Luyện nghe Toeic listening part 4 (bài nói chuyện)

Rate this post

Toeic Listening Part 4 là phần thi cuối cùng trong Toeic Listening. Nó có thể được xem là phần thi khó nhất trong bài nghe. Vậy làm thế nào để đạt điểm cao trong phần này? Hãy cùng … tìm hiểu ngay nhé!

I – Tổng quan về Toeic Listening Part 4

1 – Toeic Listening Part 4

Toeic Listening Part 4 là phần nghe 1 bài nói chuyện (Short Talks). Trong phần thi bạn sẽ nghe một bài nói chuyện độc thoại, sau đó bạn sẽ nghe 3 câu hỏi liên quan đến bài nói chuyện bạn vừa mới nghe xong và bạn sẽ phải lựa chọn 1 đáp án thích hợp nhất trong số 4 đáp án A, B, C, D.

2 – Các chủ đề thường xuất hiện trong Toeic Listening Part 4

– Chủ đề giới thiệu người.

– Chủ đề du lịch.

– Chủ đề tin tức hoặc phát thanh.

– Chủ đề tin nhắn ghi âm.

Tuy nhiên, đôi khi nội dung các bài nói cũng được thay đổi cho đa dạng hơn.

II – Phương pháp luyện nghe Toeic Listening Part 4

1 – Đọc trước câu hỏi và xác định nội dung

Trong phần nghe Toeic Listening Part 4 này, đọc trước câu hỏi và dự đoán đáp án là bước làm rất cần thiết khi bạn làm phần nghe này. Để đạt được hiệu quả nhất bạn nên làm theo những bước sau:

– Bước 1: Thông thường trước khi bắt đầu mỗi đoạn nói luôn có một phần hướng dẫn, và thời gian này đủ để cho bạn có thể đọc một lượt qua mỗi câu hỏi. Từ đó, bạn có thể dự đoán nội dung của đoạn nghe và phần nào chuẩn bị tâm lý cho phần nói chính thức.

– Bước 2: Tiếp đến đoạn nói được phát, bạn nên tập trung nghe để chọn ra đáp án đúng và điền vào answer sheet. Phần này sẽ đơn giản hơn khi bạn đọc trước và dự đoán trước thông tin của câu trả lời.

– Bước 3: Tiếp đến, khi đoạn nói đọc đến câu hỏi và đáp án của phần nói đó cũng là lúc bạn đọc trước câu hỏi của đoạn nói tiếp theo để đưa ra những dự đoán của riêng mình như ở bước 1.

2 – Tập trung nghe kỹ nội dung bài nói

Các câu hỏi trong Toeic Listening Part 4 không tuân theo trình tự bài viết nên các bạn cần hết sức tập trung khi nghe bài nói. Các bạn nên nghe kĩ nội dung từ đầu đến cuối và ghi lại các từ khóa quan trọng để chọn đáp án cho chính xác, tránh việc rối loạn khi làm bài thi.

Toeic Listening Part 4 thường hay xuất hiện các câu hỏi về số, và đó là một trong những phần dễ mất điểm nhất của thí sinh. Chính vì thế các bạn cũng cần hết sức chú ý điều này.

3 – Suy luận từ dữ liệu có sẵn

Khác với Toeic Listening Part 3, Toeic Listening Part 4 hầu như không có bẫy. Có nghĩa là bạn sẽ không cần lo lắng quá nhiều về các bẫy phủ định hay trái nghĩa như ở trong phần Part 3 nữa. Nếu bạn nghe thấy một câu có cách diễn đạt tương tự với đáp án, đó gần như sẽ là đáp án đúng.

Và trong phần thi này chính bởi sự “tương tự” đó, các từ trong đáp án cũng sẽ được thay đổi đi mà vẫn giữ nguyên về nghĩa, tức là sử dụng từ đồng nghĩa. Điều này một lần nữa đòi hỏi bạn phải không ngừng bổ sung từ vựng cho mình để tránh mất điểm trong bài thi TOEIC Part 4.

Trên đây là một số thông tin cần thiết về phần thi Toeic Listening Part 4, hi vọng rằng qua bài này các bạn sẽ có được cho mình những thông tin hữu ích.

Chúc các bạn thành công!

 

bài nghe Toeic dạng bài nói chuyệnluyện nghe Toeicluyện nghe Toeic Listening part 4Toeic listening