TOP 4 cuốn sách học tiếng Anh mà bạn nhất định phải có trong 2020

5/5 - (4 bình chọn)

Đâu sẽ là top 4 cuốn sách tiếng Anh sẽ giúp bạn học từ cơ bản lên đến nâng cao và đạt đủ 3 tiêu chí: sách toàn diện, sách có nội dung hay và sách mang hiệu quả thực sự. 

1 – Sách Tiếng Anh Cơ Bản 

Đây là cuốn sách nổi tiếng của Elight. Elight là một trong những đơn vị về content creator trên Youtube, sở hữu kênh Youtube học tiếng Anh lớn nhất Việt Nam hiện tại. Cuốn sách Tiếng Anh Cơ Bản là một trong những đầu sách nổi tiếng nhất và tốt nhất dành cho người mất gốc cần học lại tiếng Anh từ đầu.  

Sách tiếng Anh cơ bản của Elight

Ở giai đoạn cơ bản thì bạn chưa cần học đến sách ngoại vội mà chỉ cần sở hữu cuốn sách này. Tiếng Anh Cơ Bản là cuốn sách đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam Cuốn sách tích hợp 4 vùng kiến thức: Phát âm – Từ vựng – Ngữ pháp – Kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Chỉ với 1 bộ sách này thôi thì bạn đã có thể học trọn bộ các kiến thức này. Lượng kiến thức đủ để xây dựng chắc chắn tiếng Anh nền tảng của bạn.

Bộ sách đã tái bản 4 lần, mỗi lần tái bản đều có nhiều cập nhật về nội dung để cho phù hợp sát hơn nhu cầu người học tiếng Anh ở Việt Nam.

Điểm độc đáo nhìn ra ngay của bộ sách này là thiết kế sách đẹp, bắt mắt, tạo cảm hứng học tập mới mẻ. Bộ sách được in màu 100%, có hình ảnh, sơ đồ dạng graphic đẹp mắt. Đây cũng chính là bộ sách khởi xướng và dẫn đầu xu hướng “đẹp hoá sách tiếng Anh” suốt 3 năm trở lại đây ở Việt Nam. Người học sẽ không còn phải học tiếng Anh khô khan chỉ với con chữ mà sẽ được trải nghiệm học tập qua tư duy hình ảnh và phản xạ âm thanh, biểu đồ dễ hiểu. 

Tổng kết lại, bộ sách này phù hợp với ng mất gốc, mới bắt đầu học để nắm chắc nền tảng và giao tiếp cơ bản, học sinh, sinh viên cần học các kiến thức tổng hợp về ngữ pháp, từ vựng, phát âm để thi.  

  • Trình độ phù hợp: mất gốc, chưa biết gì 
  • Thông tin sách: Nhà xuất bản Thanh Niên
  • Tác giả: Elight Learning English 
  • Đặt mua sách tại: elight.edu.vn/elight-book

2 – Speakout

SPEAK OUT là một bộ sách tiếng Anh giao tiếp giúp học viên có được sự tự tin trong tất cả các kỹ năng đặc biệt là luyện nghe và nói bằng các tài liệu học tập xác thực từ BBC.

Sách Speak Out của Pearson Longman

Với phạm vi rộng lớn của các tài liệu hỗ trợ, đáp ứng các nhu cầu đa dạng của người học trong một loạt các tình huống giảng dạy và giúp thu hẹp khoảng cách giữa các lớp học và thế giới thực.  

Sách đã có tái bản lần 02 vào năm 2016, có điều chỉnh về nội dung một số bài đọc – cập nhật các chủ đề trong cuộc sống hiện đại. Kèm theo mỗi chủ đề, Speakout còn đính kèm các bài tập, hoạt động đa dạng giúp người học có thể ghi nhớ, áp dụng phần kiến thức đã học vào thực tế. Mỗi trình độ có 12 đơn vị bài học bài lớn tương ứng với 12 chủ đề. Trong mỗi đơn vị bài học lớn đều tập trung xây dựng từ vựng, ngữ pháp, phát âm làm nền tảng phát triển 4 kỹ năng Nghe-nói-đọc-viết. 

  • Trình độ phù hợp: cơ bản trở lên
  • Nhà xuất bản: Pearson Longman 
  • Đặt mua sách: Fahasa
  • Trình độ phù hợp: trung cấp trở lên 

3 – Bộ sách Life của National Geographic và Cengage Learning

Bộ sách Life gồm 6 cuốn – là 1 series sách nổi tiếng, không hề “đụng hàng” với bất kỳ bộ sách nào khác trên thế giới. Bộ sách này biến trải nghiệm học trở nên tuyệt vời thông qua các hình ảnh đẹp xuất sắc, các bài báo, video chất lượng cao về mọi chủ đề trong cuộc sống. 

6 cuốn trong  bộ Life cũng chia theo các trình độ từ cơ bản đến nâng cao, từ dễ đến khó dần.  Đặc biệt bộ sách Life còn có 1 bản là “Vietnam Edition” – Đây là phiên bản đặc biệt dành cho người học Việt Nam, các bìa sách có in riêng hình các danh lam thắng cảnh của Việt Nam. 

 

Bìa sách Life phiên bản VIệt Nam
  • Trình độ phù hợp: cơ bản trở lên  
  • Nhà xuất bản: National Geographic và Cengage Learning
  • Đặt mua sách: Sách ngoại nên các bạn đặt mua trên Amazon hoặc thi thoảng tiki, fahasa cũng có nhập về nhé! 

4 – Bộ sách New English File 

Bộ giáo trình New English File của Oxford là bộ giáo trình đang nhiều trường Đai học sử dụng làm tài liệu giảng dạy cho môn học Tiếng Anh. Series bộ giáo trình này được trình bày và phân chia ra làm 4 trình độ rõ ràng và hợp lý.

Bộ sách New English File

Điểm đặc biệt bạn nên lưu ý khi chọn mua bộ sách này là File nghe của bộ sách này có nhiều accent khác nhau. Bộ sách không chỉ bó hẹp trong accent Anh  – Anh, Anh – Mỹ mà còn có Anh – Úc, Anh – Sing, Anh – Ấn. Điều này cho phép người học tiếp xúc với nhiều giọng điệu của nhiều quốc gia nói tiếng Anh khác nhau.

  • Trình độ phù hợp: cơ bản trở lên 
  • Nhà xuất bản: Oxford 
  • Đặt mua sách: Fahasa  

 

Life National Geographicsách life reviewsách new english file reviewsách speakout reviewsách tiếng Anhsách tiếng Anh cơ bản