Những kiểu nhà, nơi ở trong tiếng Anh – House style (p3)

Rate this post

Phần cuối cùng về house style trong tiếng Anh. Bạn có đoán được những kiểu nhà nào sẽ được đề cập trong phần này không? Cùng elight khám phá nhé.

21 – Place

Place hay cung điện

Đây là nơi ở của vua chúa trong thời kỳ phong kiến. Cung điện thường được xây dựng bên trong các bức tường thành. Đây là một kiểu kiến trúc vô cùng sang trọng, thể hiện tiền tài địa vị của người sở hữu nó. Khác với lâu đài, cung điện chỉ dành riêng cho những người trong hoàng tộc và số lượng cũng ít hơn. Trong cung điện có rất nhiều người phụ trách chăm sóc cho nó và cũng như chăm sóc cho đời sống của gia đình hoàng tộc.

Một trong những cung điện nổi tiếng nhất thế giới là cung điện Buckingham – nơi ở của nữ hoàng Anh. 

 

22 – Semi-detached House

Nhà liền kề

Đây là kiểu house style khá phổ biến tại các vùng ven đô. Semi nghĩa là một nửa, một phần. Detached nghĩa là tách rời, không chạm vào bất cứ thứ gì khác. Vậy Semi-detached có thể hiểu là những ngôi nhà có một bên chạm vào một tòa nhà khác và một bên thì không chạm vào bất cứ thứ gì.

23 – Shack

Shack có nghĩa là lán.

Đây là một công trình được xây dựng tạm bợ, thường là bằng những vật liệu rẻ tiền hoặc đồ phế liệu. Lán thường có chức năng như là nơi ở hoặc nghỉ chân tạm thời. Tại Việt Nam, chúng ta thường xuyên gặp những lán thợ tạm thời tại các công trường lớn, do những người công nhân xây dựng để sử dụng trong quá trình họ làm việc tại đó.

24 – Single family home (Detached)

Nhà gia đình hay nhà tách biệt

Như đã đề cập ở trên thì Detached có nghĩa là tách biệt, độc lập không chạm vào bất cứ thứ gì. Kiểu house style này thường có kích thước trung bình, được xây dựng độc lập trong một khoảng đất không quá lớn. Chúng là nơi ở cho những hộ gia đình, và thường được xây dựng ở vùng ven đô. 

ĐỌC THÊM Từ vựng tiếng Anh về các kiểu nhà, nơi ở (P2)

25 – Skyscraper

Tòa nhà chọc trời

Cái tên đã nói lên hình dáng của kiểu nhà này. 

Trong các tòa nhà chọc trời thường là các khu văn phòng, khu mua sắm và khách sạn cao cấp. Những tòa nhà chọc trời đôi khi cũng được xây dựng để trở thành các tòa chung cư. Những ngôi nhà trên đó thường có giá cao, penthouse và duplex cũng được xây dựng trong những tòa nhà như vậy.

26 – Teepee

Đây là kiểu nhà cổ của những người dân da đỏ. Chúng thường có khung bằng gỗ và bao phủ bên ngoài bằng da động vật. Kiểu nhà này thường không quá kiên cố và có thể tách rời để tiện chuyển đi khi những người ở đây chuyển nhà theo mùa.

27 – Tent

Tent hay lều.

Kiểu house style này rất dễ bắt gặp khi chúng ta đi dã ngoại. Lều thường nhỏ, làm bằng vải và dễ dàng dựng lên. Chúng được sử dụng phổ biến khi đi cắm trại do nó cung cấp một giải pháp nhanh chóng và thuận tiện để trở thành nơi ngủ nghỉ và bảo vệ khỏi các loài động vật nhỏ.

 

28 – Terraced House

Terraced House là một kiểu nhà phổ biến ở các quốc gia Châu Âu hơn là các nước Châu Á. Chúng thường dài và hẹp, được xây nhà nối nhà kéo dài hết con phố. Kiểu xây dựng này giúp các căn nhà chia sẻ lượng nhiệt sưởi ấm dùng trong mùa đông.

29 – Hownhouse

Hownhouse hay nhà phố

Đây là kiểu nhà được xây dựng để phục vụ cuộc sống đô thị cho các gia đình. Chúng về cơ bản là khá giống với Terraced house vì đều nhỏ, hẹp và dài. Tuy nhiên, các nhà phố không xây dựng sát các nhà phố khác và phần lớn chúng đều có một khu vườn nhỏ bên trong.

30 – Trailer

Trailer hay xe móc

Chúng có cấu trúc tương tự như xa Caravan – một ngôi nhà có kích thước bằng một chiếc xe phục vụ cho những người có nhu cầu di chuyển thường xuyên. Khác với Caravan là một cái xe độc lập thì Trailer được xây dựng trên một nền sắt có bánh xe ở dưới và có thể kéo đi bằng xe ô tô. Dù có thể di chuyển được nhưng kiểu nhà này thường được đặt cố định hơn là di chuyển trên đường. Người sở hữu chúng thường kéo chúng đến một địa điểm nhất định để sử dụng trong suốt kỳ nghỉ và kéo chúng về khi kỳ nghỉ kết thúc.

31 – Treehouse

Treehouse – nhà cây hay một ngôi nhà được xây dựng trên cây.

Kiểu house style này có thể lớn hoặc nhỏ. Tại các gia đình có không gian vườn lớn thường có 1 nhà cây nhỏ, là nơi vui chơi cho những đứa trẻ trong gia đình. Tuy nhiên, tại một vài nơi, nhà cây được xây dựng như một ngôi nhà thực sự, có kích thước từ trung bình đến lớn, thường là các khách sạn trong rừng. Chúng thường được xây dựng bằng gỗ nhưng cũng có rất nhiều ngôi nhà được xây dựng bằng kính hay kim loại.

Khoá học trực tuyến ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.

Khoá học trực tuyến dành cho:

☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh

☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

detachedhouse stylesemi-detachedshacktree house