20 CÔNG CỤ TỰ HỌC TIẾNG ANH CHẤT MÀ LẠI FREE

5/5 - (1 bình chọn)

Bài chia sẻ này do chị Kiều Trang – CEO & Founder của Elight thực hiện. Elight xin phép re-post lại bài của chị vì bài đăng tổng hợp rất nhiều app, trang, website học tiếng Anh free bổ ích và chất lượng cho tất cả mọi người. Các bạn có thể xem bài đăng gốc tại đây.

Xin chào mọi người, Covid-19 quay trở lại rồi. Thôi mình đừng buồn, đừng bi quan nữa. Coi như đây là 1 dịp để tập trung học Tiếng Anh nha. Dù không ra khỏi nhà, bạn vẫn có thể hoàn toàn tự học, và học giỏi là đằng khác với các công cụ dưới đây nha. Toàn là website, app, Youtube,… mà các bạn vẫn xem hàng ngày thôi, nhưng chọn lọc kênh một chút là sẽ thành công cụ học tiếng Anh chất đấy. Hầu hết các công cụ ở đây mình tổng hợp là miễn phí, chỉ có 1 vài cái là trả phí nhưng phí cũng rất thấp thui:)

1. Web thư viện của Elight 

Thư viện tiếng Anh của Eligh tại https://elight.edu.vn/blog-hoc-tieng-anh là trang mình hay vào nhất, vì site này “người nhà” build, kiến thức đầy đủ, có cả chức năng search tìm kiếm kiến thức rất tiện cho bạn nào đang tự học, cần tra cứu kiến thức.

Ngoài thư viện tiếng Anh free thì bên mình còn 1 trang có trả phí, học phí rơi vào khoảng 300K đến 900K cho 1 khoá học hoặc combo khoá học từ ngữ pháp, phát âm tới giao tiếp, công sở, Toeic. Và khoá học có phí không chỉ dừng lại ở việc cung cấp kiến thức mà còn cho phép bạn LUYỆN TẬP nhé. Chương trình học tiếng Anh online bao gồm video bài gài giảng, game luyện tập và học cùng giảng viên tại: https://elight.edu.vn/ Nếu bạn là người chập chững học tiếng Anh mà lại không có nhiều thời gian để tự mày mò tìm hiểu sách vở tài liệu nhan nhản trên mạng, thì hãy học theo chương trình của Elight. Chương trình cung cấp 1 lộ trình phù hợp bao trọn tất cả những kiến thức mà bạn cần nắm được để xây dựng 1 nền tảng tiếng Anh vững chắc. Khi bạn có nền móng vững rồi, bạn sẽ tự biết cách xây cao cao nữa ngôi nhà của bạn mà không cần người giúp sức nữa.

2 – Tra từ mới bằng từ điển Anh – Anh

https://www.oxfordlearnersdictionaries.com/

Phần tra từ là miễn phí trên website này, ngoài phần giải thích các tầng nghĩa của từ rất chi tiết, website này còn cung cấp câu ví dụ minh hoạ cách sử dụng từ một cách chính xác. Khi tra từ bạn lưu ý nghe cách phát âm của từ. Chọn chiếc loa màu xanh nếu bạn muốn nghe phát âm Anh Anh và chọn chiếc loa màu đỏ nếu bạn muốn nghe phát âm Anh Mỹ nhé.

Đây là website học tiếng Anh free mà Trang dùng nhiều nhất luôn.

 

ELIGHT ONLINE – Khoá học trực tuyến được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, giáo viên hỗ trợ 24/7/365, kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification, luyện tập và thực hành theo lộ trình bài bản, khoa học, thú vị.

Khoá học trực tuyến dành cho:

Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh.

Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

 

3. Tra từ đồng nghĩa 

https://www.thesaurus.com/browse/synonym

Khi bạn gõ 1 từ vào khung trắng, website này sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều từ gần trường nghĩa với từ bạn gõ. Bạn có thể chọn ra một vài từ và gõ lại vào từ điển Oxford để tra lại cách sử dụng của từ đó.

Trang cực hay dùng website này vì nhiều khi bí từ sẽ vô đây tìm các từ đồng nghĩa để bài nói/ viết của mình đa dạng hơn. Đây là 1 website học tiếng Anh miễn phí highly recommend cho các bạn có có tiếng anh chút chút rồi nhé.

4. Tra collocation

https://www.freecollocation.com/

Đây là 1 trong những website học tiếng Anh free trang thích nhất. Có thể khi bạn mới học Tiếng Anh, bạn không quen với việc học collocation, nhưng việc này lại rất quan trọng giúp bạn có thể nói viết tiếng Anh tự nhiên. Ví dụ để nói trận mưa to, người bản xứ sẽ nói là heavy rain chứ không nói big rain. Cách tốt nhất chính là từ theo cụm, các cấu trúc, và hãy tra từ tại trang này để bạn biết các cách diễn đạt của người bản xứ với từ đó.

