Hướng dẫn luyện thi TOEIC 450 cho người mới bắt đầu

5/5 - (1 bình chọn)

 

Có rất nhiều bạn khi bắt đầu luyện thi TOEIC thường sẽ thắc mắc rằng không biết đến bao giờ mới đạt được trình độ TOEIC 450. Hoặc quá trình luyện thi TOEIC 450 có khó khăn gì không? Có bí quyết gì để luyện thi thành công? Tuy nhiên các bạn đừng lo lắng quá bởi để đạt được TOEIC 450 thật sự không quá khó khăn đâu. Việc bạn cần làm chỉ là cố gắng trau dồi kiến thức, học hỏi thật nhiều. Bạn hãy xây dựng hẳn một lộ trình luyện thi TOEIC 450 rõ ràng thì chắc chắn bạn sẽ thành công. Để rút ngắn con đường đến với TOEIC 450 của các bạn, trong bài viết này Elight sẽ hướng dẫn các bạn luyện thi TOEIC 450 theo cách hiệu quả nhất nhé. 

1 – Trình độ đạt được TOEIC 450

Tương đương trình độ B1

Trước hết để có thể hiểu được TOEIC 450 tương đương với trình độ nào so với những kỳ thi khác thì bạn có thể tham khảo bảng dưới đây:

 

Cấp độ (CEFR) IELTS TOEFL TOEIC CAMBRIDGE

EXAM

B1 4.5 45 iBT

450 iTP

450 Preliminary

PET

 

Trong khung chiếu chung Châu Âu  được viết là (CEFR). Cụm từ này được viết tắt từ Common European Framework for Reference) được phát triển từ Hội đồng Châu Âu. Sự ra đời của khung chiếu chung này nhằm cung cấp một tiền đề chung trong việc thiết kế giáo án, giới thiệu các chương trình giảng dạy phù hợp, sử dụng các đầu sách, quy chế thi cử và đánh giá tất cả các ngôn ngữ châu Âu hiện đại. 

Dựa trên khung chiếu chung của châu Âu, bạn có thấy rằng với cột mốc TOEIC 450 đồng nghĩa với việc bạn đang ở trình độ B1. Với trình độ này bạn sẽ có khả năng:

  • Sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh để có thể giao tiếp  với người bản ngữ trong đời sống thường ngày.
  • Có khả năng đọc hiểu các đầu sách giáo khoa – tạp chí có nội dung đơn giản. 
  • Sử dụng tiếng Anh ở mức độ cơ bản trong công việc. 

Điều kiện để đạt TOEIC 450 trong bài thi TOEIC Listening – Reading

Trong một bài thi gồm 2 kỹ năng Nghe – Đọc sẽ có 200 câu hỏi. Trong đó phần thi Nghe hiểu – Listening Comprehension chiếm 100 câu. 100 câu còn lại dành cho phần Đọc hiểu – Reading Comprehension. Tổng điểm tối đa cho 200 câu hỏi này sẽ là 990. 

Do đó nếu bạn muốn đạt được TOEIC 450 thì bạn sẽ cần phải trả lời chính xác khoảng 90 – 100 câu hỏi ở cả 2 kỹ năng. 

Trước khi làm bài thi thật bạn có thể tự đánh giá trình độ bản thân bằng cách làm đề thi thử TOEIC có đáp án. 

Khoá học TOEIC trực tuyến của ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.

Khoá học trực tuyến dành cho:

☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình ôn thi TOEIC phù hợp

☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn thi lấy chứng chỉ TOEIC với điểm cao

☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí ôn thi TOEIC nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

2 – Lợi ích khi đạt được chứng chỉ TOEIC 45

2.1 – Lợi ích trong học tập

Hầu hết các trường Đại học hiện nay đều yêu cầu điểm chuẩn đầu ra của các sinh viên dao động từ 450 đến 600. Số điểm sẽ phụ thuộc vào từng chuyên ngành, lĩnh vực cụ thể. Do đó nếu bạn đã có sẵn trong tay chứng chỉ TOEIC 450 thì bạn không cần phải dành thời gian cho việc này nữa. Từ đó bạn sẽ có nhiều thời gian để học chuyên sâu vào các môn chuyên ngành khác. 

 2.2 – Cơ hội tìm việc và thăng tiến nghề nghiệp

Việc giao tiếp tốt tiếng Anh và có chứng chỉ tiếng Anh sẽ luôn là một điểm cộng lớn để bạn có  thể được nhận ở những tập đoàn lớn trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng giao tiếp và sử dụng tiếng Anh trong công việc. Đây là một tiền đề quan trọng trong việc phát triển bản thân, thăng tiến trong công việc.

