Cách duy trì trình độ tiếng Anh trong môi trường không nói tiếng Anh

Rate this post

Tham gia một khóa học tiếng Anh có lẽ chỉ mất 1-6 tháng. Nhưng để duy trì trình độ tiếng Anh như khi vừa tốt nghiệp lại là việc cả đời. Điều này còn khó hơn cho các bạn ở Việt Nam, trong một môi trường không nói tiếng Anh. Vậy có những cách nào giúp bạn duy trì trình độ tiếng Anh thậm chí là tăng level trong môi trường không nói tiếng Anh. Hãy cùng elight giải đáp thắc mắc này nhé!

Khoá học trực tuyến ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.

Khoá học trực tuyến dành cho:

☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh.

☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

1 – Quy tắc vàng để duy trì trình độ tiếng Anh

 

  • Tích tiểu thành đại. Khi bạn đã đạt đến một trình độ tiếng Anh nhất định (ví dụ, 650 TOEIC) thì việc duy trì trình độ tiếng Anh không khó, nâng band điểm mới khó. Mỗi ngày chỉ cần 5-10 phút tự học là đủ để giữ vững phong độ
  • Học mọi lúc, mọi nơi có tiếng Anh. Không chỉ ở những cuốn giáo trình mà ở phim ảnh hay trong các cuộc hội thoại thông thường, bạn luôn có thể học cách hành văn hay cách diễn đạt của người bản xứ. Hãy nhớ ghi chép lại để ôn tập nhé.
  • Ôn tập ngắt quãng (Spaced Repetition). Cứ cách 2,3 ngày hay 1 tuần bạn lại xem lại các kiến thức cũ 1 lần trong khi những ngày còn lại thì học kiến thức mới. Đó là phương pháp học được hầu hết các nhà giáo dục trên thế giới khuyên dùng.

ĐỌC THÊM: Các trang web cung cấp bài luyện đọc tiếng Anh miễn phí

2 – Những cách để duy trì trình độ tiếng Anh

 

  • Đọc, đọc nữa, đọc mãi

 

Đọc là cách dễ thực hiện và ít tốn kém nhất để thực hành ngoại ngữ. Chỉ cần 1 cú click chuột là bạn đã truy cập được rất nhiều nội dung bằng tiếng Anh từ sách báo đến tạp chí hay truyện. Hãy nhớ chọn lọc những nội dung phù hợp với trình độ của bản thân nhé, đừng dễ quá cũng đừng khó quá

 

  • Kết nối với  bạn bè 4 phương

 

Việc học và duy trì trình độ tiếng Anh sau này sẽ dễ dàng hơn khi có bạn bè. Hãy thực hành với những người học chung ngôn ngữ: gửi mail, trò chuyện trên Instagram, Whatsapp hay qua Skype đều được. Và bạn biết không, hầu hết những cách này đều miễn phí. Bạn cũng có thể cùng bạn bè tham gia vào câu lạc bộ địa phương hay trường đại học để thực hành thường xuyên.

ĐỌC THÊM: Cách để có một bài thuyết trình tiếng Anh hoàn hảo

 

  • Nghe nhạc và hát

 

Còn gì tuyệt vời hơn vừa ngân nga bài hát yêu thích vừa được ôn luyện. Việc hát theo không chỉ giúp bạn thực hành ngôn ngữ mà còn giúp bạn luyện phát âm và học từ mới. Âm nhạc luôn là phương thức kỳ diệu xua đi mệt mỏi và phiền não. Việc nghe nhạc tích cực sẽ ảnh hưởng tốt đến kỹ năng nghe cũng như phát âm của bạn. Bạn còn chờ gì mà không bật luôn bài hát của mình lên?

 

  • Cày phim yêu thích hàng ngày

 

Một trong những cách tốt để học và duy trì trình độ tiếng Anh là xem phim hay các chương trình bằng ngôn ngữ đó. Netflix cung cấp hàng ngàn nội dung thú vị đa dạng chủ đề với nhiều kiểu phụ đề cho bạn tha hồ lựa chọn. Trong các bộ phim, nhân vật trò chuyện với nhau theo cách thông dụng trong cuộc sống. Vậy nên bạn có thể thực hành kỹ năng ngôn ngữ của mình trong khi bắt kịp tốc độ của những câu chuyện cười hay mở rộng vốn từ vựng tiếng lóng và thành ngữ. Đăng ký Netflix là một cách khá rẻ để xem phim bản quyền. Hoặc bạn cũng có thể tìm kiếm các nội dung miễn phí trên Internet

 

  • Thưởng cho bản thân 1 chuyến đi 

 

Du lịch không phải là cách rẻ và dễ thực hiện nhưng đây lại là cách thú vị và hữu hiệu nhất giúp bạn duy trì trình độ tiếng Anh của mình. Không chỉ cho bạn cơ hội thực hành ngôn ngữ với người bản xứ mà còn giúp bạn mở rộng tầm nhìn với thế giới, đi một ngày đàng học một sàng khôn mà. Nó chỉ hơn tốn kém thôi. Có 1 lời khuyên nhỏ cho bạn: hãy tìm kiếm bạn bè 4 phương, giữ liên lạc với họ và bạn sẽ có 1 chỗ trên sofa nhà họ khi bạn đến thăm đất nước của họ. Một công đôi việc phải không?

Sách Tiếng Anh Cơ Bản là bộ học liệu độc quyền do Elight xây dựng, cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng tiếng Anh bao gồm Phát Âm, Từ Vựng, Ngữ Pháp và lộ trình ôn luyện bài bản 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc Viết.

Bộ sách này dành cho:

☀ Học viên cần học vững chắc nền tảng tiếng Anh, phù hợp với mọi lứa tuổi.

☀ Học sinh, sinh viên cần tài liệu, lộ trình tỉ mỉ để ôn thi cuối kỳ, các kì thi quốc gia, TOEIC, B1…

☀ Học viên cần khắc phục điểm yếu về nghe nói, từ vựng, phản xạ giao tiếp Tiếng Anh.

 

Bạn đang duy trì trình độ tiếng Anh của mình bằng cách nào? Đừng đợi đến khi cần mới ôn luyện nhé! Đầu tư cho tiếng Anh là khoản đầu tư chắc chắn sẽ sinh lời nên đừng ngần ngại nhé! Bắt tay vào ôn luyện ngay thôi. Hãy chia sẻ cho elight về kết quả ôn luyện của bạn nhé! Chúc các bạn thành công

duy trì trình độ tiếng Anhphương pháp học tiếng Anh