5. Học và luyện tập ngữ pháp

https://www.perfect-english-grammar.com/grammar-exercises.html

Điều giá trị ở website này là sự chi tiết trong các chủ điểm ngữ pháp và phần bài tập đi kèm. Dù bạn là người mới học, bạn hoàn toàn có thể tự học ngữ pháp với trang này, phần lý thuyết 100% là tiếng Anh nên nếu bạn là người mới học, để bớt áp lực 1 rổ chữ tiếng Anh đập vào mặt, bạn có thể xem lại các bài giảng trên Youtube đó bằng tiếng Việt, sau đó vào trang này để luyện tập.

6. Học và luyện tập về từ

https://www.esl-lab.com/vocabulary-lessons/

Đây là lần thứ n mình nhắc tới website này là một trang học từ vựng hay. Từ vựng được chia theo chủ đề, và điều thú vị là họ chỉ dạy bạn 1 từ mà họ thường dạy bạn 1 cụm từ kèm với audio của cụm từ đó, điều này hữu ích rất nhiều khi bạn muốn luyện nghe nói tiếng Anh mà không học ngữ pháp nặng.

7. Luyện nghe và chép chính tả

https://www.learnenglish.de/dictationpage.html

Website này cung cấp các bài nghe chép chính tả cho trình độ cơ bản và trung cấp. Có chế độ nghe với tốc độ tự nhiên và tốc độ chậm cho bạn lựa chọn. Khi bạn nghe và chép chính tả xong có thể kiểm tra lại script ở cùng trang này luôn. Với người mới học tiếng Anh thì nghe chép chính tả đúng trình độ rất tốt để rèn sự tập trung cũng như là cải thiện khả năng nghe hiểu.

ĐỌC THÊM Học từ vựng theo mọi chủ đề dành cho người mới học tiếng Anh

8. Luyện đọc theo chủ đề

https://learnenglish.britishcouncil.org/skills/reading

Website học tiếng Anh free này chứa các bài đọc từ trình độ beginner A1 tới advanced C1, như vậy bạn không cần mò mẫm giữa một biển các bài đọc, bạn chỉ cần chọn trình độ, sau đó vào chọn chủ đề mình yêu thích và bắt đầu đọc, để đảm bảo là bạn đọc hiểu thì sau mỗi bài đọc có các bài luyện tập nhỏ hữu ích.

9. Luyện nghe theo chủ đề tại

https://learnenglish.britishcouncil.org/skills/listening

Đây là phần luyện kỹ năng nghe trên cùng website với luyện đọc theo chủ đề. Ở đây, bạn cũng sẽ tìm được bài nghe, bài luyện tập sau khi nghe cho từng trình độ phù hợp với mình.

10. Luyện nói theo hội thoại và chủ đề

https://basicenglishspeaking.com/daily-english-conversation-topics/

Mình rất thích trang này, với một người tự học tiếng Anh để giao tiếp thông thường (tức là ko phải phục vụ một ngành nghề công việc nào đòi hỏi tiếng Anh chuyên sâu) thì chỉ cần luyện tập kỹ 75 chủ điểm này là chắc chắn có thể giao tiếp được rồi. Mỗi chủ điểm có đoạn hội thoại kèm với audio full cả đoạn đó và audio cho từng câu thoại nếu bạn muốn luyện tập từng câu. Bạn có thể chọn 1 nhân vật trong đoạn hội thoại và đóng vai nhân vật đó trong đoạn hội thoại này, như vậy khi gặp tình huống thực tế, bạn sẽ tự tin để nghe nói.

11. App học từ vựng trên điện thoại: Atlas & và Mochi Mochi 

  • Atlas cho phép bạn học từ và idioms phục vụ giao tiếp, thiết kế trải nghiệm rất hiện đại nhưng phí cho 1 năm thì hơi cao.
  • Mochi mochi – học từ TOEIC, các từ bám sát bài thi TOEIC và phí cũng hợp lý.

12. App đọc tin tức, báo chí tiếng Anh tại

  • The New York Times
  • The Wall Street Journal.

Vừa đọc báo chí, tin tức và luyện tiếng Anh, tại sao không nhỉ ^^

 

Sách Tiếng Anh Cơ Bản là bộ học liệu độc quyền do Elight xây dựng, cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng tiếng Anh bao gồm Phát Âm, Từ Vựng, Ngữ Pháp và lộ trình ôn luyện bài bản 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc Viết.

Bộ sách này dành cho:

☀ Học viên cần học vững chắc nền tảng tiếng Anh, phù hợp với mọi lứa tuổi.

