Những cuốn sách luyện nghe tiếng Anh hiệu quả

Rate this post

Nghe nói đọc viết là bốn kỹ năng mà mỗi người học tiếng Anh đều phải có. Với những ai đang học tiếng Anh chắc hẳn phải biết kỹ năng nghe cực kỳ quan trọng vì nó thể hiện khả năng phản xạ với tiếng Anh của bản thân người nghe. Kỹ năng nghe không hề dễ như bạn nghĩ. Không phải ai cũng có khả năng nghe thiên phú. Có rất nhiều người dù học tiếng Anh đã lâu nhưng vẫn chưa thể cải thiện được kỹ năng nghe của bản thân. Hôm nay Elight sẽ giới thiệu cho bạn những cuốn sách luyện nghe tiếng Anh cực kỳ hiệu quả và chất lượng nhé.

1 – TACTICS FOR LISTENING – Jack C. Richards

Nhắc đến tài liệu luyện nghe tiếng Anh cho người mới bắt đầu, thật thiếu sót nếu bỏ qua giáo trình kinh điển này. Bộ sách bao gồm 3 cấp độ tăng dần:

Cấp độ cơ bản – Basic Tactics for Listening

Cấp độ mở rộng – Developing Tactics for Listening

Cấp độ nâng cao – Expanding Tactics for Listening

Mỗi cuốn sách sẽ nói về một chủ đề liên quan đến đời sống hàng ngày thường sử dụng trong quá trình giao tiếp. Độ khó của bài học được nâng dần nhằm mục đích rèn phản xạ dần dần cho người học. Mỗi bài học trong sách bao gồm phần giới thiệu về chủ đề bài học, phần tổng hợp từ vựng cần cho các phần luyện nghe, các bài tập luyện tập, đàm thoại, độc thoại… Các hoạt động này hỗ trợ người học rèn luyện thêm những kỹ năng họ đã học.

Trình độ phù hợp: Cuốn sách đòi hỏi những người có khả năng nghe bắt từ, nghe được những từ then chốt và rút ra ý chính; phải biết nắm bắt thông tin qua việc nghe.

2 – LISTEN IN – David Nunan

Listen in là tài liệu luyện nghe tiếng Anh căn bản. Với 3 cuốn Listen in 1,2,3 nâng cao theo từng chủ đề. Mỗi giáo trình gồm 20 bài ứng với 20 chủ đề được xây dựng theo mức độ khó dần về từ vựng lẫn kỹ năng. Kết hợp nghe – hiểu – nói thông qua các hoạt động trong từng bài học, Listen in giúp người học phát triển tiếng Anh qua các tình huống thực tế đa dạng.

Bạn có thể học sách theo 2 phương pháp:

Cách 1: Làm bài tập có trong sách

Cách 2: Nghe và viết lại những gì bạn nghe được từ mỗi file audio.

Trình độ phù hợp: Phù hợp với mọi trình độ, đặc biệt là đối với những người mất gốc hay có nền tảng tiếng Anh chưa vững.

Khoá học trực tuyến ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.

Khoá học trực tuyến dành cho:

☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh.

☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

3 – LISTEN CAREFULLY – Jack C. Richards

Bao gồm 15 bài thực hành nghe về các chủ điểm hàng ngày như ăn uống, lễ hội, mua sắm…

Các bài nghe trong sách được sắp xếp theo trình tự từ dễ đến khó cho người học làm quen từ từ.

Trình độ phù hợp: sách phù hợp với những bạn có TOEIC 350 trở lên. Vì vậy, đây là sách luyện nghe tiếng Anh hữu ích cho ai muốn nâng cao kỹ năng nghe của mình.

4 – OPEN FORUM

Cuốn sách tiếp theo trong tài liệu luyện nghe tiếng Anh là Open Forum. Bộ sách này gồm 3 cuốn được biên soạn kỹ lưỡng bởi sự kết hợp tài tình giữa những bài nghe mang tính chất học thuật nhưng lại hết sức thú vị tạo hứng khởi học tập cho người học. Nội dung của cuốn sách tập trung vào kỹ năng nghe và tranh luận xoay quanh các vấn đề như cuộc sống thường nhật, công việc, lĩnh vực tâm lý, lịch sử… Giúp người học cải thiện không chỉ kỹ năng nghe mà còn nâng cao vốn từ vựng, ngữ âm của mình hằng ngày.

Trình độ phù hợp: cuốn sách Open Forum này phù hợp với tất cả những ai học tiếng Anh.

5 – GET READY FOR IELTS: LISTENING

 

Sách được viết rất dễ hiểu, hệ thống bài học logic và đơn giản với 12 bài học được chia theo chủ đề quen thuộc sẽ xuất hiện nhiều trong Listening.

Sách bao gồm 3 phần:

Language development: Cung cấp cho bạn những kiến thức về từ vựng – ngữ pháp cơ bản xuất hiện trong bài nghe

Skills development: Tập trung vào kỹ năng, cung cấp các bài học, bài phân tích, ví dụ theo chủ đề. Những tips hay sẽ được highlight rõ nét để bạn dễ dàng ghi nhớ

Exam Practice: Bài tập thực hành giúp bạn luyện tập lại những phần đã học

Chương trình học được xây dựng rõ ràng, cụ thể. Bạn có thể học theo trình tự được sắp xếp trong giáo trình hoặc chọn chủ đề mình thấy hứng thú hơn để học trước. Với Get ready for Ielts, bạn có cơ hội phát triển khả năng ngoại ngữ đồng thời tăng điểm trong quá trình thực hiện các kỳ thi cung cấp chứng chỉ chứng nhận khả năng sử dụng tiếng Anh.

Trình độ phù hợp: Một cuốn sách kinh điển dành cho những bạn mới bắt đầu học IELTS.

Sách Tiếng Anh Cơ Bản là bộ học liệu độc quyền do Elight xây dựng, cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng tiếng Anh bao gồm Phát Âm, Từ Vựng, Ngữ Pháp và lộ trình ôn luyện bài bản 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc Viết.

Bộ sách này dành cho:

☀ Học viên cần học vững chắc nền tảng tiếng Anh, phù hợp với mọi lứa tuổi.

☀ Học sinh, sinh viên cần tài liệu, lộ trình tỉ mỉ để ôn thi cuối kỳ, các kì thi quốc gia, TOEIC, B1…

☀ Học viên cần khắc phục điểm yếu về nghe nói, từ vựng, phản xạ giao tiếp Tiếng Anh.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của về Top 5 cuốn sách luyện nghe tiếng Anh hiệu quả cũng như các lưu ý khi sử dụng sách luyện nghe. Hi vọng bài viết giúp bạn lựa chọn được cuốn sách luyện nghe tiếng Anh phù hợp cho mình. Chúc các bạn học tập tốt!

Sách luyện nghe