Vừa học vừa chơi với các show truyền hình tiếng Anh thú vị

Rate this post

Các show truyền hình thực tế của Anh, Úc, Mỹ… là một nguồn học tiếng Anh vô cùng phong phú. Việc học tiếng Anh qua show thực tế giúp bạn biết cách người bản xứ sử dụng từ trong cuộc sống. Các show tiếng Anh nổi tiếng mà elight gợi ý dưới đây là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

1 – Masterchef 

Host chính của show tiếng anh này chính là đầu bếp nổi tiếng của nước Mỹ – Gordon Ramsay. Ngày phát sóng đầu tiên trên kênh FOX là 27/7/2010. Tại Việt Nam, Masterchef phát sóng tập đầu tiên vào năm 2013.

MasterChef là một show tiếng Anh khá nổi tiếng về lĩnh vực ẩm thực do Franc Roddam sáng lập. Show tiếng anh này bắt nguồn từ một chương trình truyền hình phiên bản của Anh năm 1990. Một số quốc gia trên thế giới đã sử dụng “format” của MasterChef. Trong đó, MasterChef Úc, Mỹ là những phiên bản rất nổi tiếng và thành công nhất bên ngoài nước Anh.

Nếu bạn là một người đam mê nấu ăn thì đây chính là show dành riêng cho bạn. Bởi vì, show tiếng Anh Masterchef  là nơi mà tất mọi người đều có thể đăng ký tham gia. Thể hiện tài năng của bản thân, vượt qua các giới hạn của chính mình để chinh phục các giám khảo.

Tất cả thí sinh đều có xuất phát điểm là đầu bếp nghiệp dư. Qua từng vòng thi các thí sinh sẽ cố gắng thể hiện tất cả tài nghệ, kỹ thuật nấu nướng. Từ đó, cho ra đời những “tác phẩm” đặc sắc nhất đủ để hấp dẫn vị giác của các giám khảo. 

Hai thí sinh cuối cùng sẽ phải nấu một bữa ăn thịnh soạn để đạt được chiếc cúp Masterchef. Người chiến thắng sẽ được xuất bản một quyển sách của mình và phần thưởng tiền mặt lên tới $250,000.

2 – American Idol

Cha đẻ của chương trình là Simon Fuller. Số đầu tiên của chương trình được phát sóng vào ngày 11/6/2002 trên kênh Fox (Mỹ).

Được coi là một cuộc thi âm nhạc nổi tiếng trên truyền hình, không chỉ ở nước Mỹ. American Idol được nhiều quốc gia mua lại bản quyền để sản xuất, trong đó có cả Việt Nam. Những thí sinh khi bước ra từ chương trình này đều sẽ có fan riêng. Điều này là bước đệm cho con đường ca hát chuyên nghiệp sau này của họ.

Cuộc thi American Idol được sáng lập với mục đích tìm ra những ca sĩ triển vọng nhất nước Mỹ. Qua một loạt các vòng thử giọng được tổ chức trên khắp đất nước để tìm ra người giỏi nhất. Những ca khúc được “xướng lên” trong chương trình sẽ khiến bạn nhanh chóng “nhập tâm” cảm xúc và hát theo lúc nào không biết. Điều này sẽ thật tuyệt nếu bạn đang muốn tìm cách học tiếng Anh vừa mang tính chất “ca sĩ” vừa hiệu quả.

Khoá học trực tuyến ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.

Khoá học trực tuyến dành cho:

☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh.

☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

3 – The Voice

Tiếp tục là chương trình âm nhạc không thể không nhắc đến tại Mỹ đó là The Voice. Chương trình sớm nhận được sự ủng hộ của khán giả vì format mới lạ, trong đó vòng thi giấu mặt đặc biệt tạo được nhiều ấn tượng. Với 4 huấn luyện viên tài năng ngồi trên ghế nóng, đều là những tên tuổi lớn trong làng Âm nhạc. Cuộc thi trở nên cực kỳ hấp dẫn qua những “pha” tranh luận, “tranh giành” tuyển chọn những thí sinh xuất sắc về đội mình.

Bạn sẽ sớm học được các câu tiếng Anh tranh luận cực kỳ logic, thực tế nhưng đầy tính chất giải trí. Giờ đây bạn có thể bắt chước giọng nói, điệu bộ từ những giám khảo hoặc thí sinh mà bạn yêu thích nhất.

ĐỌC THÊM: Học tiếng Anh tại sao khó và cách để làm việc này dễ dàng hơn.

4 – America’s Next Top Model

Đây là show tiếng Anh thực tế tìm kiếm người mẫu tài năng. Chương trình được sản xuất bởi cựu người mẫu nổi tiếng thế giới Tyra Banks. Bản quyền thuộc về hãng CBS Studios International, Mỹ, ra đời vào ngày 20/5/2003.

Đối tượng tham gia chương trình là những bạn gái trong độ tuổi 18 – 25, cao trên 1m68. Mỗi người tham gia có mỗi tính cách khác nhau, cùng nhau cạnh tranh ngôi vị quán quân. Mục tiêu là trở thành người mẫu nổi tiếng, chuyên nghiệp tại Mỹ và trên toàn thế giới. Hiện nay từ mùa 20 đến mùa 22 đã có sự tham gia và tranh tài của các chàng trai. Chương trình bao gồm từ 9 tới 16 vòng thi đấu và loại trừ (tùy mùa).

Bạn sẽ được nghe các thí sinh và giám khảo tranh luận, phản biện cũng như cãi nhau. Điều này sẽ khiến các bạn đắm chìm trong tiếng Anh mà không hề mệt mỏi chút nào. Bạn sẽ thấy khả năng nghe nói của mình sau 1 thời gian được cải thiện rõ rêt.

Ngoài ra còn có rất nhiều các show tiếng Anh như The Apprentice, Project Runway, Million Dollar Listing… dành cho những bạn học kinh tế. Hay các show giải trí nổi tiếng như Who wants to be a Millionaire, So you think you can dance, The Amazing Race,  Survivor, The X-Factor… giúp bạn vừa giải trí, vừa học tiếng Anh và mở rộng thêm kiến thức, vốn hiểu biết của bản thân.

Bạn cảm thấy danh sách trên thú vị chứ? Hãy chia sẻ cảm nhận cho elight biết nhé.

học tiếng anh bản xứshow tiếng anhvừa học vừa chơi