10 trang web học tiếng Anh miễn phí đầy đủ kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết

4.6/5 - (5 bình chọn)

Chỉ cần với một thiết bị điện tử có kết nối internet bạn hoàn toàn có thể tự học tiếng anh một cách hiệu quả mà không cần bỏ ra thêm bất cứ một chi phí nào. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ cho các bạn top 10 trang học tiếng anh miễn phí tốt nhất mà bạn không thể bỏ qua nếu muốn cải thiện trình độ tiếng anh.

Dưới đây là 10 trang học tiếng anh miễn phí sẽ giúp bạn cải thiện được 4 kĩ năng: Nghe – Nói – Đọc – Viết. Để dễ dàng cho bạn lựa chọn kĩ năng mà bạn muốn cải thiện, ở bài viết này mình sẽ chia thành các nhóm: Luyện nghe, luyện viết, luyện nói và tổng hợp từ vựng, ngữ pháp. Trong mỗi nhóm, các trang sẽ được sắp xếp theo mức độ từ cơ bản đến chuyên sâu. Mình cũng sẽ nêu ra một số đặc điểm nổi bật của từng trang để tất cả các bạn đều có thể lựa chọn được trang phù hợp cho bản thân.

1 – Trang luyện nghe tiếng Anh

1.1 – Spotlight

Spotlight là website chuyên cho người mới tập luyện nghe tiếng Anh vì các bài có giọng đọc khá chậm, rõ lời. Ở mỗi bài nghe sẽ có phần Transcript rất thuận lợi cho bạn nghe có thể kiểm tra và theo dõi được nội dung của cả bài nghe. Spotlight còn rất đa dạng về chủ đề và được cập nhập mỗi ngày.

Spotlight

1.2 – Elightube

Elightube là một trang web của người Việt với giao diện bắt mắt, dễ sử dụng và có nhiều tính năng cần thiết cho người học. Trang web này tổng hợp các video từ các kênh youtube nổi tiếng và phân chia sẵn cho người học theo các mức độ.

Elightube

Chắc chắn ở trang web này bạn sẽ còn được bổ sung thêm nhiều kĩ năng như phát âm, kiến thức về tự vựng, ngữ pháp được tổng hợp ở các video. Điểm nổi bật của Elightube là cho phép người học vừa nghe vừa theo dõi phụ đề Anh- Việt và có thể click vào từ bạn không hiểu để tra từ điển  luôn.

1.3 – Elllo

Elllo cũng là một trang web luyện nghe tiếng anh cơ bản với hàng nghìn bài nghe miễn phí với hệ thống nội dung đa dạng, gần gũi với đời sống giúp người học cảm thấy hứng thú trong việc nâng cao khả năng nghe Tiếng Anh.

Elllo

Elllo cung cấp bài nghe theo 7 levels. Đặc biệt ở mỗi bài nghe sẽ có 3 phần: Script, Vocab (kèm cả ví dụ sử dụng từ), Quiz (một số câu hỏi trắc nghiệm về nội dung bài nghe). Vì vậy, ngoài luyện kĩ năng nghe, elllo còn giúp bạn học thêm được rất nhiều từ mới và biết các dùng của các từ trong các trường hợp cụ thể.

1.4 – Podcastsinenglish

Podcastsinenglish chú trọng nhiều hơn vào phát triển khả năng nghe với các chủ đề học thuật với mức từ vựng luyện nghe khó hơn. Trang web học tiếng Anh online này cung cấp tài luyện nghe với tốc độ nói vừa phải, thích hợp luyện nghe tiếng Anh cho học viên ở trình độ pre-intermediate và intermediate có thể dễ dàng bắt nhịp ngữ điệu của người bản ngữ.

Podcastsinenglish

2 – Trang luyện nói – phát âm tiếng Anh

2.1 – English Central – thu âm giọng nói của bạn

Trang web English Central cung cấp các video từ các bộ phim, bài phát biểu, talk show, bản tin, quảng cáo,… có phụ đề tiếng Anh. Ngoài ra thì trang web còn tổng hợp những video dạy ngữ pháp, phát âm cực kì chất lượng ở phần Skills.

