4 tips giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp tiếng Anh mà bạn nên biết

Rate this post

 

Bạn có một lượng từ vựng nhiều, bạn ghi nhớ tất cả các cấu trúc ngữ pháp cần thiết để xây dựng một cuộc hội thoại. Nhưng bạn không thể  thể hiện bản thân một cách tự nhiên,bạn không thể tự tin khi giao tiếp. Sau đây Elight sẽ giúp bạn tìm hiểu về các cách để giúp bạn tự tin hơn khi giao tiếp bạn nhé!

1. Đừng học ngữ pháp quá nhiều

Quy tắc này nghe có vẻ lạ đối với nhiều sinh viên ESL, nhưng nó là một trong những quy tắc quan trọng nhất. Nếu bạn muốn vượt qua các kỳ thi, thì hãy học ngữ pháp. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trở nên thông thạo tiếng Anh, thì bạn nên cố gắng học tiếng Anh mà không cần học ngữ pháp.

Học ngữ pháp sẽ chỉ làm bạn chậm lại và khiến bạn bối rối. Bạn sẽ nghĩ về các quy tắc khi tạo câu thay vì tự nhiên nói một câu như người bản xứ. Hãy nhớ rằng chỉ một phần nhỏ người nói tiếng Anh biết hơn 20% tất cả các quy tắc ngữ pháp. Nhiều sinh viên ESL biết nhiều ngữ pháp hơn người bản ngữ. 

Khoá học trực tuyến ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.

Khoá học trực tuyến dành cho:

☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh.

☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

2. Học và nghiên cứu các cụm từ

Nhiều học sinh học từ vựng và cố gắng ghép nhiều từ lại với nhau để tạo thành một câu thích hợp. Một số học sinh biết rất nhiều từ vựng, nhưng họ không thể tạo ra một câu hoàn chỉnh trong tiếng Anh. Lý do là vì họ đã không học các cụm từ. Khi trẻ em học một ngôn ngữ, chúng sẽ học cả từ và cụm từ cùng nhau. Tương tự như vậy, bạn cần nghiên cứu và học các cụm từ kèm theo việc học từ vựng bạn nhé!.

ĐỌC THÊM: 7 Tips để chuẩn bị cho một kỳ thi tiếng Anh thật hoàn hảo

Nếu bạn biết 1000 từ, bạn có thể không thể nói đúng một câu. Nhưng nếu bạn biết 1 cụm từ, bạn có thể tạo ra hàng trăm câu đúng. Khi bạn chỉ biết 1000 cụm từ, bạn sẽ gần như trở thành một người nói tiếng Anh thành thạo. Đừng dành hàng giờ đồng hồ để học nhiều từ khác nhau. Thay vào đó, hãy sử dụng thời gian đó để học các cụm từ và bạn sẽ tiến gần hơn đến khả năng thông thạo tiếng Anh.

Khi bạn muốn tạo một câu tiếng Anh, đừng dịch các từ đó từ Tiếng mẹ đẻ của bạn. Thứ tự của các từ có thể hoàn toàn khác nhau và bạn sẽ vừa chậm vừa sai khi làm điều này. Thay vào đó, hãy học các cụm từ và câu để bạn không phải suy nghĩ về những từ bạn đang nói. Nó phải được tự động.

3 – Đọc và Nghe là KHÔNG đủ – Hãy nói

Đọc, nghe và nói là những khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ ngôn ngữ nào. Điều này cũng đúng với tiếng Anh. Tuy nhiên, nói là yêu cầu duy nhất để trở nên trôi chảy. Trẻ sơ sinh và trẻ em học nói trước tiên, trở nên trôi chảy, sau đó bắt đầu đọc, sau đó là viết. Vì vậy, thứ tự tự nhiên là nghe, nói, đọc, rồi viết.

Không lạ khi các trường học trên khắp thế giới dạy đọc trước, sau đó viết, sau đó nghe và cuối cùng là nói? Mặc dù nó khác nhau, nhưng lý do chính là vì khi bạn học ngôn ngữ thứ hai, bạn cần đọc tài liệu để hiểu và học nó. Vì vậy, mặc dù thứ tự tự nhiên là nghe, nói, đọc, sau đó viết, thứ tự cho học sinh ESL là đọc, nghe, nói, sau đó viết.

Để nói tiếng Anh trôi chảy, bạn cần phải luyện nói. Đừng dừng lại ở phần nghe, và khi bạn học, đừng chỉ nghe. Nói to những gì bạn đang nghe. Làm như vậy, bạn sẽ có thể nói tiếng Anh trôi chảy.

4 – Nghiên cứu tài liệu chính xác

Nếu bạn nói một câu bị sai, bạn sẽ quen và dùng chúng sai. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải nghiên cứu tài liệu thường được sử dụng bởi hầu hết mọi người, và được khuyến cáo sử dụng.

Nhiều bạn hay nghe thời sự để học tiếng Anh. Tuy nhiên, ngôn ngữ họ nói mang tính trang trọng hơn và nội dung họ sử dụng mang tính chính trị nhiều hơn và không được sử dụng trong cuộc sống thường xuyên. Điều quan trọng là phải hiểu những gì họ đang nói, nhưng đây là một bài học nâng cao hơn nên được học sau khi học những kiến ​​thức cơ bản nền tảng của tiếng Anh.

Học tiếng Anh với một người bạn không phải là người nói tiếng Anh bản ngữ vừa tốt vừa không tốt. Các bạn có thể động viên nhau và chỉ ra những lỗi sai cơ bản. Nhưng bạn có thể mắc phải những thói quen xấu từ nhau nếu bạn không chắc chắn về những câu đúng và sai. 

Khoá học trực tuyến ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.

Khoá học trực tuyến dành cho:

☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh.

☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

Với 4 tips cơ bản trên Elight mong rằng chúng sẽ giúp bạn tự tin hơn trong khi nói tiếng Anh. Hãy áp dụng những tips này hằng ngày để tạo ra một thói quen giao tiếp bạn nhé! Elight chúc bạn học tập và làm việc thật tốt!

 

tip tự tin khi giao tiếp