Cách nói tiếng Anh như một người Anh thực thụ (phần 2)

2.6/5 - (21 bình chọn)

 

Bạn ở nhà học tiếng Anh với elight đến đâu rồi? Những apps học tiếng Anh nào đã được bạn sử dụng trong thời gian gần đây? Cùng tiếp tục với danh sách những cách diễn đạt của người Anh để nói tiếng Anh như một người Anh thực thụ nhé!

Khoá học trực tuyến ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.

Khoá học trực tuyến dành cho:

☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh.

☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

9 – “BITS ‘N BOBS”

Bạn nói từ này như thế nào? “bitts an bohbs”

Nó có nghĩa là gì? Được sử dụng để mô tả những thứ nhỏ nhạt, đồ tạp nham và các dụng cụ nằm quanh nhà.

Nó xuất phát từ đâu? Một cách diễn đạt khác của ‘odds and ends’, có vẻ đã tự thể hiện ý nghĩa. Bits and bobs cũng có thể là những từ cổ để chỉ đồng tiền xu, mà bạn có thể tìm thấy rải rác quanh nhà.

10 – “CHEEKY”

Bạn nói từ này như thế nào? “CHEE-kee”

Nó có nghĩa là gì? Được sử dụng để mô tả một người hay một hành động thiếu tôn trọng hoặc không được thực hiện một cách (quá) nghiêm túc.

Nó xuất phát từ đâu? Rõ ràng là có liên quan đến những cách giải thích khác của từ ‘insolence’ (xấc xược) có liên quan đến hàm, miệng và má. Hãy thử tra Google ‘to turn the other cheek’ để có một ý khác hay hơn.

11 – “GOBBY”

Bạn nói từ này như thế nào? “gkobbee”

Nó có nghĩa là gì? Để nói lên quan điểm của bạn và thể hiện chúng theo một cách khó chịu.

Nó xuất phát từ đâu? Không có gì ngạc nhiên, từ này xuất phát từ quan điểm của một ai đó sử dụng miệng quá nhiều – ‘gob’ là một từ lóng để chỉ miệng (nhìn xem… một bài học từ lóng hai-trong-một!).

12 – “KNACKERED”

Bạn nói từ này như thế nào? “NAKK-erd”

Nó có nghĩa là gì? Thực sự mệt mỏi, kiệt sức.

Nó xuất phát từ đâu? Có nhiều cách giải thích: một trong số đó là ‘knacker’s yard’ (sân thả của người giết thịt ngựa), nơi mà ngựa được đưa đi giết mổ (nức nở) hay ‘hnakkur’ của người Scandinavi, có nghĩa là ‘yên ngựa’. Không, tôi cũng chẳng thể hiểu được ý nghĩa đó.

13 – “MINTED”

Bạn nói từ này như thế nào? “MINN-tidd”

Nó có nghĩa là gì? Khi bạn thực sự giàu có.

Nó xuất phát từ đâu? Liên quan đến quá trình đúc (tạo ra tiền xu cho hệ thống tiền tệ) và không phải là thảo dược. Mặc dù không phải là cả hai nghĩa này đều thật buồn cười và vô lý sao!

ĐỌC THÊM: Cách nói tiếng Anh như một người Anh thực thụ (phần 1)

14 – “MENTAL”

Bạn nói từ này như thế nào? “MEN-toll”

Nó có nghĩa là gì? Phụ thuộc vào nơi bạn đang ở tại nước Anh, nó có thể có nghĩa là tuyệt vời, điên rồ (diễn tả cảm xúc không ổn định) hoặc có nghĩa là thú vị và khác thường.

Nó xuất phát từ đâu? Từ Latinh ‘mentis’, để chỉ tâm trí. Dù vậy, tôi không chắc chắn làm cách nào mà nó lại mang ý nghĩa như ngày nay.

15 – “FIT”

Bạn nói từ này như thế nào? “fyt”

Nó có nghĩa là gì? Một cách để diễn tả người mà bạn thấy rất hấp dẫn, thường là về vẻ bề ngoài.

Nó xuất phát từ đâu? Nhiều khả năng, nó xuất phát từ việc mô tả một người nào đó có hình thể năng động và từ đó thì hấp dẫn về khía cạnh thể thao, kiểu như là cơ bụng sáu múi (vd. đó là ý nghĩa thực sự của từ ‘fit’. Không nên nhầm lẫn với từ ‘fit’ được định nghĩa là khi thứ gì đó ‘fits’ (phù hợp) và là mục đích, hinh dạng hay kích thước đúng. Như vậy đã đủ khó hiểu chưa?!)

16 – “MIFFED”

Bạn nói từ này như thế nào? “MYFF-d”

Nó có nghĩa là gì? Khi bạn đang ở trong một tâm trạng kết hợp của sự tức giận, khó chịu và bực mình về điều gì đó.

Nó xuất phát từ đâu? Các câu chuyện về sự ra đời của từ này rất phong phú, nhưng nó có thể vừa là sự mô phỏng âm thanh của ai đó gây ra khi họ tức giận (“mfffh!”) hay là có liên quan với từ Tiếng Đức “muffen”, có nghĩa là ‘to sulk’ (hờn dỗi). Dù theo cách nào, đây là một từ khá hay để miêu tả một cảm xúc có khả năng biến động. Hãy tức giận đi!

Vậy là 2 phần của danh sách những cách diễn đạt được người Anh thực sự sử dụng đã hoàn thành. Bạn cảm thấy danh sách này như thế nào? Bạn đã kết thêm được người bạn mới nào chưa? Chia sẻ cho elight biết nhé.

nói tiếng Anh như người bản xứtiếng Anh bản xứtiếng lóng