Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khuyên người trẻ Việt phải học tiếng Anh

Rate this post

“Mỗi chúng ta, mỗi người đều có giá trị tốt đẹp, điều khó nhất là tôi và các bạn phải cố vượt lên chính mình để điều tốt đẹp trong bản thân mỗi người và trong xã hội được nhân lên, để tiêu cực trong xã hội bị kiềm chế, ngăn chặn.” – Phó thủ tướng Vũ Đức Đam

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam

Sinh ngày: 3/2/1963

Quê Quán: Hải Dương

Học vị: Tiến sĩ

Hành trình trở thành Phó thủ tướng của ông Vũ Đức Đam.

PTT Vũ Đức Đam sinh ra ở làng quê nghèo, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương. Sau khi tốt nghiệp Trung học, tháng 7 năm 1982, ông được cử làm lưu học sinh Đại học Tự do Brussels, Vương quốc Bỉ. Điều đặc biệt là trong những học sinh ưu tú được Nhà nước cử đi du học toàn từ trường chuyên, lớp chọn, chỉ có Vũ Đức Đam là học trường làng.

Ông vốn xuất thân là dân kĩ thuật, học Khoa Tin học, Đại học Bách khoa, nhưng sau đó chuyển sang hoạt động ở mảng đối ngoại. Ông hài hước: “Tôi không hề được đào tạo để làm Phó Thủ tướng!”. Bản thân ông sau khi ra trường 10 năm vẫn bị nhận xét là khả năng giao tiếp xã hội chưa tốt. Cho đến khi chuyển sang vị trí công tác mới, ông buộc phải thay đổi và học hỏi để trưởng thành. Ông Vũ Đức Đam có học vị là tiến sĩ kinh tế, thông thạo ngoại ngữ là tiếng Anh, tiếng Pháp.

Đất nước Việt Nam muốn phát triển thì người Việt phải giỏi tiếng Anh.

Trong buổi chia sẻ với sinh viên Việt Nam, Phó thủ tướng nhấn mạnh: “Chắc hẳn các bạn đều biết, mấy chục năm nay, đất nước ta phát triển khá nhanh, toàn diện, các tổ chức quốc tế đều đánh giá cao. Tuy nhiên, phải nhìn nhận rằng đất nước ta còn khó khăn, bởi lẽ tiếng Anh của người Việt còn hạn chế, chưa thể giao du học hỏi văn hóa thế giới. Bởi vậy, phải đổi mới mạnh mẽ hơn, đồng bộ hơn để đưa đất nước phát triển nhanh hơn, toàn diện hơn.”. Để đất nước có thể phát triển hơn, toàn diện hơn thì sinh viên Việt Nam phải giỏi tiếng Anh. Có như thế mới giao du, hội nhập văn hóa thế giới, đem văn hóa Việt Nam ra nước bạn, kinh tế Việt Nam mới được cải thiện.

Thời buổi kinh tế hội nhập, vấn đề việc làm cho sinh viên ra trường ngày càng đè nặng. Phó thủ tướng thấu hiểu được những lo lắng của sinh viên, Ông bày tỏ quan điểm: “Các bạn ơi, đừng già trước tuổi. Các bạn đã rất vất vả qua 12 năm ăn học để vào đại học. Hãy bước vào đó với tâm thế sống hết mình, học tập hết mình, “cháy” hết mình. Đừng so bì với người xung quanh. Hãy luôn tự hỏi mình học được gì từ thầy cô, bạn bè, sách vở và cuộc đời?”. Khi học hỏi không ngừng và cố gắng hết sức, tự nhiên ra trường bạn sẽ tìm được chỗ đứng trong xã hội. Mỗi sinh viên phải cố gắng, nỗ lực hết mình trong ngành học mà mình theo đuổi, và quan trọng hơn hết nhiệm vụ của sinh viên Việt Nam phải học tiếng Anh, phải ra nước ngoài mở mang kiến thức, rồi về phát triển đất nước. Phó thủ tướng  rất khuyến khích việc đem văn hóa của Việt Nam giới thiệu với bạn bè Quốc tế, khoe những nét đẹp của Việt Nam để thúc đẩy du lịch, giúp đất nước được biết đến bởi bạn bè thế giới.

