3 website thi thử TOEIC tại nhà – bạn đã biết để thử chưa?

Rate this post

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, câu nói đó vẫn luôn đúng, đặc biệt là đối với các sĩ tử đang sắp bước vào một kỳ thi. Thi TOEIC cũng vậy, dù bạn đã bỏ hàng trăm giờ luyện tập nhưng không thi thử thì sẽ khó có thể bước vào kỳ thi chính thức một cách trơn tru. Hãy để Elight giới thiệu đến bạn 3 website thi thử TOEIC online cực kỳ hữu dụng nhé!

1 – Cấu trúc đề thi TOEIC

Bài thi TOEIC bao gồm 2 kỹ năng là Listening (kỹ năng nghe) và Reading (kỹ năng đọc. Mỗi phần thi bao gồm 100 câu trắc nghiệm với tổng thời gian làm bài là 120 phút. Nắm vững cấu trúc đề thi TOEIC sẽ giúp bạn có chiến lược làm bài tốt nhất.

Tổng quát về thời gian thi TOEIC

  • Thời gian làm bài Listening là 45 phút.
  • Thời gian làm bài Reading là 75 phút.
  • Thí sinh buộc phải làm bài kỹ năng nghe trước rồi mới đến phần thi bài đọc. Điểm số tối đa cho mỗi phần thi là 495 điểm và tổng điểm tối đa là 990 điểm.

Khoá học trực tuyến ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.

Khoá học trực tuyến dành cho:

☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh.

☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

2 – Cấu trúc chung của đề thi TOEIC

2.1 – Cấu trúc đề thi TOEIC Listening

Phần thi Listening (kỹ năng nghe) bao gồm 4 phần với 100 câu hỏi trong thời gian 45 phút. Thí sinh sẽ được nghe lần lượt từ phần 1 đến phần 4. Độ khó của các câu hỏi và thông tin trong đoạn hội thoại sẽ tăng dần theo từng phần. Thí sinh điền đáp án vào phiếu trả lời (answer sheet).

Giọng đọc trong bài thi TOEIC chủ yếu là giọng Anh, Mỹ, Úc…Vì vậy, bạn cần luyện tập nhiều với các giọng đọc tiếng Anh khác nhau để tránh sự bỡ ngỡ khi làm bài thi.

Các phần thi cụ thể của TOEIC Listening bao gồm:

 

Phần 1: Câu hỏi tranh (10 câu)

 

Thí sinh sẽ nhìn tranh và nghe mô tả để chọn đáp án chính xác nhất so với nội dung có trong hình. Ở phần này, bạn có 5 giây để vừa tô đáp án và vừa xem bức tranh kế tiếp.

Phần 2: Hỏi đáp (30 câu)

Độ khó của phần 2 sẽ tăng dần với số lượng 30 câu hỏi. Thí sinh sẽ được nghe 1 câu hỏi và 3 câu trả lời (tương ứng với đáp án lần lượt A, B, C) để từ đó chọn ra đáp án đúng. Mặc dù khá hóc búa và khó để đạt điểm tối đa, nhưng nếu bạn áp dụng đúng chiến thuật sẽ có thể đạt điểm khả quan trong phần này.

 

Phần 3: Đoạn hội thoại ngắn

 

Độ khó của phần thi TOEIC Listening sẽ nâng thêm một bậc với các bài hội thoại ngắn giữa hai người. Mỗi đoạn hội thoại tương ứng với 4 đáp án lần lượt A, B, C và D. Thí sinh có tổng thời gian 8 giây để trả lời và xem câu hỏi kế tiếp. Bạn phải thực sự “căng não” với phần 3 này vì có đến 30 câu hỏi. Hãy chăm chỉ rèn luyện để đạt điểm số tốt nhất nhé!

 

Phần 4: Bài nói chuyện ngắn

 

Phần thi cuối cùng của bài thi TOEIC Listening cũng là phần có độ khó cao nhất. Có tất cả 30 câu hỏi và 4 đáp án tương ứng A, B, C và D. Phần này bạn nên tập trung cao độ vì nếu lơ là 1 giây cũng có thể mất điểm “oan uổng” đấy.

2.2 – Cấu trúc bài thi TOEIC Reading

Phần thi TOEIC Reading (kỹ năng đọc hiểu) có 3 phần:

  • Hoàn thành câu
  • Hoàn thành đoạn văn
  • Đọc hiểu văn bản

Thời gian làm bài tổng là 75 phút cho 100 câu hỏi.

Các phần thi cụ thể bao gồm:

 

Phần 5: Hoàn thành câu

 

Với 40 câu hỏi nhằm kiểm tra đánh giá kiến thức ngữ pháp. Phần thi này bao gồm các câu chưa hoàn thành và 4 từ hoặc cụm từ được đánh dấu tương ứng A, B, C và D, thí sinh cần phải chọn đáp án đúng. 