ĐỌC THÊM Tổng hợp 10 đề thi thử TOEIC online miễn phí mới nhất (có đáp án)

3 – Đâu là phương pháp luyện thi TOEIC 450 hiệu quả nhất?

3.1 Bạn cần xác định rõ năng lực,  mong muốn của bản thân

Trước khi bước vào công cuộc luyện thi TOEIC 450, bạn cần phải xác định rõ bạn đang ở trình độ nào và mong muốn hướng tới mục tiêu nào. Để giúp việc ôn luyện trở nên hiệu quả bạn hãy vạch ra những phần mà bản thân mình làm tốt, có thể lấy trọn điểm. Cũng như vậy bạn cũng cần chỉ rõ và xác định được những phần bạn còn yếu và cần cải thiện. 

Bạn có thể làm thử các đề thi thử TOEIC online để đánh giá năng lực bản thân. Từ đó bạn hãy vạch ra con đường đúng đắn trong việc luyện thi TOEIC 450. 

Sau đó, bạn hãy tiến hành việc phân tích kỹ hơn ở từng phần. Ví dụ bạn tính số câu bạn đúng được trên tổng số 200 câu là bao nhiêu? Trong đó phần 1, phần 2 của Listening đang làm tốt. Phần 5, phần 6 của Reading cũng ổn và đạt khoảng 80% số câu đúng. Từ đây bạn sẽ xác định được phần nào bạn còn yếu để trau dồi và học tập nhiều hơn. 

ĐỌC THÊM Cấu trúc đề thi Toeic hoàn chỉnh nhất

3.2 Chiến lược học và luyện thi TOEIC 450 hiệu quả

Phần thi Nghe (Listening

Nếu bạn gặp nhiều vấn đề trong phần thi nghe thì hãy dành nhiều thời gian để luyện nghe nhé. Do đây là phần thi bắt buộc nên bạn sẽ chẳng còn sự lựa chọn nào khác. Bạn sẽ cần chủ động học tập, luyện nghe thật nhiều để có thể trả lời được các câu hỏi. 

Bạn có thể tập trung ôn luyện các phần Part 1 và Part 2 bởi 2 phần này sẽ dễ ăn điểm hơn. Tuy nhiên bạn cũng đừng bỏ qua part 3 và part 4 của phần Listening nhé. Hãy cố gắng tập trung và làm hết khả năng của mình. Trong quá trình luyện thi TOEIC 450  ở phần nghe, bạn có thể tìm hỏi kinh nghiệm của những bạn đi trước, tìm sách phù hợp để ôn luyện.

Phần thi Đọc hiểu (Reading)

Ở phần Đọc hiểu sẽ xuất hiện khá nhiều từ vựng và ngữ pháp. Để đạt được mục tiêu TOEIC 450 – 500 bạn có thể học ôn thật kỹ và chắc các phần ngữ pháp căn bản. 

Về phần từ vựng trong bài thi TOEIC chủ yếu tập trung vào các chủ đề liên quan đến kinh tế, thương mại. Bởi vậy bạn cần chú ý ôn tập các từ vựng ở các lĩnh vực như: marketing, tài chính, ngân hàng, kế toán, đời sống, xã hội, y tế, sức khỏe…

Nếu có nhiều thời gian thì tốt nhất bạn nên trang bị cho mình tầm 600 – 700 từ vựng để đảm bảo có thể làm bài thi với một tâm thế tốt nhất. 

Trong phần thi Đọc hiểu bạn không cần phải làm theo thứ tự mà cứ chọn phần nào dễ để làm trước và ăn điểm tuyệt đối đã. Sau này nếu còn thời gian thì quay lại những câu khó nhằn sau. 

Làm thật nhiều các đề thi thử

Đây là một phương pháp khá truyền thống được các bạn luyện thi TOEIC 450 sử dụng. Tuy là một phương pháp cũ nhưng chưa bao giờ hết hiệu quả đâu nhé. 

Các bạn hãy làm thử thật nhiều đề TOEIC và bấm giờ xem trình độ của mình đang ở đâu. Ngoài ra khi làm thử đề trước bạn cũng sẽ quen dần với dạng bài, dạng câu hỏi trong đề. Việc này sẽ giúp bạn không bị bất ngờ hay bỡ ngỡ khi đọc đề thi.

Khoá học trực tuyến ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.

Khoá học trực tuyến dành cho:

☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh.

☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

Như vậy Elight đã hướng dẫn cho các bạn về cách luyện thi TOEIC 450 sao cho thật hiệu quả nhất. Elight hy vọng với những gợi ý này, tất cả các bạn đều sẽ thành công trên con đường chinh phục TOEIC 450 và cao hơn thế nữa. 

luyện thi Toeic 450