Tựa sách tiếng Anh phiêu lưu cho những ai mê xê dịch

Rate this post

Jhumpa Lahiri từng nói “Đó là sách. Chúng cho phép bạn đi du lịch mà không cần phải di chuyển”. Thật vậy, sách được ví như “cánh cửa thần kỳ” có thể đưa bạn đến bất kỳ đâu, đến một thế giới, một vũ trụ hoàn toàn mới. Những tự sách phiêu lưu dưới đây sẽ giúp bạn có thêm động lực để thực hiện hành trình khám phá của mình. Bên cạnh đó việc đọc bằng ngôn ngữ khác là một cách tuyệt vời để cải thiện và duy trì các kỹ năng giao tiếp của bạn. Hãy xem thử danh sách dưới đây của elight nhé.

Khoá học trực tuyến ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.

Khoá học trực tuyến dành cho:

☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh.

☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

1 –  Eat, Pray, Love (Ăn, Cầu nguyện, Yêu) – Elizabeth Gilbert

Đây là cuốn tự truyện về hành trình tìm kiếm bản ngã trong một chuyến du lịch thế giới. Dựa trên câu chuyện cuộc đời của tác giả người Mỹ Elizabeth Gilbert. Sau một cuộc ly hôn dai dẳng, tồi tệ và một mối tình có kết thúc không tốt đẹp, cô đã quyết định thực hiện một chuyến đi vòng quanh thế giới và lựa chọn ba đất nước để tới thăm.

Trước tiên, cô tới Ý để ăn và tận hưởng cuộc sống. Sau đó, tới Ấn Độ với hy vọng tìm kiếm niềm tin tâm linh của bản thân. Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, tới Indonesia trong một cuộc kiếm tìm sự cân bằng.

Trong suốt cuộc hành trình của mình, Gilbert – với sự giúp đỡ của những người bạn mới và những cuộc phiêu lưu thú vị – dần dần bắt đầu khám phá ra những điều mình mong muốn trong cuộc sống. (Nếu bạn không thích đọc sách, bạn cũng có thể gian lận và xem phim thôi, trong phim vai Elizabeth do nữ diễn viên Julia Roberts đảm nhiệm.)

2 – On the road (Trên đường) – Jack Kerouac

Đây là một trong những cuốn sách phiêu lưu được đánh giá là hay nhất mọi thời đại. Một tinh thần Mỹ, một cách nhìn Mỹ về tự do và hy vọng mà bạn không thể bỏ qua.

Chuỗi hành trình vòng quanh nước Mỹ do chính tác giả và bạn bè cùng thế hệ của ông thực hiện. Ghi lại từng địa điểm mà họ  đi qua từ New York, Denver tới San Francisco… Cùng với đó là những phiếm đàm về nhạc jazz, thơ ca và thậm chí là các chất kích thích.

Tính đến thời điểm này, tác phẩm đã ra mắt được tròn 60 năm. Nhưng nó chưa bao giờ là lỗi thời, bởi Trên Đường mang trong mình những trăn trở của tuổi trẻ ở bất kỳ thế hệ nào.

Bạn có bao giờ tự hỏi ý nghĩa cuộc sống này thực sự là gì ? Vậy thì hãy thực sự “on the road” như Jack Kerouac đi nào. Chuyến đi thực chất là hành trình tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống và sự trải nghiệm đích thực.

Tác giả viết những dòng văn bằng cái nhìn buồn bã ngây thơ, với sự phóng túng cuồng nhiệt, và tình yêu sâu sắc với con người, quê hương của ông. Phải chăng đó cũng là những hành trang “cảm hứng” bạn nên mang theo khi lên đường.

3 – Londoners: the days and nights of London now – as told by those who love it, hate it, live it, left it and long for it (người London: ngày và đêm ở London – được kể lại bởi những người yêu, ghét, sống, rời đi và mong muốn được sống ở London) – Craig Taylor

Tác giả của cuốn sách là một nhà văn người Canada và là một cư dân lâu năm của London. Cô đã dành nhiều năm du lịch vòng quanh thủ đô của nước Anh, phỏng vấn những người ở mọi tầng lớp xã hội, mọi nghề nghiệp, và cá tính. Từ các phi công hạ cánh ở sân bay Heathrow cho tới những phụ nữ đọc thông báo ở trạm xe điện ngầm.

Kết quả là một bức chân dung của London được tạo nên bởi rất nhiều các quan điểm khác nhau. Cho thấy rằng những người sống trong thập niên đầu thế kỷ 20 coi thành phố đẳng cấp thế giới này là nhà, bất kể hoàn cảnh cá nhân khác nhau của họ.

ĐỌC THÊM: Mẫu câu giao tiếp tiếng Anh tại sân bay

4 – By any means (Bằng bất cứ phương tiện nào) – Charley Boorman

Cuốn sách phiêu lưu này bắt đầu cuộc sống như một chương trình truyền hình tiếp nối của Long Way Round. Một bộ phim tài liệu do Ewan McGregor và người bạn thân nhất của ông – Charley Boorman đảm nhận.

Chỉ với 1 producer và 1 quay phim, Charley đã thực hiện chuyến đi quanh thế giới của mình. Trong đó họ đã di chuyển từ Ai-Len tới Úc bằng mọi loại phương tiện trừ máy bay.

