Bài luận tiếng Anh chủ đề du lịch – Làm sao để đạt điểm cao?

Rate this post

Để có một bài luận tiếng Anh chủ đề du lịch hay bạn cần chú trọng đến việc sử dụng đúng ngữ pháp, mẫu câu, từ vựng phong phú. Ngoài ra, nếu hiểu được quy tắc, cách kết hợp từ vựng và ngữ pháp hài hòa, bạn sẽ có một bài luận tiếng Anh tuyệt vời và giành trọn điểm cho phần khó này.

Nhưng trước khi thực hiện những công đoạn đó, bạn cần trả lời trước ba câu hỏi: Viết gì? Viết cho ai? Viết như thế nào? Bài viết sau đây của elight sẽ hướng dẫn bạn trả lời ba câu hỏi trên để có một bài luận tốt, ghi điểm cao.

1 – Hiểu rõ chủ đề

Phân tích và hiểu rõ yêu cầu của chủ đề. Một phương pháp hiệu quả là bạn nên gạch dưới những từ ngữ quan trọng trong chủ đề nhằm xác định những ý chính mà chủ đề đang đề cập đến.

Bài luận tiếng Anh về chủ đề du lịch rất phong phú có thể viết về một địa điểm du lịch bạn đã đi trong quá khứ mặc dù bạn chưa hề đến đó, một địa điểm du lịch bạn rất muốn đến trong tương lai…

2 – Trả lời chính xác câu hỏi

Trả lời câu hỏi sai là một sai lầm phổ biến của sinh viên. Hãy chắc chắn hiểu rõ yêu cầu của đề bài và bạn sẽ được đánh giá cao nếu đáp án thật sự xoáy vào câu hỏi đó.

3 –  Mở bài tốt

Mở bài nên ngắn gọn súc tích và nhấn mạnh được những điểm chính đồng thời khái quát nội dung của cả bài luận. Bạn nên làm rõ một số khái niệm trong bài viết của mình hoặc giới thiệu những địa điểm du lịch được nhắc đến trong bài.

Mở bài không nên quá đi sâu vào chi tiết vì sau đó trong phần thân bài những nội dung này sẽ được nhắc lại. Bạn nên bắt đầu với những câu trúc, câu văn đơn giản vì điều này sẽ giúp phần mở bài trở nên rõ ràng hơn.

4 – Viết trước dàn ý

Một dàn bài cụ thể giúp bạn triển khai luận điểm một cách mạch lạc. Công đoạn lập dàn bài giúp cho bài luận của bạn đủ ý, sắp xếp dàn ý một cách hợp lí logic, tránh sự trùng lặp hoặc quên ý.

Đây là cơ hội để bạn vận dụng những hiểu biết liên quan đến chủ đề. Bạn không nên đi vào chi tiết quá nhiều, chỉ cần viết các ý chính, ý phụ rồi sau đó dành thời gian triển khai thành câu văn hoàn chỉnh trong bài luận.

5 – Lập luận

Các bước lập luận:

  • Trình bày quan điểm của bạn, gợi ý tính tò mò và làm cho người đọc muốn theo dõi cho đến kết thúc bài viết.
  • Giải thích nhận định và ý kiến đã nên của bạn. Đừng quên là điều bạn giải thích phải liên quan đến chủ đề. Sử dụng các ví dụ, trích dẫn cụ thể để chứng minh các quan điểm, ý kiến của bạn. Dùng các từ nối, chuyển tiếp để đảm bảo tính trôi chảy, hợp lý từ đoạn này sang đoạn khác.
  • Xem xét và cân nhắc về sự hợp lý của các lập luận và luận điểm của bạn. Bước “phân tích đánh giá” này là khó nhất và sẽ quyết định điểm của bạn có cao hay không.

6 – Kết luận

Nên tóm tắt lập luận và nhấn mạnh câu trả lời của bạn. Đây là đoạn văn chỉ dùng để nêu các ý chính mà không kèm ví dụ.

Lưu ý, bạn không nên thêm vào phần kết luận các ý mới, chưa được dẫn chứng trong bài.

7 –  Suy nghĩ rõ ràng và dùng từ hiệu quả

Bạn nên viết những gì có liên quan đến chủ đề, mỗi đoạn văn nên phân tích một ý để bổ sung cho ý chính của bài viết. Một bài luận bạn cần chú trọng chất lượng hơn số lượng. Để có một bài luận chất lượng đòi hỏi bạn phải có một suy nghĩ rõ ràng, logic, diễn đạt súc tích, đủ ý.

Ở một số trường hợp, bạn có thể sử dụng những từ, cấu trúc phức tạp để đạt điểm cao. Nhưng hãy lưu ý sử dụng chúng khi bạn thật sự hiểu rõ về chúng nhé.

8 – Cách trình bày

Bài luận của bạn dù hay thì vẫn có thể mất điểm vì lỗi chính tả hay trình bày. Hãy kiểm tra thật cẩn thận những lỗi chính tả, hay cách trình bày.

Đặc biệt, bạn nên rà soát lại các ý kiến, lọc lại các quan điểm của bạn. Hãy sắp xếp lại các đoạn văn và diễn đạt lại các câu văn sao cho trơn chu nhất. Bạn có thể phát triển ý chính hay đưa thêm ví dụ nếu cần. Đặc biệt là xóa đi những ý bạn cảm thấy không phù hợp.

Bạn nghĩ sao về bài viết trên? Chúng có bổ ích cho bạn không? Hãy chia sẻ suy nghĩ của mình cho elight biết nhé. Chúc bạn học tốt.

bài luậndu lịch