Những kiểu nhà, nơi ở trong tiếng Anh – House styles (p2)

Rate this post

Tiếp tục với phần tiếp theo về những kiểu nơi ở, nơi nghỉ chân – house styles trong tiếng Anh cùng elight. Cùng khám phá nhé.

11 – Hotel

Hotel – khách sạn

Đây là nơi mà bạn trả tiền để ở lại trong một khoảng thời gian ngắn như trong những chuyến du lịch hay công tác.

Một phòng khách sạn luôn có phòng ngủ và phòng tắm. Những phòng khách sạn lớn có thể có phòng khách, nhiều hơn một phòng ngủ và thậm chí cả phòng giải trí. Phòng khách sạn giống như 1 apartment ngoại trừ nó không có nhà bếp.

12 – Houseboat

Houseboat – Nhà thuyền

Kiểu house style này rất phổ biến ở vùng sông nước Việt Nam ta. Nhà thuyền về cơ bản là một ngôi nhà xây dựng trên thuyền, vừa là nhà vừa là thuyền.

Một số nhà thuyền giống như trên hình là nơi sinh hoạt cố định của người dân, cũng có những ngôi nhà sang trọng hơn được sử dụng với mục đích du lịch, nghỉ dưỡng. Những ngôi nhà kiểu đó thường được gọi là du thuyền, di chuyển chủ yếu ở biển.

ĐỌC THÊM Từ vựng tiếng Anh về các kiểu nhà, nơi ở (P1)

13 – Hut

Hut là nhà chòi hay túp lều

Đây là một trong những kiểu nhà cổ nhất từng được tìm thấy. Chúng là một ngôi nhà nhỏ, có cấu trúc 1 gian duy nhất và thường được xây dựng bằng những vật liệu tự nhiên như bùn hay cành cây… Kiểu nhà này đã được tổ tiên chúng ta sử dụng hàng ngàn năm trước đây.

Ngày nay, những kiểu nhà có thể bắt gặp ở một số những cộng đồng dân tộc ít người, những nơi không có sự thay đổi quá nhiều trong hàng trăm năm qua. 

14 – Igloo

Igloo hay nhà băng

Đây là kiểu nhà được xây dựng từ những khối băng và có hình dáng nhỏ, dạng mái vòm tròn rất đặc trưng.

Kiểu nhà này thường bắt gặp tại các vùng cực, nơi có khí hậu vô cùng lạnh giá. Mặc dù làm bằng băng nhưng chúng có khả năng ngăn cách nhiệt độ bên trong và bên ngoài ngôi nhà. Nhờ đó, thân nhiệt của những người ở trong nhà băng sẽ làm ấm không khí bên trong và khiến không khí bên trong ấm hơn bên ngoài.

15 – Lighthouse

Lighthouse hay Hải đăng

Hải đăng thực chất không phải là nhà. Đây là một công trình kiến trúc cao được xây dựng gần biển với một ngọn đèn khổng lồ trên đầu. Ngọn đèn này có tác dụng dẫn đường hoặc cảnh báo các tàu đã đến gần đất liền khi đêm xuống.

Những người canh gác hải đăng thường không sống trong ngọn hải đăng mà sẽ sống ở một tòa nhà bên cạnh. Tuy nhiên, có nhiều ngọn hải đăng vô cùng lớn cung cấp đủ không gian cho người canh gác có thể sống bên trong nó.

16 – Lodge

Lodge có thể gọi là một kiểu nhà nghỉ chân.

Kiểu nhà này thường nhỏ và được xây dựng gần cổng của một điền trang. Trước đây, kiểu nhà này thường được người bảo vệ, người gác cổng ở. Chúng thường được xây dựng bằng gỗ. Hiện nay, house style này lại thường được biết đến như nơi tụ tập của một nhóm người trong một khu vực nào đó.

17 – Log Cabin

Đây là một house style rất thường gặp trong các khu rừng. Ngôi nhà này thường nhỏ, chỉ có một số chức năng cơ bản như giường ngủ và bếp sưởi ấm. Chúng cũng thường được làm hoàn toàn bằng gỗ được khai thác ở nơi xây dựng chúng.

18 – Manor

Manor còn được gọi là dinh thự

Đây là một ngôi nhà cực kỳ lớn, được xây dựng trên một mảnh đất rộng lớn, riêng biệt. House style này khá cổ điển, trước đây chúng thường được sở hữu bởi những gia đình vô cùng giàu có hay các quý tộc. Khác với castle, kiểu nhà này thường không có những pháo đài bao quanh và trong quá khứ chúng được xử dụng như những nơi nghỉ dưỡng của giới quý tộc.

19 – Mansion

Từ thích hợp nhất cho Mansion có lẽ là biệt thự. Giống với Manor, Mansion thường rất rộng lớn và được trang hoàng lộng lẫy. Tuy nhiên, Manor thường mang nét cổ kính và được xây dựng chủ yếu ở những vùng nông thôn còn Mansion thì không.

Hiện nay, Mansion rất phổ biến và được xây dựng ở bất cứ đâu. Những người nổi tiếng hay giàu có thường sở hữu riêng cho mình một Mansion.

20 – Motel

Motel hay nhà nghỉ là từ kết hợp của motor và hotel. Nhà nghỉ có chức năng chính là trở thành nơi dừng chân cho những vị khách du lịch, thường là di chuyển bằng xe máy. Kiểu house style này thường xuất hiện gần các trục đường lớn, đi qua các tỉnh thành.

Khác với một khách sạn tiện nghi và sang trọng, nhà nghỉ thường chỉ cung cấp các dịch vụ cơ bản và đi kèm là giá cả khá phải chăng.

Khoá học trực tuyến ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.

Khoá học trực tuyến dành cho:

☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh

☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

(còn tiếp)

house stylemasionmotelTừ Vựng