Chúng ta đã từng bắt gặp hình ảnh Phó thủ tướng Đam ăn mặc giản dị, cũng đeo ba-lô như mọi người, khỏe mạnh và quả quyết nội bộ, giẫm lên vũng nước đi vào hang Sơn Đoòng, lưu loát dùng tiếng Anh trả lời phỏng vấn đoàn làm phim nước ngoài… là những ấn tượng đẹp, là điều tốt cho việc quảng bá du lịch ở đây, và du lịch Việt Nam nói chung.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng rất đồng tình với quan điểm của thủ tướng Lý Quang Diệu: “Chìa khóa để tránh tụt hậu cho người Việt là tiếng Anh”. Người Việt trẻ phải học giỏi tiếng Anh thì Việt Nam mới có cơ hội để phát triển.

—————————————————————————-

Trên thế giới, hàng trăm ngàn người đang theo học phương pháp học tiếng Anh trực tuyến để có thể chủ động tự học tiếng Anh mọi lúc mọi nơi. Phương pháp này được áp dụng tại rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Ở Việt Nam, phương pháp học M.E.G (E-learning) được Elight Education áp dụng thành công trong chương trình học tiếng Anh Online Elight. Chương trình Học tiếng Anh Online được thiết kế 24/24 giờ mỗi ngày giúp người học có thể thoải mái lựa chọn khung giờ học phù hợp với thời gian rảnh của mình.

Elight Education áp dụng phương pháp học M.E.G được ưa chuộng nhất hiện nay, giúp học viên có thể cải thiện khả năng tiếng Anh một cách rõ rệt. Với E-learning, bạn sẽ học tiếng Anh trên Website trực tuyến. Chỉ cần ở một nơi có mạng Internet bạn hoàn toàn có thể tiếp cận với khối lượng học liệu khổng lồ của Elight. Bên cạnh đó Elight Online là sản phẩm đồng bộ giữa Website và Apps học Online trên điện thoại, chỉ cần một chiếc Smartphone sẽ giúp bạn học tiện lợi hơn, ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào bạn rảnh rỗi. Với những bài giảng thiết kế theo phong cách “Game thủ”, bạn sẽ đắm mình trong một không gian học tập cạnh tranh, thi đấu để tích lũy được số điểm cao nhất.

Ms Kiều Trang, người sáng lập Elight chia sẻ: “ Tôi và các thành viên team Elight Online vô cùng tự hào và hạnh phúc khi được chứng kiến sự tiến bộ không ngừng của hàng nghìn học viên trên hệ thống. Chúng tôi cam kết không ngừng đổi mới và phát triển, mang đến cho các bạn một môi trường học tiên tiến, hiện đại nhưng không thiếu phần gần gũi, dễ sử dụng, với những nội dung bài học chất lượng nhất. Cảm ơn các bạn đã tin tưởng và ủng hộ Elight Online!”

“ Dân IT như tôi hầu như ai cũng kém tiếng Anh. Nhưng nếu không học được, tôi sẽ không thể thăng tiến và phát triển sự nghiệp. Nhờ vào Elight, bây giờ tôi tự tin hơn nhiều với trình độ tiếng Anh của mình rồi”– chia sẻ của anh Hải, lập trình viên.

Nhiều học viên của Elight Online đã cải thiện rõ rệt được khả năng tiếng Anh, không còn cả giác sợ hãi khi phải giao tiếng bằng tiếng Anh. Bạn đã sẵn sàng để bứt phá tiếng Anh chưa, hay vẫn ì ạch dậm chân tại chỗ, hãy cùng Elight tìm hiểu phương pháp học tiếng Anh được hàng triệu người Việt theo học nhé!