Top 10 phim hoạt hình tiếng Anh hay nhất 2020 nhất định cần xem!

5/5 - (7 bình chọn)

Thể loại phim hoạt hình đa số sử dụng tiếng Anh khá đơn giản, gần gũi với đời sống hàng ngày (vì đa số khán giả của thể loại phim này là các em nhỏ), vậy nên phim hoạt hình rất phù hợp cho những bạn đang có tiếng Anh ở trình độ cơ bản hoặc trình độ trung cấp. Chưa kể, phim hoạt hình không phải thể loại phim dành riêng cho trẻ con, vì nhiều phim hoạt hình chưa cốt truyện thực sự hấp dẫn, thông điệp thực sự ý nghĩa, đến người lớn cũng mê tít. Bài viết dưới đây, Elight sẽ gửi tới bạn danh sách 10 phim hoạt hình tiếng Anh hay nhất mà bạn nhất định cần phải xem trong 2020 nhé.

ĐỌC THÊM Cách học tiếng Anh qua phim với phụ đề tiếng Anh

1 – Coco

Đây quả thực là một siêu phẩm hoạt hình của Pixar và Disney năm 2017. Nhiều tờ báo gọi bộ phim này là “phim trẻ con lấy nước mắt của người lớn” bởi cốt chuyện hấp dẫn và thông điệp ý nghĩa mà nó truyền tải.

Câu chuyện kể về cậu bé Miguel – người sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm giày, nhưng lại có niềm đam mê với âm nhạc. Trớ trêu thay, căm ghét âm nhạc cũng là truyền thống của gia đình cậu. Vào ngày lễ dành cho người chết  Mexico, cậu bé bất mãn tìm cách đánh cắp chiếc đàn của huyền thoại âm nhạc Ernesto de la Cruz. Một cách kỳ bí, thông qua cây đàn guitar này, Miguel bị đưa đến vùng đất của người chết. Để quay trở về dương gian, cậu bé phải nhận được sự ban phước của những thành viên quá cố trong gia đình, nếu không cậu sẽ mãi mãi mắc kẹt ở vùng đất người chết này. Từ đó, Miguel bắt đầu cuộc phiêu lưu khám phá ra nhiều sự thật liên quan tới gia đình và cả Cruz – thần tượng của cậu.

Coco – bộ phim hoạt hình tiếng Anh nhất định phải xem

Sách Tiếng Anh Cơ Bản là bộ học liệu độc quyền do Elight xây dựng, cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng tiếng Anh bao gồm Phát Âm, Từ Vựng, Ngữ Pháp và lộ trình ôn luyện bài bản 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc Viết.

Bộ sách này dành cho:

☀ Học viên cần học vững chắc nền tảng tiếng Anh, phù hợp với mọi lứa tuổi.

☀ Học sinh, sinh viên cần tài liệu, lộ trình tỉ mỉ để ôn thi cuối kỳ, các kì thi quốc gia, TOEIC, B1…

☀ Học viên cần khắc phục điểm yếu về nghe nói, từ vựng, phản xạ giao tiếp Tiếng Anh.

 

 

2 – Inside out

Đây là một siêu phẩm khác của Pixar và Disney. Khi bộ phim mới ra mắt, nó gây được tiếng vang lớn trong công chúng giờ góc nhìn mới lạ, táo bạo nhưng rất ý nghĩa và nhân văn của các nhà sản xuất: năm trạng thái cảm xúc cơ bản của con người (vui, buồn, sợ, ghét, giận – tương ứng với năm cái tên Joy, Sadness, Fear, Disgust, Anger) là năm nhân vật vận hành bảng điều khiển trong bộ não mỗi con người.

Xuyên suốt bộ phim, chúng ta sẽ cùng xem 5 cảm xúc làm việc và đấu tranh lẫn nhau để giải quyết các tình huống mà nhân vật chính gặp phải. Từ đó, bộ phim giúp chúng ta hiểu được vai trò, giá trị  của cảm xúc và mỗi liên hệ của chúng với nhau cũng như với cuộc đời mỗi chúng ta. Nhìn chung, Inside Out là bộ phim hoạt hình dành cho tất cả những ai vẫn còn phải vật lộn với các trạng thái cảm xúc của chính mình, hay còn đang băn khoăn về giá trị của nỗi buồn và bối rối không biết phải làm gì với ký ức.

Inside out sẽ mang lại cho bạn một cái nhìn mới về cảm xúc con người

Kịch bản sáng tạo, hình ảnh tuyệt đẹp, có sức lay động mạnh mẽ và chạm vào trái tim người xem là các yếu tố khiến “Inside Out” càn quét nhiều giải thưởng danh giá trong năm đó, có thể kể đến như Oscar, Quả Cầu Vàng, BAFTA (giải thưởng của Viện Hàn lâm Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc).

∠ ĐỌC THÊM 4 website xem phim phụ đề tiếng Anh tốt nhất hiện nay!