English Central

Trang web có các chế độ như xem video, học từ mới trong video (bằng cách nghe và điền từ vào chỗ trống) và ghi âm giọng nói.

Bạn sẽ nói theo từng câu trong video, thu âm giọng của mình và được nhận feedback qua hệ thống nhận diện giọng nói.

Điểm của bạn sẽ được tính theo từng từ phát âm đúng. Bạn có thể thi đấu với người khác như chơi trò chơi.

2.2 – TalkEnglish

Đúng như tên gọi, TalkEnglish là một trang web tập trung vào việc giúp bạn luyện kỹ năng nói tiếng Anh. Tuy nhiên khi truy cập vào trang web này, chắc chắn bạn còn được cải thiện thêm các kĩ năng khác như nghe, vốn từ vựng, các cụm từ và từ lóng.

TalkEnglish

Trang web trình bày rất rõ ràng và dễ điều hướng người dùng. Trên trang chủ, bạn sẽ thấy một vài lựa chọn như sau:

  • Speaking English Lessons – Luyện nói tiếng Anh
  • English Listening Lessons – Luyện nghe tiếng Anh
  • Extra English Lessons – Các bài học mở rộng kiến thức
  • A few other “Extras” – Một vài bài học thêm khác

Mỗi mục lớn này lại được chia thành từng phần nhỏ hơn theo cấp độ và chủ đề liên quan.

2.3 – Hinative – Ứng dụng giúp học ngôn ngữ trực tuyến với người bản xứ

Cách tốt nhất để học ngoại ngữ chính là tiếp xúc, giao lưu và trò chuyện với người bản xứ trực tiếp. Hinative là nơi kết nối bạn với những người bản xứ.

Hinative

Ví dụ: Khi bạn muốn biết mình đã phát âm chuẩn hay chưa, bạn có thể tải giọng nói của mình lên ứng dụng này. Những người bản xứ sẽ vào giúp đỡ bạn.

Vì vậy đây là ứng dụng cực kì tuyệt vời giúp bạn nói tự nhiên như người bản xứ. Không những thế bạn còn học có thể học thêm rất nhiều ngôn ngữ khác ngoài Tiếng Anh trên ứng dụng này.

3 – Luyện viết tiếng Anh

3.1 – Lang-8

Lang-8 là trang web học tiếng anh online chuyên kĩ năng viết chuẩn và đơn giản nhất. Bạn sẽ được chính những người bản xứ sửa bài viết cho mình và bạn cũng có thể giúp đỡ họ học ngôn ngữ của mình bằng cách sửa bài viết lại cho họ.

Lang 8

4 – Luyện đọc tiếng Anh

4.1 – Into the book

Nếu bạn muốn cải thiện đọc thì Into the book là web không thể thiếu. Bạn có thể lựa chọn các phương pháp học phù hợp nhất cho mình như visualizing (hình ảnh hóa), summarizing (tóm tắt), inferring (tìm kiếm nghĩa thực), making connections (tìm liên giữa các đoạn văn), synthesizing (sắp xếp lại), prior knowledge (hiểu sâu), evaluating (đánh giá)…

Into the book

5 – Học từ vựng – Ngữ pháp

5.1 – Duolingo

Duolingo là ứng dụng học tiếng Anh cơ bản được phát triển nền tảng trên tất cả các thiết bị từ máy tính đến ứng dụng điện thoại (trên hệ điều hành Android và iOS) thuận tiện cho bạn học mọi lúc, mọi nơi.

Duolingo

Đây là một ứng dụng rất thú vị với nhiều tính năng vì vậy bạn hãy vào học và trải nghiệm nha!

6 – Lời kết 

Trên đây là 10 trang web học tiếng anh miễn phí tốt nhất được nhiều người tin tưởng sử dụng trên khắp thế giới mà mình sưu tầm được. 

Mong bạn sẽ chọn ra cho bản thân được ít nhất một trong số những trang web mình giới thiệu sau đó lên kế hoạch và triển khai ngay việc học Tiếng Anh ngay lập tức.