Bạn đang ở đâu trong bảng phân chia cấp độ tiếng Anh?

Rate this post

 

Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng. Điều quan trọng đầu tiên khi học tiếng Anh là biết trình độ của bản thân đến đâu. Bạn có thể tham gia các kỳ thi đánh giá trình độ hoặc theo dõi bài viết của elight dưới đây để biết bản thân đang ở đâu trong bảng phân chia cấp độ tiếng Anh nhé! 

Khoá học trực tuyến ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.

Khoá học trực tuyến dành cho:

☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh.

☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

1 – Super Beginner

Bạn thực sự là người bắt đầu học tiếng Anh. Gần như không thể giao tiếp thậm chí những tình huống rất đơn giản. Trong quá trình giao tiếp bạn thường im lặng hoặc nói tiếng mẹ đẻ hầu như bạn không biết phải nói gì, làm gì lúng túng, bối rối, hồi hộp, lo lắng. Đối phương phải liên tục lặp lại nhiều lần trong quá trình giao tiếp. Về ngữ pháp bạn hầu như không nắm được thậm chí cấu trúc của 1 câu đơn giản hay 3 thì cơ bản nhất trong tiếng Anh. Về từ vựng thì bị giới hạn rất nhiều, chỉ biết một số từ rất cơ bản. Về nghe thì hầu như bạn không nghe được gì do phát âm saikhông quen với việc nghe. Phát âm sai nghiêm trọng, ngữ điệu còn nặng tiếng mẹ đẻ. Rất khó để hiểu bạn đang nói gì, diễn đạt vấn đề gì.

ĐỌC THÊM: Cách luyện nói tiếng Anh cho người mới bắt đầu

2 – Beginner

Bạn phải cố gắng để có thể hiểu một số từ, câu rất đơn giản. Gần như không thể giao tiếp ngoài những tình huống đơn giản nhất như hỏi tên,tuổi. Trong quá trình giao tiếp bạn thường im lặng hoặc nói 1 vài từ tiếng Anh bạn nhớ được. Đối phương phải liên tục lặp lại nhiều lần trong quá trình giao tiếp. Khi họ viết ra những gì họ nói thì bạn cũng có thể hiểu được nội dung, hoặc biết cách tra từ điển để hiểu. Về ngữ pháp bạn hầu như chỉ biết về 3 thì cơ bản nhưng mơ hồ về cách dùng. Về từ vựng thì bị giới hạn nhiều, chỉ biết một số từ cơ bản, quen thuộc. Nghe thì bạn cảm giác rất lạ, rất ít khi nghe được dù chỉ một vài từ đơn giản do không quen với việc tập nghe. Phát âm sai rất nhiều, ngữ điệu còn nặng tiếng mẹ đẻ. Sẽ khó khăn để hiểu bạn đang nói gì, diễn đạt vấn đề gì. Tuy nhiên trong giao tiếp cộng thêm diễn đạt ngôn ngữ hình thể bạn có thể đoán và hiểu cơ bản một vài tình huống nhỏ.

3 – High beginner

Bạn có thể sử dụng và hiểu ngôn ngữ dễ dàng hơn nhưng cũng chỉ với các tình huống rất phổ biến và đơn giản ( như giới thiệu tên tuổi,nơi ở,công việc…). Bạn có thể nói các từ hoặc cụm từ đơn giản trong các tình huống quen thuộc. Bạn mắc phải nhiều lỗi ngữ pháp cũng như cách dùng từ trong giao tiếp. Ngữ điệu trong tiếng mẹ đẻ vẫn còn ảnh hưởng rất nhiều trong ngữ điệu Tiếng Anh của bạn. Trong quá trình nghe, bạn có thể nghe được các từ riêng lẻ hoặc các cụm từ. Bạn có thể hiểu những câu hỏi không quá phức tạp. Bạn có thể nghe các ý chính trong các chủ đề đơn giản. Bạn cần người nói lặp lại nhiều lần cũng như giảm tốc độ nói thật chậm để dễ dàng hiểu hơn.

4 – Low – Intermediate

Bạn có thể giao tiếp và hiểu người bản xứ trong các tình huống xảy ra hàng ngày. Đôi khi bạn vẫn chưa thể diễn đạt được ý rõ ràng. Mức độ mắc lỗi ngữ pháp, câu từ mức trung bình. Ngữ điệu trong tiếng mẹ đẻ vẫn còn ảnh hưởng trong ngữ điệu Tiếng Anh của bạn. Phát âm của bạn đã có sự cải thiện hơn. Người bản ngữ có thể hiểu ý bạn nhưng vẫn còn khó khăn. Bạn cần người nói lặp lại một số câu phức tạp, hoặc nhấn mạnh ý chính trong câu.

ĐỌC THÊM: Các trang web giúp luyện nói tiếng Anh như người bản xứ

5 – Intermediate

Bạn có khả năng giao tiếp với người bản xứ, duy trì cuộc nói chuyện trong các tình huống quen thuộc,nhưng gặp khó khăn trong những tình huống mới. Bạn không thể nói một cách chi tiết, dùng những từ phức tạp hay nói các chủ đề trừu tượng. Bạn vẫn còn mắc một số lỗi ngữ pháp phát âm. Ngữ điệu vẫn còn hơi hướng của tiếng mẹ đẻ. Người bản xứ sẽ gặp một chút khó khăn khi nói chuyện với bạn.

