Các bạn nữ của elight đã bao giờ nghe đến khái niệm Blue Beauty, Green Beauty.. chưa? Đó đều là những xu hướng làm đẹp hướng đến bảo vệ môi trường. Các bạn hãy cùng elight khám phá những thuật ngữ xoay quanh chủ đề này nhé.
Khoá học trực tuyến ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.
Khoá học trực tuyến dành cho:
☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.
☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh.
☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao
1 – Sustainable Beauty
Đây là từ dùng để chỉ những sản phẩm an toàn cho người sử dụng và không nguy hại đến môi trường. Không chỉ thành phần của sản phẩm mà cả bao bì cũng được thiết kế theo tiêu chí này.
Ngoài ra, xu hướng làm đẹp bền vững còn hướng đến ý nghĩa nuôi dưỡng và hồi sinh môi trường. Những sản phẩm thuộc xu hướng Sustainable Beauty thường có các đặc điểm sau:
- Vegan (thuần chay)
- Cruelty-free (không thử nghiệm trên động vật)
- Eco-friendly packaging (bao bì thân thiện với môi trường)
- Non-Toxic ingredients (thành phần không độc hại)
2 – Green Beauty
Thuật ngữ này dùng để chỉ các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, sử dụng nguồn tài nguyên bền vững, có thể tái chế được.
Green Beauty đôi khi cũng được gọi là Eco-Beauty hay làm đẹp sinh thái. Gọi như vậy là bởi từ quy trình sản xuất đã được đảm bảo thân thiện với môi trường.
Bên cạnh đó, xu hướng này còn thể hiện ở việc lựa chọn, sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm. Ví dụ như dùng kem chống nắng dạng khoáng, không trôi khi tắm biển sẽ giúp chất kem không thấm vào nước, gây hại cho san hô và các loài sinh vật biển khác. Hoặc sử dụng toner dạng xịt để tiết kiệm sản phẩm và bông cotton. Cake mascara (mascara dạng sáp) đựng trong lọ thủy tinh tái sử dụng cũng là một lựa chọn tốt.
∠ ĐỌC THÊM Thực hành giao tiếp tiếng Anh khi đi du lịch
3 – Clean Beauty
Xu hướng Clean Beauty được biết đến trong việc tránh sử dụng sản phẩm có:
- Thành phần độc hại
- Chất gây ung thư, kích ứng và rối loạn nội tiết
- Các tác động xấu đến môi trường (kể cả chúng có nguồn gốc từ tự nhiên)
Tuy nhiên, thực tế thì chuẩn mực của Clean Beauty không quá khắt khe đến thế. nếu trong sản phẩm chứa một lượng nhỏ những chất thuộc 3 nhóm trên nhưng có vai trò nhất định (tác nhân kết dính, chất ổn định hay tạo mùi nhân tạo..) thì chúng vẫn được chấp nhận.
Các thương hiệu đi theo hướng này sẽ minh bạch trong việc liệt kê thành phần sản phẩm. Tất nhiên, những thành đó không cần 100% từ tự nhiên, hữu cơ mà chỉ cần đảm bảo an toàn cho người dùng và môi trường sống.
4 – Organic Beauty
Đây là cách gọi chung của các loại mỹ phẩm sử dụng nguyên liệu nuôi trồng hữu cơ. Những nguyên liệu sử dụng được trồng mà không sử dụng những sinh vật biến đổi gen (GMO), thuốc diệt cỏ, phân bón hóa học, chất bảo quản tổng hợp, hóa dầu hay bức xạ ion hóa. Những sản phẩm này sẽ được chứng nhận USDA Organic (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ chứng nhận là thành phần hữu cơ).
Các tiêu chí cho 1 sản phẩm Organic Beauty bao gồm
5 không: Không thử nghiệm trên động vật, không GMO, không có hóa chất gây tranh cãi, không chứa paraben và phthalates, không có màu tổng hợp, thuốc nhuộm hoặc mùi nhân tạo, không có hạt nano.
6 có: hàm lượng chất chống oxy hóa lên đến 60%, có các thành phần hữu cơ nguồn gốc bền vững, có các thành phần phân hủy sinh học, có quy trình sản xuất minh bạch, có bao bì đạt mức tối đa tái chế.
5 – Blue Beauty
Ngay từ tên gọi đã gợi đến sự thân thiện với đại dương rồi phải không?
Giống với Green Beauty, nhưng các sản phẩm của Blue Beauty hướng tới hạn chế lãng phí và tái chế nhựa để bảo vệ đại dương khỏi các loại hóa chất có trong thành phần.
Điều quan trọng mà Blue Beauty hướng đến là vòng đời của các sản phẩm làm đẹp. Vỏ và bao bì của các sản phẩm có thể được sử dụng cho các mục đích khác. Hay các thương hiệu sẽ thu gom các bao bì đã qua sử dụng. Và liệu những quy trình tái chế có ảnh hưởng đến môi trường biển hay không.
6 – Waterless Cosmetic
Water less Cosmetic (mỹ phẩm giảm hoặc không chứa nước) là xu hướng bảo vệ hành tinh và cả làn da của bạn.
Nước là thành phần phổ biến nhất trong các sản phẩm làm đẹp như nước tẩy trang, gel dưỡng ẩm, các loại serum và nước hoa. Song, xu hướng hiện nay là sử dụng các sản phẩm không có nước trong thành phần.
Nước làm tăng khối lượng sản phẩm đồng thời làm giảm chất lượng của chúng. Điều này khiến bạn phải mua nhiều sản phẩm hơn và gia tăng chất thải ra môi trường. Các sản phẩm không chứa nước được xem là cách giúp bảo tồn tài nguyên nước và cả môi trường.Nhiều thương hiệu lớn như Unilever, L’Oréal và Procter & Gamble đã cam kết sẽ cắt giảm lượng nước trong sản phẩm. Thậm chí Pinch of Color còn mang đến loại mỹ phẩm không chứa nước.
Bạn đã từng gặp những thuật ngữ này khi tìm hiểu về xu hướng làm đẹp rồi chứ? Đâu là xu hướng làm đẹp bạn muốn hướng đến? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn cho elight nhé!