3 – Frozen (Nữ hoàng băng giá)

Đây là một bộ phim tiếng Anh siêu siêu nổi tiếng, trở thành hiện tượng suốt 2014 và 2015. Không chỉ đạt doanh thu cao ngất ngưởng, có nhiều người trở thành fan của bộ phim mà Frozen còn gom được nhiều giải thưởng hàn lâm danh gia như Quả cầu vàng lần thứ 71 và Oscar 2014 cho “Phim hoạt hình hay nhất” và cả giải phụ về nhạc phim (bài hát Let it go).

Bộ phim xoay quanh Elsa – cô công chúa có tài năng đặc biệt. Ngay từ nhỏ cô đã có được khả năng tạo ra băng tuyết cũng như là có thể điều khiển được các cơn gió. Và tai họa xảy ra xuất phát từ chính năng lực này. Trong hành trình đi giải quyết những rắc rối, Elsa đã tìm được tình yêu, ý nghĩ của cuộc sống cũng như cách kiểm soát năng lực của mình biến nó trở thành một công cụ cho cô.

Nữ hoàng băng giá Elsa

4 – Despicable Me (Kẻ cắp mặt trăng)

Nếu kể đến những bộ phim hoạt hình gây viral thì không thể thiếu Despicable Me với nhân vật Minions. Mọi người yêu thích đến nỗi sau bộ phim, hình ảnh của Minion phủ khắp mợi nơi, và bài hát Minion hài hước gây bão một thời. Nếu bạn đang căng thẳng và cần được giải toả, thì đây là là một lựa chọn hoàn hảo.

Bộ phim xoay quanh Gru, một tên tội phạm khét tiếng. Gru và đám tay chân robot tí hon (Minion) chuyên đi đánh cắp những biểu tượng nổi tiếng của thế giới. Thế nhưng “danh tiếng” của Gru bị suy giảm khi tên “lính mới” Vector đã ăn cắp kim tự tháp của Ai Cập. Gru quyết định làm phi vụ có một không hai cho thế giới phải bái phục: ăn cắp mặt trăng. Từ đây, một loạt những sự kiện xảy ra và cái kết của bộ phim như thế nào? Liệu Gru có đánh cắp được mặt trăng?

Gru và biệt đội nhí nhố Minions

5 – UP (Vút bay)

Dường như các danh sách phim hoạt hình tiếng Anh hay không thể thiếu bộ phim nổi tiếng UP – hiện tiệng một thời và trở thành bộ phim hoạt hình yêu thích nhất của rất nhiều khán giá từ nhỏ tới lớn.

UP và Inside Out có cùng cha đẻ – đạo diễn Pete Docter và sản xuất bởi Jonas Rivera, và cùng đến từ studio hoạt hình Pixar. Bộ phim kể về hành trình tới thác Paradise của ông lão góa vợ Carl Fredricksen và một cậu bé “nhà thám hiểm hoang dã” tên là Russell. Ngôi nhà được kéo bằng chùm bóng bay khổng lồ trong “Up” đã trở thành một hình ảnh đẹp, gắn bó với tuổi thơ của nhiều người. Cuộ hành trình – chuyến đi đầy bất ngờ và thú vị của hai người một già một trẻ không đơn thuần là một cuộc phiêu lưu, nó còn nói về việc chinh phục những ước mơ và về thái độ sống lạc quan, chan chứa những cảm xúc đẹp đẽ và tràn ngập màu sắc. Đây có thể nói là một bộ phim tuyệt vời, nếu bạn chưa xem thì rất nên xem, nếu xem rồi thì có thể xem lại nhé!

Hình ảnh ấn tượng nhất bộ phim Up (Vút Bay)

6 – Hotel Transylvania 1 (Khách sạn huyền bí –  phần 1)

Series phim hoạt hình nổi tiếng này đã sản xuất đến 3 phần. Phần nổi tiếng nhất trong series đó là phần 1, nó từng gây nên 1 cơn sốt khắp các phòng vé năm 2012.

Câu chuyện xoay quanh khách sạn Transylvania – nơi trú ngụ của gia đình Ma Cà Rồng Bá tước Dracula. Đến sinh nhật lần thứ 118, Mavis – con gái của ngài Dracula đòi cha cho ra ngoài để khám phá thế giới. Mặc cho công sức của bố để bảo vệ Mavis khỏi thế giới nguy hiểm của “loài người”, Mavis phải lòng Jonathan – một anh chàng “loài người” tóc đỏ như râu ngô – ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tình yêu sét đánh này khiến ông bố Dracula phiền lòng nhưng các quái vật trong khách sạn lại trở nên phấn khích…

Đây là một bộ phim về thế giới “đen tối” toàn những gương mặc “máu mặt” như Dracula Frankenstein, Người sói, Xác ướp… nhưng thực tế, nó lại một bộ phim hoạt hình vô cùng vui nhộn và giải trí, rất phù hợp để xem cùng gia đình hoặc bạn bè.

