3 bí quyết học tiếng Anh cho bà nội trợ bận rộn hiệu quả nhất

Rate this post

Tiếng Anh là một ngôn ngữ phổ biến được sử dụng trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam. Tiếng Anh là cầu nối để mọi người giao tiếp với nhau. Tiếng Anh được sử dụng trong học tập, công việc, du lịch hay du học và định cư nước ngoài. Ngày nay không chỉ có học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng mà có cả những bà nội trợ học tiếng Anh. Tuy nhiên việc bận rộn với công việc bếp núc, nhà cửa liệu có thể khiến việc học tiếng Anh trở nên hiệu quả? Bài viết dưới đây Elight sẽ giới thiệu tới các bạn 3 bí quyết học tiếng Anh cho bà nội trợ bận rộn hiệu quả nhất. Hy vọng những bí quyết này sẽ giúp bạn cải thiện được tiếng Anh của mình. 

1 – Học từ vựng 

Khi học bất kỳ ngôn ngữ nào thì điều đầu tiên cần học là từ vựng. Từ vựng là gốc rễ của tiếng Anh. Vốn từ vựng càng nhiều sẽ giúp bạn càng tự tin hơn khi giao tiếp. Biết nhiều từ vựng cũng giúp bạn tránh được những trường hợp lúng túng khi không biết nghĩa của từ trong giao tiếp. Vậy để các bà nội trợ học từ vựng một cách hiệu quả thì nên học từ vựng như thế nào?

1.1 – Học từ vựng theo chủ đề

Việc tiếp xúc từ vựng tiếng Anh theo chủ đề sẽ dễ tiếp cận hơn là học một cách lan man. Khi học theo chủ đề các bạn có thể chia nhỏ theo từng nhóm. Việc chia nhỏ này sẽ giúp các bạn dễ ghi nhớ và học được nhiều từ vựng liên quan nữa đấy. Ví dụ học từ vựng chủ đề food (đồ ăn) thì có thể chia nhỏ chủ đề đồ ăn thành nhiều nhóm nhỏ như fruit (trái cây), vegetables (trái cây),…

 1.2 – Học từ vựng qua hình ảnh 

Học từ vựng nhưng chỉ học bằng chữ cũng sẽ làm cho việc học trở nên nhàm chán. Bởi vậy, các bạn có thể kết hợp học từ vựng theo chủ đề với những hình ảnh sinh động. Cách học này chắc chắn sẽ giúp bạn tiếp thu dễ dàng và ghi nhớ lâu hơn. 

Khoá học trực tuyến ELIGHT ONLINE được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, cung cấp kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification.

Khoá học trực tuyến dành cho:

☀ Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

☀ Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh.

☀ Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao

1.3 – Học từ vựng qua bài hát

Âm nhạc là một món ăn tinh thần, sử dụng âm nhạc để học từ vựng tiếng Anh cũng đem lại những kết quả bất ngờ đấy. Thêm vào đó việc học thuộc một bài hát sẽ dễ dàng hơn rất nhiều so với việc phải học thuộc cả đống từ vựng, ngữ pháp khô khan. 

2 – Luyện phát âm chuẩn

Bên cạnh việc học từ vựng thì phát âm chuẩn cũng là một bí quyết để học tốt tiếng Anh. Bạn phát âm chuẩn đồng nghĩa với việc khả năng nghe của bạn sẽ tăng lên một bậc, tiến bộ hơn rất nhiều. Phương pháp luyện phát âm chuẩn như thế nào? Hãy nghe cách phát âm của từ là tập nói theo và lặp đi lặp lại quá trình này. Khi phát âm đúng từng từ hãy ghép lại các từ thành câu để nói, luyện tập nói và phát âm chuẩn hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện tiếng Anh của mình. 

