botter bought some butter, but she said: “This butter’s bitter! But a bit of better butter will make my butter better.” So she bought some better butter, better than the bitter butter, and it made her butter better.

2 – Tạo thói quen suy nghĩ bằng tiếng Anh

Bạn thường suy nghĩ trước bằng tiếng Việt, dịch lại qua tiếng Anh rồi mới bắt đầu nói? Đây là lý do chính khiến bạn tiến bộ chậm và hay bị ấp úng, ậm ừ. Trong giao tiếp, bạn phải suy nghĩ trực tiếp bằng ngôn ngữ mình nói để luyện phản xạ nhanh.

Tạo thói quen suy nghĩ bằng tiếng Anh không hề đơn giản, nhưng bạn có thể luyện tập bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào. Hãy bắt đầu bằng những câu ngắn gọn, đơn giản, miêu tả sự vật/sự việc đang diễn ra trước mắt và cảm xúc của bản thân.

Ví dụ: khi dắt xe ra ngoài chuẩn bị đi làm, bạn có thể miêu tả thời tiết với các câu đơn giản như “today is hot”, “it’s raining heavily”…

Bạn cũng nên chuyển qua dùng từ điển Anh – Anh thay vì Anh – Việt như trước giờ. Không sử dụng tiếng Việt để dịch từ giúp câu chữ tiếng Anh của bạn phát ra tự nhiên hơn.

ĐỌC THÊM Luyện phản xạ nghe nói trong tiếng Anh giao tiếp

3 – Học thuộc những câu giao tiếp tiếng Anh thường dùng

Học tiếng Anh là một việc, nhưng áp dụng vào giao tiếp thì lại khác. Bạn không thể dịch theo kiểu word by word mà phải biết những mẫu câu, cách nói thường được sử dụng trong những tình huống nhất định.

Ghi nhớ những câu giao tiếp tiếng Anh du lịch sẽ giúp bạn nói lưu loát, tự nhiên hơn. Đặc biệt nó sẽ giúp bạn nhận được ánh mắt công nhận từ người bản xứ hơn đấy.

Một vài câu ví dụ về tiếng Anh giao tiếp trong du lịch:

– Where can I find a bus/taxi? (Tôi có thể tìm xe buýt/taxi ở đâu vậy?)

– Please call the Vietnamese Embassy (Làm ơn hãy gọi Đại Sứ quán Việt Nam)

– I’m looking for this address (Tôi đang tìm địa chỉ này)

– Do you have this item in stock? (Anh/Chị còn hàng loại này không?)

– I need a doctor (Tôi cần gặp bác sĩ)

 

Bạn cảm thấy 3 bí quyết thực hành tiếng Anh du lịch trên như thế nào? Đừng quên “practices make perfect”, biết cách là chưa đủ, phải luyện tập thường xuyên để giao tiếp thành thạo. Elight chúc bạn có một chuyến du lịch thật vui vẻ và “nâng trình” tiếng Anh của bản thân!

du lịchthực hành giao tiếp tiếng Anh