6 cách để cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của bạn

Rate this post

 

Bạn có một vốn từ vựng vô cùng lớn, bạn ghi nhớ tất cả các cấu trúc ngữ pháp cần thiết để tạo dựng một cuộc trò chuyện bất kỳ. Nhưng, bạn không thể tự nhiên thể hiện bản thân, bạn cảm thấy bản thân thật nhàm chán trong tiếng Anh. Có rất nhiều lý do đằng sau vấn đề này và elight xin được đề cập đến một số lý do phổ biến nhất cũng như cách để bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của chính mình. Cùng trở nên thú vị hơn trong tiếng Anh nhé.

Khoá học trực tuyến ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.

Khoá học trực tuyến dành cho:

☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh

☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

1 – Nói chậm lại

Bạn là một người talkative, có thể nói liên hồi và không hề ngần ngại trước đám đông. Trong tiếng Việt bạn cực kỳ thu hút, những điều bạn nói ra đều vô cùng thú vị, nhưng bạn mong đợi một điều tương tự bằng ngoại ngữ thì có vẻ rất khó khăn đấy.

Đặc biệt, nếu bạn đang ở giai đoạn đầu của việc học các kỹ năng giao tiếp tiếng Anh. Bạn muốn gây ấn tượng tốt với đối phương và đồng thời bạn lại lo lắng bản thân sẽ mắc sai lầm. Cũng dễ hiểu thôi nhưng sai lầm là không thể tránh khỏi, bạn cần không quá lo lắng đến chúng.

Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể nói chậm lại.

Sẽ chẳng ai phàn nàn nếu bạn nói chậm rãi và rõ ràng cả. Những nhà diễn thuyết tuyệt vời cũng áp dụng điều này để truyền tải thông điệp của họ. Lựa chọn từ ngữ phù hợp cũng thể hiện sự tôn trọng của bạn với đối phương. Nói chậm và rõ ràng còn thể hiện bạn muốn đưa ra một câu trả lời tốt nhất có thể. Khi bạn tôn trọng đối phương thì bạn cũng sẽ nhận lại được sự tôn trọng như thế.

2 – Cho bản thân thời gian để suy nghĩ

Bạn có thể lo lắng rằng đối phương sẽ mất kiên nhẫn và muốn nói lên suy nghĩ của bản thân càng nhanh càng tốt.

Trước hết, điều này chưa chắc đã đúng. Mọi người thường muốn một câu trả lời được suy nghĩ kỹ càng hơn một câu trả lời vội vàng. Vì vậy, hãy thư giãn đi nào.

Một điều thiết thực khác mà bạn có thể trang bị cho bản thân là những cụm từ mà bạn có thể sử dụng trong lúc bản thân suy nghĩ.

Ví dụ:

  • (Lặp lại câu hỏi) Wow, that’s a good question. Let me think for a moment, I haven’t really thought about it before. Well, I suppose….

Trong trường hợp này, người nói có thêm 1 thời gian đáng kể chỉ bằng cách lặp lại câu hỏi và thêm 1 vài câu nói (cố định). Nếu bạn cũng làm như vậy thì hãy tin rằng câu trả lời của bạn sẽ trôi chảy hơn và không cảm thấy áp lực do bạn đã có sự chuẩn bị trước. Đồng thời, khi bạn nói chậm lại thì bạn cũng đã có thêm thời gian để suy nghĩ rồi đấy. 

Cụm từ cố định là tập hợp những từ được sắp xếp theo một trật tự cố định. Chúng có thể là các động từ, thành ngữ hay cụm từ… mà chúng ta thường sử dụng hàng ngày. Hãy luyện tập kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của bạn với một số cụm từ cố định dưới đây:

  • It’s been a long time since….
  • Sorry to bother/trouble you, but…
  • I’m just kidding!
  • Oh, come on!
  • For what it’s worth,…
  • To be right/wrong about
  • during the day
  • in the meantime…

ĐỌC THÊM: Tên các loài động vật trong tiếng Anh: con non và con trưởng thành

3 – Học các cụm từ

Học các cụm từ chứ đừng chỉ học từ thôi. Bạn hẳn đã nghe đến điều này khi muốn học từ mới. Sẽ dễ dàng hơn cho bạn khi học một từ mới, hãy ghi nhớ cả những câu thường dùng với từ đó. Không chỉ giúp bạn nhớ nghĩa của từ tốt hơn mà còn giúp bạn hiểu hơn về cách sử dụng từ đó.

Giống như các cụm từ cố định, đôi khi bạn sẽ sử dụng cả câu đó với ít hoặc không có sự thay đổi. Thật không may, rất nhiều người học thuộc từ vựng nhưng lại hoàn toàn không biết cách sử dụng chúng trong một câu.

Sẽ tốt hơn nhiều khi có thể nói mà không lo lắng về ngữ pháp phải không? Hãy cùng xem xét ví dụ dưới đây:

to appreciate = to recognize the value of something/ somebody

(đánh giá cao = nhận ra giá trị của cái gì đó/ ai đó)

  • I think it’s necessary to feel appreciated in a relationship (Tôi nghĩ rằng cần phải cảm thấy được đánh giá cao trong một mối quan hệ)
  • I appreciate all your hard work (Tôi đánh giá cao việc bạn làm việc chăm chỉ)

Chẳng phải sẽ dễ nhớ và tiện lợi hơn khi ghi nhớ “appreciate” bằng cách này sao?

 

Khoá học trực tuyến ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.

Khoá học trực tuyến dành cho:

☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh

☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

Trên đây là 3 cách đầu tiên giúp bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của bản thân. Bạn hãy thực hành 3 cách trên trước khi đến với bài viết tiếp theo của elight nhé. Chia sẻ suy nghĩ của bạn bên dưới phần bình luận nhé.

 

giao tiếp tiếng Anhkỹ năng giao tiếpkỹ năng tiếng anhthực hành giao tiếp tiếng Anh