Tự tin giao tiếp với khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam

Rate this post

 

Người Việt luôn gặp khó khăn trong vấn đề giao tiếp tiếng Anh. Nguyên nhân không phải do bạn thiếu kỹ năng, phương pháp mà là thiếu môi trường rèn luyện. Vì vậy, nhiều bạn lựa chọn “săn tây” để có cơ hội rèn luyện. Các khách du lịch đến Việt Nam từ mọi nơi trên thế giới, trò chuyện với họ sẽ giúp bạn mở rộng vốn kiến thức hơn nữa.

Nếu bạn đang gặp khó khăn với phương pháp đó thì hãy tham khảo vài mẹo hướng dẫn cực hữu ích sau đây của elight nhé!

Khoá học trực tuyến ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.

Khoá học trực tuyến dành cho:

☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh.

☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

1 – Đâu là môi trường giao tiếp với khách du lịch hiệu quả?

Hiện nay, số lượng khách du lịch đến Việt Nam mỗi năm đạt từ 6-7 triệu người. Đa số họ sẽ đến những thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng… Những con số này đang tăng lên không ngừng và thực tế là lắm lúc bạn sẽ cảm thấy “ra ngõ là gặp người ngoại quốc”.

Bạn nên chủ động đến những nơi có nhiều người nước ngoài hay sinh sống hoặc đi du lịch và làm quen với họ. Khu trung tâm thành phố sẽ cho bạn nhiều sự lựa chọn. Nếu chưa quen thì nên đến công viên trước tiên. Vì đó là nơi mọi người chủ yếu đến để thư giãn, không khí không ồn ào là điều kiện thuận lợi để trò chuyện. Còn những nơi để vui chơi giải trí thì họ thường không có nhiều thời gian cho bạn.

 

2 – Đối tượng nào bạn nên chọn khi giao tiếp?

Bạn nên tránh bắt chuyện với một người hay nhóm người đang đi nhanh. Họ đi nhanh đa phần vì họ đang có việc, không có thời gian, do đó họ sẽ từ chối. Vậy nên hãy chọn những người đi chậm, dáng đi thư thái nhé.

Lần đầu bạn đừng vội bắt chuyện với một nhóm đông người. Vì như vậy càng khiến bạn thêm hồi hộp vì quá nhiều câu hỏi và nhiều giọng nói khác nhau khiến bạn không kiểm soát được nhịp độ cuộc nói chuyện và dễ từ bỏ sớm.

Thường bạn sẽ chọn những người đang ngồi nghỉ ngơi, đọc sách. Hay hai người bạn đang ngồi nói chuyện với nhau vì khi đó họ không làm gì gấp nên có thể dành thời gian cho bạn.

3 – Bí quyết cho bạn sự tự tin khi giao tiếp với khách du lịch nước ngoài

Chuẩn bị tinh thần

Thân thiện và mỉm cười không chỉ là tuyệt chiêu giao tiếp với khách du lịch nước ngoài, mà là yếu tố cốt yếu để bạn tạo thiện cảm với đối phương.

Đặc biệt, khi bất đồng ngôn ngữ, sự thân thiện chính là điều gây ấn tượng với những vị khách. Điều đó khiến họ cảm thấy thoải mái, gỡ bỏ rào cản đề phòng cố hữu với người lạ. Khi ấy cuộc nói chuyện sẽ thoải mái hơn rất nhiều.

Hãy nhớ và học cách phát âm đúng tên của họ. Những điều nho nhỏ này thôi nhưng sẽ có ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc giao tiếp của bạn.

Chủ động và bình tĩnh lắng nghe

Nói chuyện với người nước ngoài lần đầu thường mang đến cảm giác hồi hộp, lo lắng cho bạn. Sau khi đã tiếp cận và có cơ hội nói chuyện bạn hãy thật thoải mái, bình tĩnh. Đừng cố phải nói những gì quá khó và đừng quá lo nghĩ xem mình phải nói gì tiếp theo.

Trước tiên, hãy cứ lắng nghe, theo dõi câu chuyện của bạn với người nước ngoài. Thể hiện sự tập trung là thể hiện sự tôn trọng của bạn với người đối diện.

ĐỌC THÊM Học tiếng Anh giao tiếp Online với Elight

4 – Nội dung giao tiếp với khách du lịch

Chủ đề giao tiếp

Nói chuyện với người lạ, đặc biệt là người không cùng chung ngôn ngữ, văn hóa thì chúng ta nên nói về chủ đề gì? Trước hết, bạn cần chú ý giữ cách nói chuyện lịch sự, tôn trọng với người cùng giao tiếp và tránh những câu hỏi riêng tư cho lần gặp đầu tiên.

Bạn nên hỏi người nước ngoài về những điều quen thuộc xung quanh như: nhịp sống, những trải nghiệm du lịch của họ, hay những điều thú vị bạn gợi ý để họ trải nghiệm,… Hỏi họ về lời khuyên trong việc học ngôn ngữ, hay một vài từ trong văn nói của họ cũng là một gợi ý hay ho.

Duy trì hội thoại và mở rộng chủ đề

Hãy để ý đến những gì họ nói và nối tiếp theo để kéo dài cuộc nói chuyện. Đừng để câu chuyện bắt nguồn từ một phía, những điểm tương đồng giữa hai người sẽ tăng thêm sự hứng thú cho cuộc hội thoại.

Bạn nên giữ cuộc nói chuyện thật thoải mái và tràn ngập tiếng cười để tạo ấn tượng tốt. Từ đó, bạn có thể ngỏ lời kết bạn với họ, đề nghị dẫn họ đi đâu đó khi họ ở Việt Nam. Bạn nên xin thông tin liên lạc như facebook hay email để giữ kết nối lâu hơn.

Trên đây những mẹo đơn giản mà bạn cần biết để giao tiếp với khách du lịch nước ngoài. Từ nay bạn sẽ không còn lo ngại khi bắt chuyện với người lạ và tự tin thể hiện khả năng giao tiếp “cực đỉnh” của mình nhé! Elight chúc bạn thành công.

du lịch Việt Namgiao tiếp tiếng Anhkhách du lịchnhững câu tiếng anh giao tiếp thông dụng