Top những blog bằng tiếng Anh thú vị giúp bạn học tốt tiếng Anh

Rate this post

Elight đã từng giới thiệu đến các bạn danh sách podcast, phim truyền hình và các bài hát có thể giúp bạn trau dồi khả năng tiếng Anh của mình. Nhưng nếu bạn thấy vẫn chưa đủ thì hôm nay, elight sẽ mang đến cho các bạn những trang blog học tiếng anh thú vị với nội dung gần gũi nói về du lịch và cả những điều liên quan đến ngữ pháp tiếng Anh.

Khoá học trực tuyến ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.

Khoá học trực tuyến dành cho:

☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh.

☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

1 –  The Londoner

Londoner là một trong những trang blog nổi tiếng nhất ở Anh. Tại đây, tác giả Rosie chia sẻ về tất cả các khía cạnh của cuộc sống hằng ngày, từ công thức nấu ăn, phong cách ăn mặc hay cả về chú chó xinh xắn của cô ấy khi họ ở London. Với nội dung khá thu hút cùng với khả năng miêu tả sinh động và chi tiết, trang này khá phù hợp với người nói tiếng Anh ở trình độ sơ cấp. Nhưng xin được báo trước, vì bạn sẽ ghen tị với những bộ quần áo đẹp và những món ăn hấp dẫn mà cô ấy đăng tải trên Instagram.

2 –  Deliciously Ella

Đừng nói với tôi là bạn chưa từng nghe đến trang Deliciously Ella nhé?! Blog của Ella là nơi cô chia sẻ những ý tưởng nấu nướng độc đáo và những lần trải nghiệm làm bánh với rau củ và các loại nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên. Và các bài viết của cô cũng đã tạo cảm hứng cho hàng triệu người trong việc duy trì một lối sống lành mạnh. Điều thú vị nhất về trang blog này là mặc dù tác giả luôn khuyến khích mọi người ăn nhiều rau xanh, bạn vẫn tìm thấy những món bánh ngọt hay những món mặn tại đây.

ĐỌC THÊM: Học tiếng Anh hiệu quả với những kênh Youtube thú vị này.

3 – BBC Learning English

Những phát thanh viên của đài BBC từ trước đến này luôn được biết đến với chất giọng Anh-Anh siêu chuẩn của mình hay những bài báo của họ luôn được viết bằng một văn phong lôi cuốn và cấu trúc ngữ pháp đa dạng. Cho nên đây là nơi lý tưởng để học tiếng Anh. Trang này cung cấp hàng trăm video, bài viết và bài tập miễn phí cho tất cả đối tượng học viên từ sơ cấp đến cao cấp giúp họ cải thiện khả năng tiếng Anh của mình.

4 – World of Wanderlust

Bạn sẽ lập tức đi lấy ngay hộ chiếu và dọn đồ cho chuyến đi của mình trước khi có thể thốt lên bạn yêu thích trang blog này và những bức hình tuyệt đẹp được đăng tải ở đây nhiều thế nào. Bạn có thể tìm thấy mọi thứ từ những nơi có ẩm thực tuyệt vời nhất đến những địa điểm ít người đặt chân đến, World of Wanderlust cung cấp cho bạn những kinh nghiệm quý giá để lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Dù cho là Mỹ, Costa Rica hay Nhật, trang blog này luôn mang đến cho những người đam mê tìm hiểu văn hóa những thông tin thú vị và giúp họ cải thiện khả năng tiếng Anh của mình.

5 – Hannah Gale

Trang blog đặt theo tên với tác giả này mang đến những bài viết về Tiếng Anh thông dụng của người Anh trong đời sống hằng ngày. Trước đây cô từng là nhà báo và những bài viết của cô thường xoay quanh những mối quan hệ trong cuộc sống, những quyển sách yêu thích và cả phong cách ăn mặc. Khi đọc blog của Hannah, bạn sẽ học được những cụm từ hay ho và cả những từ lóng mà thầy cô không dạy bạn trên lớp.

6 – Perfect English Grammar

Trang blog này mang đến cho bạn một kho tàng khổng lồ những bài tập ngữ pháp tiếng Anh ngắn nhưng có tính tương tác cao. Bạn sẽ có thể cải thiện được nhiều khía cạnh từ động từ bất quy tắc đến cách sử dụng các thì hoàn thành trong tiếng Anh. Trang này giúp bạn hiểu rõ hơn những quy tắc khó hiểu trong tiếng Anh bằng cách khiến chúng vui nhộn hơn.

ĐỌC THÊM: Cấu trúc ‘be able to’ và cách sử dụng

7 – Hand Luggage Only

Tác giả của trang blog thú vị với nội dung cuốn hút về du lịch này là một đôi bạn thân đến từ đại học Cambridge. Yaya và Lloyd truyền tải tinh thần say mê bất tận trong từng bài viết của mình về bất cứ nơi nào mà họ đặt chân đến. Bạn chỉ cần đọc một vài bài viết của họ thôi là đã cảm thấy thôi thúc tạo cho mình một trang blog cá nhân về du lịch rồi đấy.

8 – English Grammar Revolution

Trang này chủ yếu nói về sơ đồ của các loại cấu trúc câu. Nghe có vẻ khá nhàm chán đúng không, nhưng tác giả Elizabeth của English Grammar Revolution cho rằng đây là một cách khá hay để ghi nhớ những cấu trúc ngữ pháp khó nhằn. Tôi chắc chắn bạn sẽ không cảm thấy nhàm chán khi tìm đến trang này đâu, chỉ cần dành ra vài phút để đọc là bạn đã có thể lấy lại cảm hứng cho việc học tiếng Anh của mình rồi.

9 – The Young Adventuress

Young Adventuress là một trang blog viết về những lời thú tội vui nhộn và chân thực hay cả những câu chuyện kỳ quặc có thể khiến bạn dành hàng giờ để đọc mà không thấy chán. Thế nhưng chúng tôi say mê trang blog này vì một lý do khác. Vì tác giả của trang này đã quyết định rời khỏi nước Mỹ và định cư ở New Zealand, cho nên bạn có thể nhận được khá nhiều lời khuyên hữu ích khi muốn định cư ở nước ngoài. Còn nếu bạn muốn có thêm động lực cho một chuyến du học ngắn hạn thì đừng tìm đâu xa, mọi thứ bạn cần ở ngay đây.

Sách Tiếng Anh Cơ Bản là bộ học liệu độc quyền do Elight xây dựng, cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng tiếng Anh bao gồm Phát Âm, Từ Vựng, Ngữ Pháp và lộ trình ôn luyện bài bản 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc Viết.

Bộ sách này dành cho:

☀ Học viên cần học vững chắc nền tảng tiếng Anh, phù hợp với mọi lứa tuổi.

☀ Học sinh, sinh viên cần tài liệu, lộ trình tỉ mỉ để ôn thi cuối kỳ, các kì thi quốc gia, TOEIC, B1…

☀ Học viên cần khắc phục điểm yếu về nghe nói, từ vựng, phản xạ giao tiếp Tiếng Anh.

Danh sách này đã đủ cho bạn chưa? Bạn còn biết những blog thú vị nào nữa không? Hãy chia sẻ cho elight biết nhé!

blogdu lịchTiếng Anh Giao Tiếp