Bạn đã thực sự nắm được cách học tiếng Anh qua bài hát hiệu quả?

4.6/5 - (48 bình chọn)

Bạn luôn cảm thấy khó khăn và nhàm chán mỗi khi học tiếng Anh? Hãy thử thay đổi bằng cách học tiếng Anh qua bài hát với Elight. Với phương pháp này, chắc chắn giai điệu của những bản nhạc yêu thích sẽ giúp bạn cải thiện khả năng Anh ngữ của bạn nhanh chóng.

Tại sao học tiếng Anh qua bài hát lại hiệu quả?

DỄ NHỚ – DỄ THUỘC – DỄ ÁP DỤNG

Não bộ sẽ ghi nhớ tốt hơn khi chúng ta lặp đi lặp lại các thông tin, kiến thức. Mà nghe bài hát, đặc biệt mà nghe bài hát bạn yêu thích thì bạn sẽ nghe đến cả chục đến trăm lần ấy chứ. Vậy nên kết hợp học tiếng Anh qua bài hát là một cách học vừa nhẹ nhàng, vừa thông minh, và vừa mang lại hiệu quả thực sự!

Ngoài ra, trong các bài hát thì những từ vựng, cấu trúc câu trở nên mềm mại, có vần điệu và lôi cuốn khiến bạn cảm thấy thư giãn, thoải mái hơn không còn mang nặng áp lực học hành nữa. Đây cũng là cách học được rất nhiều bạn trẻ ngày nay áp dụng bởi sự hiệu quả nó đem lại. Chỉ với 5 đến 10 phút mỗi ngày cho một bài hát duy nhất chắc chắn sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy nhé!

Aloha – Ca khúc gây sốt trong cộng đồng học tiếng Anh

Sách Tiếng Anh Cơ Bản là bộ học liệu độc quyền do Elight xây dựng, cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng tiếng Anh bao gồm Phát Âm, Từ Vựng, Ngữ Pháp và lộ trình ôn luyện bài bản 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc Viết.

Bộ sách này dành cho:

☀ Học viên cần học vững chắc nền tảng tiếng Anh, phù hợp với mọi lứa tuổi.

☀ Học sinh, sinh viên cần tài liệu, lộ trình tỉ mỉ để ôn thi cuối kỳ, các kì thi quốc gia, TOEIC, B1…

☀ Học viên cần khắc phục điểm yếu về nghe nói, từ vựng, phản xạ giao tiếp Tiếng Anh.

 

 

Điểm yếu của việc học tiếng Anh qua bài hát là gì?

Mặc dù phương pháp học tiếng Anh qua bài hát thực sự rất thú vị và rất hấp dẫn, nhưng nó có cũng những điểm hạn chế nhất định. Có 3 điểm yếu, lần lượt là:

Thứ nhất: CHỈ học tiếng Anh qua bài hát sẽ không giúp bạn thành thạo tiếng Anh xuất sắc được. Phương pháp học tiếng Anh qua bài hát là 1 phương pháp tốt, nhưng nó cần kết hợp với các phương pháp khác để giúp bạn có nền tảng vững về NGỮ PHÁP – TỪ VỰNG – PHÁT ÂM – KỸ NĂNG GIAO TIẾP…

Thứ 2: nội dung các bài hát sẽ không thể xoay quanh các từ vựng, cấu trúc ngữ pháp mà chúng ta cần trong giao tiếp hàng ngày được, vì vậy để có đủ vốn kiến thức cơ bản, bạn bắt buộc phải học thêm ở sách vở, video, các nguồn khác nữa.

– Thứ 3: các bài hát tiếng Anh nhiều khi văn phong ca từ dùng khá “sến”, không thực tế và mang tính hoa mỹ của nghệ thuật. Việc này cũng dễ hiểu, vì các bài hát tiếng Việt cũng như vậy mà các bạn! Các ngôn từ hay cách biểu đạt trong các bài hát nhiều khi rất ít được sử dụng nên việc học tiếng Anh qua bài hát sẽ yêu cầu bạn chuẩn bị thêm 1 cả vốn kiến thức văn hoá, để không áp dụng tuỳ tiện các kiến thức mà mình học được trong bài hát.

Nhận biết các hạn chế của phương pháp này để bạn có thể ứng dụng tốt hơn.

2 hướng để bắt đầu học tiếng Anh qua các bài hát

Có 2 kiểu học tiếng Anh qua bài hát, các bạn có thể tham khảo để tối ưu hiệu quả khi học nhé!

Kiểu 1: “khởi động” bằng những ca khúc Pop Ballad nhẹ nhàng, giai điệu chậm, ca từ phổ thông, dễ hiểu.

Những bài Rock, Rap, Jazz hay Dance sẽ khiến bạn phát điên khi phải chạy đuổi theo những ca từ của bài hát mà chẳng kịp hiểu gì. Vậy nên chúng mình hãy bắt đầu từ những ca khúc gần gũi, quen thuộc trước đã nhé! Hãy cứ nghe nhạc mà chưa cần xem lời bài hát, chưa cần cố để hiểu hết lời bài hát, việc nghe nhạc như vậy sẽ giúp bạn làm quen với bài hát một cách tự nhiên nhất, không áp lực và hoàn toàn như đang thư giãn vậy đó!

