Cấu trúc đề thi TOEIC

5/5 - (1 bình chọn)

TOEIC thi những gì? Hay cấu trúc đề thi TOEIC tiếng Anh có lẽ là câu hỏi của rất nhiều bạn khi tìm hiểu về TOEIC. Để tìm được câu trả lời, các bạn hãy cùng Elight tìm hiểu chi tiết về cấu trúc bài thi TOEIC nhé.

TOEIC thi những gì?

TOEIC là bài thi đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh của mỗi cá nhân, chú trọng đến 2 kỹ năng là ngheđọc. Để tìm hiểu chi tiết hơn về đề thi của 2 kỹ năng này, các bạn cùng Elight tìm hiểu chi tiết hơn về cấu trúc đề thi TOEIC nhé.

Cấu trúc đề thi TOEIC

Như phần trên mình đã chia sẻ, TOEIC là đề thi về “nghe” và “đọc” nên chúng ta sẽ đi tìm hiểu chi tiết từng phần này để hiểu rõ hơn về cấu trúc bài thi TOEIC trong tiếng Anh nhé các bạn.

Bài thi TOEIC bao gồm 200 câu trắc nghiệm chia làm 2 phần, thực hiện trong vòng 2 giờ (120 phút).

Phần 1: Nghe – hiểu (45 phút)

Ở phần thi TOEIC thứ nhất “Nghe – hiểu” bao gồm 100 câu chia làm 4 phần:

1. Phần thi hình ảnh: 10 câu

2. Phần thi hỏi và trả lời: 30 câu

3. Phần thi hội thoại: 30 câu (bao gồm 10 đoạn hội thoại và trong mỗi đoạn hội thoại sẽ có 3 câu hỏi tương ứng với mỗi đoạn hội thoại)

4. Phần thi đoạn thông tin ngắn: 30 câu (bao gồm 10 đoạn hội thoại và trong mỗi đoạn hội thoại sẽ có 3 câu hỏi tương ứng với mỗi đoạn hội thoại giống với phần thi hội thoại)

* Yêu cầu: Thí sinh phải nghe các đoạn mô tả, câu hỏi và đoạn hội thoại ngắn và sâu đó sẽ trả lời các câu hỏi dựa theo các nội dung thí sinh đã được nghe.

Phần 2: Đọc – hiểu (75 phút)

Tại phần thi TOEIC thứ 2 “Đọc – hiểu” bao gồm 100 câu được chia làm 3 phần:

1. Phần thi hoàn thành câu: 10 câu

2. Phần thi hoàn thành đoạn văn: 30 câu

3. Phần thi thứ 3 chia là 2 phần nhỏ khác là đọc và hiểu “đoạn đơn” và “đoạn kép”.

a, Phần thi đọc – hiểu đoạn đơn: Phần thi này bao gồm 28 câu hỏi được chia từ 7 đến 10 bài đọc bao gồm 1 đoạn văn. Phần thi này số lượng câu hỏi cho từng bài đọc chia từ 2 đến 5 câu hỏi. Bạn phải đọc câu hỏi và chọn câu trả lời cho phù hợp với câu hỏi trong đoạn văn.

b, Phần thi đọc hiểu đoạn kép: Phần thi này bao gồm 20 câu hỏi được chia làm 4 bài đọc, với mỗi bài đọc được chia làm 2 đoạn văn. Trong mỗi bài đọc sẽ có 5 câu hỏi. Bạn phải đọc câu hỏi và chọn câu trả lời cho phù hợp nhất với câu hỏi trong đoạn văn.

* Yêu cầu: Thí sinh phải nghe các đoạn mô tả, câu hỏi và đoạn hội thoại ngắn và sâu đó sẽ trả lời các câu hỏi dựa theo các nội dung thí sinh đã được nghe.

Lưu ý

Ngoài thời gian thi chính thức, thí sinh sẽ có thêm 30 phút để hoàn thành các câu hỏi về phần thông tin cá nhân.

Lời kết

Bài viết này Elight đã chia sẻ đến các bạn câu trả lời cho những câu hỏi về cấu trúc đề thi TOEIC trong tiếng Anh. Mong rằng chúng tôi đã giải đáp được thắc mắc của bạn.

Nếu bạn đang quan tâm đến đăng ký thi TOEIC, bạn có thể tìm hiểu chi tiết về bài viết “Địa điểm đăng ký thi và điểm thi TOEIC” trên toàn quốc mà Elight đã chia sẻ. Bạn cũng nên luyện thi TOEIC trước qua những bài thi thử TOEIC của Elight đã chuẩn bị trước dành cho các bạn đang muốn nâng cao kiến thức thi TOEIC trong thời gian tới.

đề thi TOEIC