 

Phần 6: Hoàn thành đoạn văn

 

Với 4 bài đọc ngắn, mỗi bài có 3 chỗ trống cần được điền vào. Thí sinh phải chọn ra đáp án chính xác để điền vào câu trả lời. Mỗi chỗ trống sẽ có 4 phương án tương đương 1 câu hỏi.

 

Phần 7: Đọc hiểu

 

Phần khó nhất của kỹ năng đọc hiểu gồm 48 câu hỏi với các bài đọc đơn và bài đọc đôi phức tạp.

 

  • Bài đọc đơn (câu hỏi 153-180)

 

Thí sinh sẽ tiếp cận với một số đoạn văn ngắn như mẫu báo, biểu mẫu, tạp chí hay đoạn quảng cáo. Mỗi câu hỏi sẽ có 4 đáp án A, B, C, D và thí sinh cần phải tô đáp án đúng vào phiếu trả lời.

 

  • Bài đọc đôi (câu hỏi 181 đến 200)

 

Thí sinh sẽ có 4 bài đọc kéo, mỗi bài bao gồm 2 bài đọc nhỏ, 5 câu hỏi và 4 đáp án tương ứng.

Làm quen với cấu trúc đề thi TOEIC sẽ giúp thí sinh phân bổ thời gian hợp lý và có chiến thuật làm bài dựa trên điểm số mà mình mong muốn đạt được. Song song đó, bạn hãy thử sức thi thử online để đánh giá hiệu quả ôn luyện của mình nhé!

∠ ĐỌC THÊM: 4 điều cần chuẩn bị trước buổi thi TOEIC

∠ ĐỌC THÊM: Làm thế nào để ôn thi TOEIC cấp tốc đạt điểm cao

3 – Top 3 website thi thử TOEIC online tại nhà

Bạn là sĩ tử ôn luyện TOEIC và đang tìm kiếm một trang web thi thử hiệu quả? Elight sẽ giới thiệu đến bạn top 3 website thi thử TOEIC online tốt nhất hiện nay.

3.1 – Test.toeic.edu.vn

Đây là trang web cung cấp cho bạn các đề thi thử TOEIC vô cùng đa dạng với cấu trúc sát với đề thi chính thức. Các bài test đều được nghiên cứu kỹ bởi các chuyên gia nên bạn có thể an tâm nhé. Trang thi thử TOEIC online Test.toeic.edu.vn cho phép bạn thực hiện thi thử và đưa ra đánh giá khả quan nhất. Đồng thời còn cung cấp cho bạn đáp án cụ thể, bản audioscript và lời giải chi tiết.

3.2 – TOEIC4u.com

Một trang thi thử TOEIC online cũng hấp dẫn không kém đó là TOEIC4u.com. Website cung cấp cho các sĩ tử toàn cảnh khái quát về kỳ thi này từ đề thi, bố cục đến tài liệu tham khảo TOEIC cho các trình độ khác nhau. Đây được xem là kho dữ liệu đa dạng nhất mà các sĩ tử TOEIC cần phải biết. Nguồn tài liệu được phân chia rõ theo từng kỹ năng nghe hiểu, đọc hiểu và các chuyên đề chuyên sâu như từ vựng, ngữ pháp…

Trang web thi thử TOEIC online TOEIC4u.com sẽ giúp bạn xây dựng một lộ trình luyện tập rõ ràng hơn và nâng kỹ năng “vù vù” đấy.

3.3 – Testden.com

Testden.com cũng là một trang thi thử TOEIC online đáng để tham khảo. Website dành cho các bạn mới bắt đầu ôn luyện và chưa biết nên bắt đầu từ đâu. Testden.com sẽ giúp bạn có được một chương trình luyện tập bài bản từ nội dung hay ho đến các tips cực kỳ “xịn sò” khi làm bài thi.

Sách Tiếng Anh Cơ Bản là bộ học liệu độc quyền do Elight xây dựng, cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng tiếng Anh bao gồm Phát Âm, Từ Vựng, Ngữ Pháp và lộ trình ôn luyện bài bản 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc Viết.

Bộ sách này dành cho:

☀ Học viên cần học vững chắc nền tảng tiếng Anh, phù hợp với mọi lứa tuổi.

☀ Học sinh, sinh viên cần tài liệu, lộ trình tỉ mỉ để ôn thi cuối kỳ, các kì thi quốc gia, TOEIC, B1…

☀ Học viên cần khắc phục điểm yếu về nghe nói, từ vựng, phản xạ giao tiếp Tiếng Anh.

Với 3 trang web thi thử TOEIC online vừa gợi ý trên, Elight hy vọng các sĩ tử sẽ có thêm nguồn tư liệu quý giá để ôn luyện và gặt hái được điểm số thật cao trong kỳ thi. Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ với Elight thành quả nhé!

Wesite thi Toeic online