☀ Học sinh, sinh viên cần tài liệu, lộ trình tỉ mỉ để ôn thi cuối kỳ, các kì thi quốc gia, TOEIC, B1…

☀ Học viên cần khắc phục điểm yếu về nghe nói, từ vựng, phản xạ giao tiếp Tiếng Anh.

 

13. Podcast nghe tiếng Anh

The Daily của The New York Times để nghe tin tức bằng tiếng Anh. Tương tự với app đọc tin tức, bạn có thể nạp thông tin mới nhưng ở dạng thức khác là NGHE. Mỗi ngày nghe 1 podcast và tập trung vào phần nghe hiểu, sau 1 tháng bạn sẽ thấy trình nghe lên kỳ lạ. Còn nếu bạn không hứng thú với việc nghe tin tức và bạn muốn tìm podcast với trình độ từ dễ đến khó thì hãy thưởng thức https://www.podcastsinenglish.com/index.shtm

14. Netflix xem phim tiếng Anh

Nếu bạn không quá bận rộn và yêu thích phim ảnh thì đầu tư 1 tài khoản Netflix chắc chắn là 1 khoản hời để học tiếng Anh rồi. Ví dụ series Friend chứa toàn bộ tiếng Anh giao tiếp của người Mỹ, mỗi tập ngắn khoảng 20p, có cả phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt. Bạn có thể xem bao nhiêu lần tuỳ ý, và quan trọng là xem nhiều lần để còn luyện tiếng Anh. Ngoài ra, có rất nhiều các phim khác thú vị ở đây, bạn thoải mái xem phim học tiếng Anh mà ko bị quảng cáo làm phiền.

15. Youtube

Trang từng làm 1 post rất chi tiết tổng hợp các kênh Youtube giúp bạn giỏi tiếng Anh và sống hạnh phúc. Bạn có thể tham khảo lại link bài post đó ở comment bên dưới nhé!

Link bài các kênh Youtube giúp bạn học tiếng Anh miễn phí

16. Tra từ mới bằng từ điển Anh Việt 

https://vdict.com/voys.php

Mình dùng trang này khi trình độ mình còn thấp, nếu tra từ điển Anh Anh sẽ mất nhiều thời gian và dễ nản nhé.

17. Kiểm tra lỗi ngữ pháp khi viết tiếng Anh tại: grammarly.com

Cài extension này, khi bạn viết, ứng dụng sẽ tự động kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp tiếng Anh và đề xuất bạn cách sửa. Ứng dụng đóng vai trò như 1 người giáo viên kiểm tra lỗi bài viết của bạn vậy, nếu tự học và muốn luyện kỹ năng viết thì đây là một ứng dụng đáng thử.

18. Sách tiếng Anh cơ bản cho người bắt đầu học tiếng Anh tại: https://elight.edu.vn/

Dù công nghệ có phát triển thế nào đi chăng nữa, thì việc học với một cuốn sách tốt sẽ không có gì thay thế được. Bạn không cần phải sành sỏi công nghệ, không cần internet, không cần thao tác nhiều, chỉ cần sách và bút là bạn có thể hoàn toàn học tiếng Anh từ con số 0 bởi cuốn sách TACB được biên soạn dựa trên góc nhìn của một người mất gốc tiếng Anh, và lượng kiến thức sách này cung cấp tương đương trình độ B1, có nghĩa là chỉ cần bạn chăm chỉ, bạn có thể thoát mất gốc với chi phí siêu thấp.

19. Instagram

Hãy follow những người nước ngoài mà bạn thích, và đừng quên những tài khoản insta chứa QUOTE hay và truyền động lực. Search English Quote trên insta, chắc bạn sẽ tìm được chân ái.

ĐỌC THÊM Tổng hợp tất tần tật về ngữ pháp tiếng Anh

20. Tiktok

Có khá nhiều thầy cô giáo đã xuất hiện trên TikTok. Ứng dụng này có thể giúp bạn học được một chút tiếng Anh mỗi ngày bằng việc xem các video ngắn ngắn vui vui của các thầy cô. Hãy chọn 1 người có phong cách bạn thích để theo dõi trên Tiktok nhé.


Nguồn: Kiều Trang

Với 20 website học tiếng Anh free và chất hơn nước cất này, hy vọng tiếng Anh của các bạn sẽ ngày càng tiến bộ nhé. Đừng quên ghé qua Elight để tham khảo các khoá học trực tuyến, có kèm cả luyện tập 4 kỹ năng của Elight tại đây nhé.

ĐỌC THÊM Lộ trình học tiếng Anh Giao Tiếp từ A đến Z cho người mới bắt đầu 

học tiếng anh miễn phíwebsite học tiếng anh free