Một cảnh trong phim Hotel Transylvania

7 – Big Hero 

Đây là một phim siêu anh hùng cực kỳ đáng yêu đến từ Disney và Marvel. Sự kết hợp giữa 2 nhà sản xuất lừng danh này đã làm nên 1 câu chuyện mang màu sắc nhân văn, có những giây phút lấy đi nước mắt của người xem nhưng đồng thời cũng có cả những cuộc phiêu lưu mạo hiểm, những pha hành động cực kỳ gay cấn.

Cốt truyện xoay quanh cậu bé thần đồng Hiro Hamada cùng với một người bạn hết sức đặc biệt là Baymax. Baymax được tạo ra nhằm mục đích phục vụ cho sức khỏe của con người và là 1 phát minh từ anh trai quá cố của Hiro. Với sự thông minh của Hiro, cậu nhóc đã chế tạo “bọ siêu nhỏ”, một kẻ giấu mặt “kabuki” đã đánh cắp phát minh phát minh này của cậu với mục đích điều khiển cả thế giới. Hiro từ một cậu nhóc chỉ biết dấu rô bốt kiếm tiền đã quyết định giành lại bọ siêu nhỏ, đồng thời cứu cả thành phố khỏi 1 thảm hoạ.

 

8 – Zootopia (Phi vụ động trời)

Đây là một siêu phẩm phim hoạt hình tiếng Anh đã xuất sắc giành giải Oscar 2017 vào năm 2017 ở hạng mục phim hoạt hình xuất sắc. Trước đó, bộ phim này cũng giành đại thắng ở lễ trao giải Quả cầu vàng và ở lễ trao giải Annie với 6 giải thưởng. Oscar và Quả Cầu Vàng là đủ để kiểm chứng cho chất lượng và nội dung của bộ phim rồi nhé.

Bộ phim này được sản xuất đạo diễn Byron Howard (cha đẻ của “Tangled”, “Bolt”) và Rich Moore (“Wreck – It – Ralph” và “The Simpsons”). Câu chuyện được kể trong bộ phim liên quan tới 1 thành phố thú vật, các nhân vật 100% là động vật nhưng được nhân cách hoá giống con người. Đây là một bộ phim hài, phiêu lưu cực kỳ đáng xem, rất phù hợp để xem cùng gia đình và bạn bè nhé.

Nhân vật gây bão sau bộ phim – Những chú lười

9 – Kung Fu Panda (Tuyệt đỉnh Kung Fu)

Tuổi thơ của không ít bạn đã gắn liền với hình ảnh chú gấu trúc béo ham ăn đánh Kung Fu siêu giỏi. Bộ phim này là sự bắt tay giữa Mỹ và Trung Quốc, và trở thành một trong những phim hoạt hình ăn khách nhất từng được chiếu tại đất nước tỷ dân Trung Quốc.

Bộ phim này có cả 1 series từ phần 1 tới phần 3 và cả 1 vài phim ngoài lề khá thú vị. Cốt chuyện xoay quanh các phần phim kể về chú gấu trúc Po siêu đáng yêu, mê ăn và mê Kung Fu. Các cuộc phiêu lưu liên quan tới Po đều vô cùng hài hước những cũng không kém phần kịch tính.

Chú gấu trúc béo Po – nhân vật được yêu thích của bộ phim

10 – Wall-E

Đây là một bộ phim về robot nhưng lại không hề cứng nhắc chút nào. Wall E cũng không tràn ngập cảnh cháy nổ giết chóc như nhiều bộ phim cùng thể loại. Ngược lại, đây là một phim đẹp, lồng ghép nhiều thông điệp nhân văn về tình yêu, cuộc sống, môi trường. Phim lấy bối cảnh tương lai khi con người dọn khỏi trái đất và trái đất chỉ còn lại là 1 mãi bãi rác. Wall-E là một con rô bốt dọn rác trên trái đất lúc ấy.

WALL-E không chỉ được lòng giới phê bình mà còn trở thành phim yêu thích của rất nhiều khán giả trên khắp thế giới. Phim cũng xuất sắc giành giải phim hoạt hình hay nhất tại lễ trao giải Oscar năm 2009.

Hình ảnh Wall-E ngồi trên đống rác ở Trái Đất

10 là con số nhỏ so với số lượng các bộ phim tiếng Anh hay mà bạn nên xem. Tuy nhiên, Elight sẽ tiếp tục cập nhật danh sách 10 bộ phim hoạt hình hay nhất từ Ghibli – phiên bản lồng tiếng tiếng Anh bởi các ngôi sao Hollywood nổi tiếng. Với phiên bản lồng tiếng này, bạn có thể yên tâm vừa có thể nghe tiếng Anh, vừa có thưởng trực trọn vẹn các tác phẩm hoạt hình đỉnh cao từ Ghibli nhé.

ĐỌC THÊM 15 bộ phim hay giúp bạn cải thiện tiếng Anh

ĐỌC THÊM Cách  học tiếng Anh qua phim hiệu quả

 

phim hoạt hình tiếng Anhphim hoạt hình tiếng Anh hayphim tiếng anh