Kiểu 2: “khởi động” bằng những ca khúc mà bạn thích và đã nghe đi nghe lại đến cả 1 tỷ lần

Những ca khúc bạn thích dù là khó thì sẽ tạo cho bạn 1 động lực lớn để tìm hiểu ý nghĩa của bài hát, học hát theo cho chuẩn… Việc tìm hiểu ý nghĩa bài hát sẽ giúp bạn tăng được khá khá vốn từ vựng cho bản thân, cộng thêm việc học hát theo dần dần sẽ giúp bạn phát âm tiếng Anh chuẩn hơn.

Phương pháp học tiếng Anh qua bài hát để đạt kết quả tốt nhất

Song song cùng 2 kiểu học tiếng Anh qua bài hát này, tiếng anh Elight sẽ bật mí cho bạn ở phần dưới này 3 bí kíp tuyệt vời để chúng mình cùng học tiếng Anh thật vui mà hiệu quả nhé !

  • Tải lời bài hát về và học từ vựng. Trước khi nhìn lời bài hát, bạn đã có nhiều lần nghe bài hát này và bắt chước theo, chắc hẳn có những chỗ trong bài hát bạn đã thử đoán xem đó có phải là từ này, từ nọ không. Xem lời bài hát (lyrics) sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trước đó và tự đánh giá được lỗi sai của mình.
  • Nghe lại và tự chép lại lời bài hát và kiểm tra kết quả so với lời chuẩn. Việc này sẽ giúp bạn học được mặt chữ và vô thức sẽ nhớ được cách phát âm của các từ đó.
  • Nghe và hát nhại lại theo bài hát. Nếu chẳng may có hát không hay thì cũng không sao, vì mình đang học tiếng Anh chứ không phải đang thi idol mà! Khi hát, bạn phải để ý đến việc phát âm từ của mình nhé, đừng chỉ u ơ u ơ hát theo ạ. Ngoài ra thì tip cho bạn là hãy học những bài thích, bởi chỉ có những bài hát đó mới có thể giúp bạn ngân nga cả ngày mà vẫn thấy không thể dừng lại được, đúng không nào?

Danh sách các bài hát tiếng Anh “triệu view” do Elight thực hiện

Elight là đơn vị đi đầu trong việc cover các bài hát tiếng Anh kinh điển, và cả xu hướng chuyển ngữ các bài hát Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc, Tây Ban Nha,… sang tiếng Anh.

Ưu điểm của các bài hát do Elight thực hiện:

  • Các bài hát đều được chọn lọc để có chứa từ mới hoặc ngôn từ sát với thực tế nhất
  • Các bài hát đa số có giai điệu chậm hoặc vừa phải, phù hợp với những bạn mới học tiếng Anh hoặc tiếng Anh đang ở trình độ trung cấp
  • Các bài hát đều là những bài được nhiều học sinh yêu thích hoặc do học sinh của Elight bình chọn trên Fanpage
  • Các bài hát đều được Engsub, Vietsub
  • Các bài hát đều có box từ vựng tiếng Anh có chứa từ gốc, nghĩa, phiên âm giúp các bạn học từ mới trực tiếp khi xem video, không cần tới từ điển

Dưới đây là danh sách các bài hát tiếng Anh “triệu view” do Elight thực hiện, các bạn hãy lưu lại để nghe và học dần dần nhé!

 

 

Danh sách các bài hát rất dễ áp dụng cho việc học tiếng Anh:

 1. We don’t talk anymore (Charlie Puth)
8. Just give me a reason (Pink)
15. Count on me
2. Aloha

9. Friends (Marshmello) 16. Stay with me
3. Never Enough 10. She will be loved (Maroon 5)
17. Let me love you (Justin Bieber)
4. Faded (Alan Walker) 11. That girl (Olly Murs) 18. Apologize
5. You raise me up 12. Sweet Dream 19. I do
6. You are beautiful 13. Reality
20. Roar
7. My love (Westlife) 14.  I believe in you 21. Heal the world

Phương pháp học tiếng Anh qua bài hát này đã được áp dụng nhiệt tình tại Elight không những giúp cả lớp tìm ra tài năng ca hát mà còn luyện phát âm tiếng Anh cực hiệu quả. Những bài hát được Elight gửi ở trên đều có cả phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt nên chúng mình có thể thoải mái vừa học nghe vừa tích trữ vốn từ vựng. Quá tuyệt phải không nào!

Tác giả: Ann Nguyễn (Elight Education)

Sách tiếng Anh cơ bản dành cho người mới học tiếng Anh

 

Sách Tiếng Anh Cơ Bản là bộ học liệu độc quyền do Elight xây dựng, cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng tiếng Anh bao gồm Phát Âm, Từ Vựng, Ngữ Pháp và lộ trình ôn luyện bài bản 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc Viết.

Bộ sách này dành cho:

☀ Học viên cần học vững chắc nền tảng tiếng Anh, phù hợp với mọi lứa tuổi.

☀ Học sinh, sinh viên cần tài liệu, lộ trình tỉ mỉ để ôn thi cuối kỳ, các kì thi quốc gia, TOEIC, B1…

☀ Học viên cần khắc phục điểm yếu về nghe nói, từ vựng, phản xạ giao tiếp Tiếng Anh.

 

giao tiếp tiếng AnhHọc tiếng Anh qua bài hátTiếng Anh Giao Tiếp