3 – Luyện phản xạ nói

Rèn luyện khả năng phản xạ nói giúp các bà nội trợ có thể giao tiếp thoải mái, tự tin hơn. Luyện phản xạ nói cũng sẽ giúp não bộ trở nên nhạy bén và tư duy ngôn ngữ tốt hơn. Vì vậy để nâng cao hiệu quả học tiếng Anh, các bà nội trợ nên luyện phản xạ nói hằng ngày. Vậy phương pháp luyện phản xạ nói tiếng Anh bằng cách nào?

3.1 – Hãy suy nghĩ bằng tiếng Anh

Mỗi buổi sáng hãy suy nghĩ về một ý tưởng, cảm xúc, hay câu nói gì đó và nói ra bằng tiếng Anh. Hay chỉ cần nghĩ về kế hoạch trong ngày của mình bằng tiếng Anh sau đó tập nói cũng là cách để luyện phản xạ nói.

  ∠ ĐỌC THÊM: Cách học từ vựng tiếng Anh siêu tốc nhớ lâu

3.2 – Luyện phản xạ bằng cách nghe tiếng Anh 

Nghe tiếng Anh mỗi ngày có thể giúp não bộ của bạn thích nghi dần với ngôn ngữ này. Tập nghe với tốc độ chậm rồi tăng dần. Khi bạn nghe dừng lại rồi lặp lại những gì được nghe, học theo cả cách phát âm, giọng điệu, cách dùng từ, cách trả lời các tình huống, các câu hỏi. Bạn đã nghe quen sẽ tăng dần tốc độ nghe và tốc độ nói lên. Đây là một bí quyết rèn luyện phản xạ nói một cách hiệu quả.

3.3 – Luyện tập hằng ngày 

Không có bí quyết học tiếng Anh nào tốt bằng việc luyện tập hàng ngày. Các bà nội trợ có thể luyện phản xạ nói bằng cách giao tiếp tiếng Anh với các con, chồng hoặc có thể tự nói với mình ở trước gương. Việc đối thoại tiếng Anh hàng ngày như vậy có thể giúp giao tiếp tốt hơn, biết nhiều tình huống và mẫu câu hơn. Từ đó trình độ tiếng Anh của bạn cũng được nâng cao hơn.

3.4 – Tưởng tượng tình huống hội thoại 

Một cách luyện phản xạ nói cực kỳ hữu ích đó là hãy tưởng tượng ra tình huống hội thoại. Bạn có thể đóng vai vừa hỏi vừa trả lời để tìm cách xử lý tình huống trong cuộc hội thoại đó. Chỉ cần một cuộc hội thoại xảy ra trong tình huống hàng ngày như đi chợ mua đồ hay chỉ đường. Hãy phát triển chủ đề của tình huống hội thoại để tăng khả năng phản xạ của mình lên.

Sách Tiếng Anh Cơ Bản là bộ học liệu độc quyền do Elight xây dựng, cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng tiếng Anh bao gồm Phát Âm, Từ Vựng, Ngữ Pháp và lộ trình ôn luyện bài bản 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc Viết.

Bộ sách này dành cho:

☀ Học viên cần học vững chắc nền tảng tiếng Anh, phù hợp với mọi lứa tuổi.

☀ Học sinh, sinh viên cần tài liệu, lộ trình tỉ mỉ để ôn thi cuối kỳ, các kì thi quốc gia, TOEIC, B1…

☀ Học viên cần khắc phục điểm yếu về nghe nói, từ vựng, phản xạ giao tiếp Tiếng Anh.

Việc học tiếng Anh là việc lâu dài vì vậy không thể gấp gáp mà tốt hơn được. Có rất nhiều phương pháp, bí quyết để học tập nhưng bản thân bạn phải chọn phương pháp học tập hiệu quả nhất. Bài viết trên đã chỉ ra cho bạn 3 bí quyết học tiếng Anh cho những bà nội trợ hiệu quả. Elight Hy vọng sẽ giúp cho bạn cải thiện được trình độ tiếng Anh của mình và chúc các bạn học tập thật tốt nhé. 

 

bí quyết học tiếng Anh cho bà nội trợ bận rộn