Nên học IELTS hay TOEIC

Rate this post

Sinh viên quốc tế và người lao động thường cần phải làm những bài kiểm tra tiếng Anh tiêu chuẩn để chuyển sang các cấp học cao hơn và việc làm. Có một số bài kiểm tra phổ biến mà các trường đại học hoặc nhà tuyển dụng có thể sử dụng để đánh giá trình độ thông thạo tiếng Anh của sinh viên. Những bài kiểm tra về IELTS, TOEFL và TOEIC là những lựa chọn phổ biến. Một sinh viên có thể băn khoăn không biết nên làm bài thi TOEIC hay bài thi IELTS. Elight sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc và trả lời câu hỏi nên học IELTS hay TOEIC.

1. TOEIC là gì?

Kỳ thi TOEIC do Viện Khảo thí Giáo dục – ETS tại Princeton, New Jersey, phát triển và quản lý. Bài thi TOEIC được cho là công cụ để kiểm tra kỹ năng tiếng Anh giao tiếp của những người làm việc trong môi trường quốc tế, liệu họ – không phải là người bản ngữ – có thể thực hiện các công việc hằng ngày bằng tiếng Anh hay không. ETS cho biết hiện có 14.000 tổ chức ở 150 quốc gia sử dụng TOEIC như một phương thức để kiểm tra trình độ các ứng viên của mình.

TOEIC bao gồm hai bài thi riêng biệt, một bài kiểm tra kỹ năng tiếng Anh mặc định (Reading và Listening) và một bài kiểm tra kỹ năng tiếng Anh tùy chọn (Speaking và Writing). Học viên có thể chọn tham gia cả hai bài thi TOEIC hoặc chỉ một trong hai bài thi tùy theo nhu cầu của mình. Tuy nhiên, hiện nay TOEIC 2 kỹ năng Reading và Listening được chú trọng và phổ biến hơn. Thang điểm của bài thi toeic là 990 được chia đều cho 2 kỹ năng Reading và Listening

2. IELTS là gì 

The International English Language Testing System – IELTS, là bài kiểm tra trình độ thông thạo tiếng Anh phổ biến nhất trên thế giới dành cho giáo dục đại học và di cư toàn cầu. Kỳ thi IELTS được phát triển bởi một số chuyên gia đánh giá ngôn ngữ hàng đầu thế giới và sẽ kiểm tra toàn bộ các kỹ năng tiếng Anh cần thiết để bạn thành công trong công việc mới hoặc sắp xếp học tập ở nước ngoài. Bạn sẽ được đánh giá dựa trên 4 kỹ năng sau: Listening – Speaking – Reading – Writing.

Khoá học trực tuyến ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.

Khoá học trực tuyến dành cho:

☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh.

☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

Bài thi IELTS bao gồm 2 dạng – IELTS Academic (IELTS Học thuật) và IELTS General Training (IELTS Tổng quát)

IELTS Academic – đo lường mức độ thông thạo tiếng Anh của bạn có phù hợp với môi trường học thuật hay không. Nó phản ánh các khía cạnh của ngôn ngữ học thuật và đánh giá xem bạn đã sẵn sàng để bắt đầu quá trình đào tạo hoặc học tập tại nước sử dụng tiếng Anh hay chưa.

IELTS General Training – đo lường mức độ thông thạo tiếng Anh trong bối cảnh thực tế hàng ngày, phục vụ cho nhu cầu định cư tại nước ngoài. Các yêu cầu và bài kiểm tra thiên về phản ánh các tình huống nơi làm việc và xã hội.

Trình độ IELTS của thí sinh sẽ được đánh giá theo thang điểm từ 1-9 và được giải thích rõ trong kết quả kiểm tra, mỗi bậc điểm sẽ tương ứng với trình độ tiếng Anh từ mức độ không biết gì cho đến thông thạo. Đây là điểm trung bình cộng của cả 4 kỹ năng và sẽ được làm tròn theo quy ước.

 

3. Điểm khác biệt giữa 2 bài thi IELTS và TOEIC

Một trong những điểm khác biệt chính là mục đích của các kỳ thi này. IELTS dành cho những người muốn đi du học hoặc di cư đến một quốc gia nói tiếng Anh, trong khi TOEIC dành cho mục đích công việc và kinh doanh. IELTS dường như phổ biến hơn đối với sinh viên Nam Mỹ và Trung Đông, trong khi sinh viên Nhật Bản và Pháp thường chọn kỳ thi TOEIC.

Khóa học IELTS tập trung vào kỳ thi và bạn thực hành tất cả các kỹ năng và học các chiến lược sẽ giúp bạn đạt được điểm số mong muốn. Ngoài ra, bạn có rất nhiều cơ hội để cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình trong khi luyện tập cho kỳ thi. Mặt khác, khóa học TOEIC nặng về ngữ pháp, tập trung vào kỹ năng đọc và nghe.

4. Nên học IELTS hay TOEIC

Nếu bạn muốn đi du học , thì bài kiểm tra IELTS sẽ là kỳ thi đầu tiên bạn cân nhắc. IELTS cũng phổ biến với những sinh viên chỉ muốn kiểm tra trình độ tiếng Anh của họ nói chung vì đây là một bài kiểm tra rất kỹ lưỡng và phản ánh tốt các kỹ năng tiếng Anh thực tế của bạn.

TOEIC là kỳ thi phù hợp nhất cho môi trường làm việc. Với hơn 3 triệu người dự thi mỗi năm, nó được công nhận rộng rãi bởi các tập đoàn trên toàn thế giới để đo lường trình độ tiếng Anh của nhân viên. Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc mà bạn có thể sử dụng các kỹ năng tiếng Anh của mình, thì kỳ thi TOEIC có thể là một trong những lựa chọn.

Việc cân nhắc vấn đề về kinh tế cũng rất quan trọng. Đối với kì thi Toeic thì chi phí ôn thi dao động trong khoảng một triệu VND với 2 kỹ năng reading và listening. Còn đối với việc ôn luyện IELTS cần 1 khoảng tiền lớn dao động từ khoảng 5 triệu VND.

Sách Tiếng Anh Cơ Bản là bộ học liệu độc quyền do Elight xây dựng, cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng tiếng Anh bao gồm Phát Âm, Từ Vựng, Ngữ Pháp và lộ trình ôn luyện bài bản 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc Viết.

Bộ sách này dành cho:

☀ Học viên cần học vững chắc nền tảng tiếng Anh, phù hợp với mọi lứa tuổi.

☀ Học sinh, sinh viên cần tài liệu, lộ trình tỉ mỉ để ôn thi cuối kỳ, các kì thi quốc gia, TOEIC, B1…

☀ Học viên cần khắc phục điểm yếu về nghe nói, từ vựng, phản xạ giao tiếp Tiếng Anh.

Học sinh nếu muốn biết bài kiểm tra nào tốt hơn thì phải phụ thuộc vào mục tiêu và hoàn cảnh của học sinh. Dựa vào những điều trên mà người đọc sẽ lựa chọn cho mình bài thi tiếng Anh phù hợp. Chúc bạn học tập thật tốt. 

 

Nên học IELTS hay TOEIC