Bạn cần phải chuẩn bị những gì khi muốn chuyển việc?

Rate this post

 

 

Khi sự nghiệp của bạn đang có dấu hiệu chững lại và không cách nào phát triển ở môi trường cũ thì chuyển việc là điều không thể tránh khỏi. Thay đổi một môi trường làm việc mới, thoát khỏi vùng an toàn cũng là một cách để phát triển bản thân giúp bạn thành công hơn trong cuộc sống. Chuyển việc là một quyết định quan trọng cần phải được lên kế hoạch và chuẩn bị thật kỹ lưỡng để tránh những rủi ro. Vậy cần phải làm gì, chuẩn bị những gì khi muốn chuyển việc? Bài viết dưới đây Elight sẽ giúp bạn giải quyết những thắc mắc này. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn. 

Ngày nay nhảy việc rất phổ biến, nhất là với giới trẻ luôn đi tìm những thách thức mới, những chân trời mới để phát triển và khám phá năng lực của bản thân. Chuyển việc không phải cứ viết một đơn xin việc rồi rời công ty là xong. Bạn phải lên một kế hoạch chuẩn bị thật kỹ lưỡng để bàn giao công việc cũ cho đồng nghiệp đồng thời tìm kiếm cơ hội mới cho bản thân. Hãy chuẩn bị những điều sau khi muốn chuyển việc:

1 – Năng lực 

Khi bạn làm ở công ty cũ một thời gian cũng đã tích lũy cho bản thân kinh nghiệm và kỹ năng làm việc trong một lĩnh vực nhất định nào đó. Đó chính là thứ cần thiết khi bạn nhảy việc qua một công ty khác. Kinh nghiệm và kỹ năng làm việc là thước đo đánh giá bạn. Công ty mới sẽ dựa vào đó để dự đoán về mối quan tâm nghề nghiệp, mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Hãy vận dụng các kinh nghiệm và kỹ năng hiện có của bạn như kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng tin học, kỹ năng làm việc nhóm, … Ngoài các kỹ năng cơ bản đấy cần trang bị thêm các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng thuyết trình và biến các kỹ năng đó thành điểm mạnh của bạn. Hãy phát huy hết năng lực của bản thân. 

Khoá học trực tuyến ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.

Khoá học trực tuyến dành cho:

☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh.

☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

2 – Kiến thức

Ở thời đại 4.0, công nghệ thông tin luôn được cập nhật vì thế bạn cần trang bị kiến thức đa dạng để bắt kịp xu thế của thời đại. Một môi trường bó hẹp, một vùng an toàn không thể nào cung cấp được kiến thức bao la, rộng lớn. Ai ai cũng muốn bản thân của hiện tại là một phiên bản hoàn thiện hơn trong quá khứ. Vậy nên muốn phát triển bản thân thì cần phải trau dồi, thu thập thêm kiến thức, thông tin. Sẽ chẳng bao giờ thừa nếu bạn luôn luôn trau dồi thêm kiến thức, trang bị cho hành trang phát triển sự nghiệp của bạn.

Một môi trường làm việc mới đòi hỏi bạn phải học hỏi thêm những điều mới, những kỹ năng mới để có thể thích nghi được với công việc. Hãy tìm hiểu về công ty cũng như lĩnh vực bạn sẽ làm trong công ty mới như văn hóa công ty, nội quy lao động để tránh bị động trong quá trình làm việc. Một môi trường làm việc mới sẽ cho bạn những trải nghiệm mới, những văn hóa mới.  

∠ ĐỌC THÊM: Cách viết CV tiếng Anh gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

3 – Thái độ 

Một phần quan trọng không kém khi muốn chuyển việc đó là thái độ của bạn. Thái độ làm việc có thể quyết định sự thành công hay thất bại của bạn sau này. Con đường thành công của mỗi người khác nhau nhưng chắc chắn rằng những ai thành công trong sự nghiệp đều có một thái độ làm việc chuyên nghiệp, tự tin, tích cực. Chuyển việc không phải là lúc để bạn cho phép bản thân có thái độ và suy nghĩ tiêu cực.

Thực tế, bạn phải luôn giữ cho bản thân một thái độ tích cực để sắp xếp ổn thỏa các công việc và tìm kiếm cho mình một công việc mới phù hợp và mang lại niềm vui cho bạn. Tuy sắp nghỉ việc ở công ty cũ nhưng không có nghĩa bạn bỏ bê, không quan tâm đến công việc đó. Bạn hãy cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trước khi rời đi và giữ thái độ chuyên nghiệp khi làm việc của bạn nhé. Đồng thời hãy luôn có thái độ tự tin sẵn sàng học hỏi, trau dồi những kiến thức mới khi chuyển việc qua một môi trường khác. Có lẽ sẽ cũng mất một khoảng thời gian để thích nghi và cũng sẽ có những áp lực khi chuyển việc nhưng bạn phải luôn chủ động học hỏi, tìm tòi những điều mới từ những người đồng nghiệp xung quanh. Bên cạnh đó bạn cũng luôn cần có một thái độ tập trung trong công việc để đạt được năng suất làm việc cao nhất dù ở môi trường mới hay cũ. Luôn hợp tác, tôn trọng đồng nghiệp để đưa ra các phương án, chiến lược và giải quyết các vấn đề chỉn chu và tốt nhất. Dù bạn có chuẩn bị chuyển việc thì tôn trọng và tuân thủ các yêu cầu mệnh lệnh của sếp cũng chính là thái độ tốt giúp bạn rèn tính tuân thủ và kỷ luật. Hãy là người có thái độ tốt, tích cực để chuyển việc không quá khó khăn.

Sách Tiếng Anh Cơ Bản là bộ học liệu độc quyền do Elight xây dựng, cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng tiếng Anh bao gồm Phát Âm, Từ Vựng, Ngữ Pháp và lộ trình ôn luyện bài bản 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc Viết.

Bộ sách này dành cho:

☀ Học viên cần học vững chắc nền tảng tiếng Anh, phù hợp với mọi lứa tuổi.

☀ Học sinh, sinh viên cần tài liệu, lộ trình tỉ mỉ để ôn thi cuối kỳ, các kì thi quốc gia, TOEIC, B1…

☀ Học viên cần khắc phục điểm yếu về nghe nói, từ vựng, phản xạ giao tiếp Tiếng Anh.

 

Chuyển việc là một quyết định quan trọng. Đôi khi một quyết định sai lầm cũng làm cho bạn mất cơ hội phát triển và thăng tiến trong sự nghiệp. Hãy cân nhắc và chuẩn bị thật kỹ thật kỹ để tránh những trường hợp rủi ro nhé. Elight chúc bạn thành công.

 

chuẩn bị gì khi muốn chuyển việc