Thực tế rằng bạn theo dõi bộ ba này liên tục đi qua nhiều quốc gia và các nền văn hoá, khiến nó trở thành một bài học địa lý thú vị, cũng như là một bài bình luận xã hội. Nếu có thể, hãy chắc chắn bạn cũng sẽ xem chương trình truyền hình (cùng tên).

ĐỌC THÊM: Lỗi phát âm tiếng Anh người Việt thường mắc phải

5 – The life of Pi (Cuộc đời của Pi) – Yann Martel

Cuốn sách phiêu lưu này là câu chuyện về Pi và một con hổ tên Richard Parker trên chiếc thuyền lênh đênh giữa đại dương. Cậu cùng “bạn” đồng hành bất đắc dĩ của mình đã có những ngày sống vật lộn giữa đại dương mênh mông, luôn bị những hiểm nguy rình rập dù trong những ngày sóng yên bể lặng nhất.

Vô vàn thử thách của đại dương: bóng tối với những con commando đi dạo quanh xuồng, ban ngày với cái nóng hừng hực của xứ nhiệt đới và cái mặn mòi của nước biển làm da thịt cậu lở loét, quần áo rách nát, cuối cùng chẳng còn một manh áo trên người…

Pi phải kiếm đồ ăn cho mình và cho cả con hổ đói. Rồi một ngày, những dụng cụ săn bắt thô sơ đó bị cơn bão biển cướp đi sạch sẽ. Pi lại lần nữa rơi vào cảnh tuyệt vọng cùng cực.

Thế nhưng Pi vẫn sống cho đến ngày cái xuồng của mình xuôi đến tận bờ biển Mexico. Khi chạm tay vào đất mẹ cậu mới tin là mình đã sống. Biển đã thử thách cậu, từng mang đến hi vọng và cũng khiến cậu tuyệt vọng. Nhưng biển cũng đã mang lại cho cậu ý chí chiến đấu, sinh tồn mạnh mẽ. Có lẽ trong suốt phần đời còn lại, sẽ chẳng gì có thể làm khó được cậu.

6 – 20.000 Leagues under the sea (Hai vạn dặm dưới đáy biển) – Jules Verne

20000 leagues under sea là câu chuyện về cuộc hành trình bất đắc dĩ của một nhóm kỳ lạ. Bao gồm nhà nghiên cứu biển Aronnax, giáo sư Viện bảo tàng Paris cùng người cộng sự Conseil và người thợ săn cá voi Ned Land sau khi đột nhiên rơi vào con tàu Nautilus kỳ lạ.

Từ lâu, biển cả mênh mông đã mang trong mình thách thức to lớn cho những ai yêu thích nó. Cho cả những đứa con mong muốn khám phá thể giới bên ngoài dải đất quê hương.

Con người luôn muốn tiến ra biển, làm chủ biển cả và muốn chiếm lĩnh tất cả các đại dương. Khát vọng đó đã thôi thúc những con thuyền Viking đi phiêu lưu trên biển cả. Đó cũng là lý do người Hà Lan, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha… đóng thuyền đi vòng quanh trái đất.

Ra đời vào nửa cuối thế kỷ 19, cuốn sách phiêu lưu này đã ghi lại không khí sôi sục của một thời đầy khát vọng. Khi ấy con người muốn chinh phục biển cả hơn bao giờ hết. Có lẽ đến nay khao khát ấy cũng không giảm đi.

Biển vẫn sừng sững ở đó, mênh mông muôn trùng đầy hấp dẫn với những khát vọng của con người.

7 – The old man and the sea (Ông già và biển cả) – Ernest Hemingway

Nhân vật chính của câu chuyện là ông lão Santiago già nua, khắc khổ, thiếu đi vận may. Người bạn đường của lão bị buộc phải rời xa lão trước chuyến ra khơi sau 84 ngày thất bại. Tất cả những miêu tả đó đã khắc họa phần nào hình ảnh của người dân chài tuổi xế chiều.

Không ai tin một lão già sẽ câu được con cá kiếm to như vậy từ những dụng cụ thô sơ đó. Lão yêu biển, yêu những gì thuộc về biển, thậm chí yêu cả con cá kiếm lão câu được, một con cá kiếm rất quân tử và hào hoa.

Lão nghĩ: “Tao chưa bao giờ thấy bất kì ai hùng dũng, duyên dáng, bình tĩnh, cao thượng hơn mày, người anh em ạ”. Dù đây là vận may của ông nhưng khi buộc phải giết con cá kiếm, ông lão cũng rất đau khổ.

Santiago có kinh nghiệm đi biển và hiểu biết nhiều điều nhưng không phải là tay đánh cá gian hùng. Ông chất phác và có điều gì đó rất giống trẻ thơ. Qua giấc mơ về con sư tử, cách nói với biển cả, cách cư xử với con cá kiếm. Nhưng lão lại giống một vị anh hùng khi chiến đấu với cá mập.

Biển cả không những là nơi kiếm sống mà còn là nhà đối với người dân chài như lão Santiago. Do đó đây trở thành một trong những câu chuyện về biển hay nhất và được yêu thích nhất.

 

Sau những chuyến du lịch, ta sẽ cảm thấy những đổi thay trong con người mình. Hi vọng qua những cuốn sách phiêu lưu trên, bạn sẽ có thêm động lực để xê dịch! Elight chúc bạn thành công.

du lịchphiêu lưusách du lịchsách tiếng Anh