6 – High Intermediate

Bạn có thể xử lý những tình huống, cuộc nói chuyện xảy ra bất ngờ, không chuẩn bị trước. Bạn có thể bắt đầu và tiếp tục cuộc trò chuyện với lời phát biểu ngắn. Bạn có thể giao tiếp hầu hết các nhu cầu giao dịch trong cuộc sống và các tình huống xã hội. Bạn gặp khó khăn khi sử dụng ngôn ngữ phức tạp, đi sâu vào chi tiết, dài dòng.Đôi khi khó để diễn tả ý muốn của bạn một cách chính xác.

Về ngữ pháp của bạn cơ bảnchính xác, nhưng không phù hợp. Bạn sẽ phải tìm những từ thích hợp trong tất cả các tình huống khó khăn. Người bản xứ hầu như nghe và hiểu những gì bạn nói ngoại trừ những tình huống khó hơn, họ cần bạn lặp lại nhiều lần để hiểu. Khi nghe, bạn có thể có một số vấn đề trong việc tìm hiểu thông tin chi tiết, ngôn ngữ phức tạp. Bạn có thể chủ động thay đổi chủ đề nếu bạn không có khả năng xoay sở với nó.

7 – Low Advance

Bạn có thể tự tin, mặc dù vẫn có một số lỗi. Bạn có thể kéo dài cuộc nói chuyện một cách tự nhiên trong hàng loạt các tình huống liên quan đến nhu cầu, thói quen, xã hội và các giao dịch, sự kiện thời sự, và các chủ đề liên quan đến công việc phức tạp hơn. Bạn kiểm soát tốt khi dùng nhuần nhuyễn ngữ pháp và cú pháp, sử dụng quá khứ, hiện tại và các thì tương lai.

Bạn có thể sử dụng tốt vốn từ vựng, mặc dù đôi khi nó còn một chút gượng gạo, chưa tự nhiên. Hầu hết người bản địa có thể hiểu được bạn. Khi nghe, bạn có thể nắm bắt ý nghĩa tổng thể trong một loạt các tình huống hàng ngày và các cuộc thảo luận thực tế. Bạn có thể nghe nói, hiểu một cách tự nhiên khi nói chuyện với người bản ngữ, mặc dù vẫn cần lặp lại ở 1 số câu nói dài, từ ngữ lạ.

ĐỌC THÊM:Thang điểm TOEIC và cách tính điểm 4 kỹ năng 

8 – Advance

Bạn có thể hoạt động giao tiếp tốt trong các tình huống cuộc sống và công việc hàng ngày. Bao gồm cả các tình huống không cố định, thường xuyên, có thay đổi bất ngờ. Bạn nói khá thoải mái trong hầu hết các tình huống xã hội. Bạn có thể hiểu và tham gia vào cuộc hội thoại trong nhóm người, nhóm bạn chung một cách tự nhiên. Bạn có thể xử lý hầu hết các thông tin công việc và nội dung thực tế.

Bạn có thể tường thuậtmô tả một đoạn văn, câu chuyện dài. Trong đó, thì quá khứ, hiện tại và các thì tương lai được sử dụng chính xác. Chỉ có một ít lỗi rất nhỏ, vốn từ của bạn trở nên rất phong phú. Người bản ngữ dễ dàng hiểu bạn. Khi nghe, một số hiểu lầm có thể xảy ra, nhưng bạn có thể hiểu được cuộc nói chuyện một cách bình thường nhất. Người bản xứ có thể cần điều chỉnh lời nói của họ để cho bạn hiểu một số chi tiết. Đôi lúc bạn không nắm bắt được vài chi tiết trong cuộc hội thoại là do sự khác nhau về văn hóa vùng miền, quan niệm sống. Vấn đề này thuộc về kiến thức xã hội chứ không đơn thuần là vấn đề ngôn ngữ.

9 – Expert

Bạn hầu như đã đạt được sự lưu loát trong giao tiếp tiếng Anh. Nói chuyện giao tiếp một cách tự nhiên, phát âm, ngữ điệu gần như người bản ngữ. Bạn hoàn toàn có thể giao tiếp ở những tình huống khó, chi tiết, dùng từ ngữ mang cá tính bản thân. Bạn sẽ chỉ gặp khó trong các câu chuyện chuyên ngành hoặc có tính chất vùng miền. Trong một số cuộc nói chuyện quan trọng khiến bạn hồi hộp, bạn sẽ mắc một vài lỗi nhỏ. Tuy nhiên, ở cấp độ tiếng Anh này, bạn đã gần như làm chủ ngôn ngữ này.

Sách Tiếng Anh Cơ Bản là bộ học liệu độc quyền do Elight xây dựng, cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng tiếng Anh bao gồm Phát Âm, Từ Vựng, Ngữ Pháp và lộ trình ôn luyện bài bản 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc Viết.

Bộ sách này dành cho:

☀ Học viên cần học vững chắc nền tảng tiếng Anh, phù hợp với mọi lứa tuổi.

☀ Học sinh, sinh viên cần tài liệu, lộ trình tỉ mỉ để ôn thi cuối kỳ, các kì thi quốc gia, TOEIC, B1…

☀ Học viên cần khắc phục điểm yếu về nghe nói, từ vựng, phản xạ giao tiếp Tiếng Anh.

 

Bạn đang ở đâu trong bảng phân chia cấp độ tiếng Anh? Nếu bài viết hữu ích hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Bạn muốn elight làm về chủ đề gì tiếp theo? Chúc các bạn học tốt!âpp

cấp độ tiếng Anh