10 từ viết tắt tiếng Anh bạn phải biết trong năm 2020!

5/5 - (1 bình chọn)

Bạn hay lướt mạng xã hội? Đặc biệt là lại còn hay đọc Reddit, xem Youtube của các Vloggers nước ngoài hay follow các trang Facebook, Instagram quốc tế như 9gag, Reddit…? Nếu vậy thì chắc chắn bạn đã lướt phải qua một trong số 1  những cụm từ tiếng Anh được viết tắt dưới đây ít nhất 1 lần. Rất nhiều trong số đó là các cụm từ viết tắt tiếng Anh mới được dân mạng chế ra trong khoảng thời gian gần đây. Hãy đọc để tìm hiểu và nắm nghĩa của các từ này luôn nhé!

1 – IRL (In Real Life)

IRL hay Me IRL là một cụm rất phổ biến, sử dụng trong văn cảnh bạn thấy một tình huống ở trên mạng và bạn thấy nó quá giống mình ở ngoài đời thực.

Ví dụ:

Bạn nhìn thấy một con mèo đang nhắm mắt nằm ngủ trên sofa nhưng miệng vẫn nhai đồ ăn trên 9gag, và bạn comment “It’s me irl.” (Đây là tôi ngoài đời rồi!)

2 – AMA (Ask Me Anything)

AMA – Ask Me Anything (Hỏi tôi bất cứ điều gì!) từng là một trào lưu làm mưa làm gió trên Youtube, được sử dụng rộng rãi bởi các vloggers khi thực hiện các livestream hoặc vlog với hashtag #AMA để trao lưu, trao đổi, chia sẻ với người hâm mộ, followers của họ. Mặc dù bùng nổ ở Youtube, lan sang Instagram, Twitter nhưng AMA có bùng lên từ Reddit.

Ví dụ:

Hi guys! It’s Ocean and Pirate. Welcome back to our AMA Section. Just go ahead and comment your questions below and we get back to you right away.

ĐỌC THÊM Lộ trình ôn thi từ 0 đến 990 TOEIC dành cho người mới bắt đầu

3 – IMO (In My Opinion)

IMO – In My Opinion (Theo ý kiến của tôi) là một cụm rất hay được sử dụng trong các đoạn chat hay ảnh chế trên mạng xã hội, dùng trong các trường hợp bạn muốn thể hiện quan điểm cá nhân của bản thân.

Ví dụ:

IMY, Vietnam is the best country to live. (Theo ý kiến của tôi thì Việt Nam là quốc gia tốt nhất để sống!)

Sách Tiếng Anh Cơ Bản là bộ học liệu độc quyền do Elight xây dựng, cung cấp đầy đủ kiến thức nền tảng tiếng Anh bao gồm Phát Âm, Từ Vựng, Ngữ Pháp và lộ trình ôn luyện bài bản 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc Viết.

Bộ sách này dành cho:

☀ Học viên cần học vững chắc nền tảng tiếng Anh, phù hợp với mọi lứa tuổi.

☀ Học sinh, sinh viên cần tài liệu, lộ trình tỉ mỉ để ôn thi cuối kỳ, các kì thi quốc gia, TOEIC, B1…

☀ Học viên cần khắc phục điểm yếu về nghe nói, từ vựng, phản xạ giao tiếp Tiếng Anh.

 

 

4 – ICYMI (In Case You Missed It)

ICYMI – In Case You Missed It (Trong trường hợp bạn chưa xem cái này/ bạn bỏ lỡ mất tin này) là một trào lưu repost lại trên các trang hoặc nhóm Facebook khi một số trang “bí nội dung” và quyết đinh chia sẻ lại các bài viết cũ của chính nó, nhân danh ICYMI.

Ví dụ:

ICYMI, Taylor Swift has a new song about her ex… again. (Trong trường hợp bạn bỏ lỡ mất tin này, thì Taylor Swift lại có một bài hát mới về người yêu cũ.)

5 – STFU (Shut The F*ck Up)

STFT – Shut the f*ck up (Im mồm đi) là một câu chửi thề trên mạng xã hội! Elight không khuyến khích sử dụng các cụm từ như này thường xuyên, nhưng bạn vẫn nên biết để cảm giác khi lướt mạng xã hội vẫn hiểu tình hình thế sự chung nhé!

∠ ĐỌC THÊMIRL là gì? Cách dùng của IRL?

6 – TBH (To Be Honest)

TBH – To Be Honest (Thực ra thì) là dấu hiệu bạn chuẩn bị nghe những lời giả dối nhất. Đùa vậy thôi, cụm từ này được sử dụng nhiều để thể hiện quan điểm cá nhân, chia sẻ góc nhìn hay thi thoảng được sử dụng trong các câu đùa mang nhiều hàm ý khác nhau.

Ví dụ:

I’m not a fan of Lady Gaga but tbh, this song by Lady Gaga is really good! (Tôi không phải fan của Lady Gaga đâu, nhưng mà nói thật, ca khúc này của cô ấy thực sự hay đấy!)

TBH, my life is a joke! (Nói thật, cuộc đời tôi như một trò đùa vậy!)

7 – TL;DR (Too Long; Didn’t Read)

TL;DR – Too Long; Didn’t Read (Quá dài; Không đọc đâu) là một cụm từ xuất hiện từ trên Reddit và sau đó phổ biến tại Facebook. Tất cả những post nào có trên 6 dòng đều cần kèm theo 1 version TL;DR chỉ gồm 4 câu đơn ngắn gọn tổng kết lại ý của bài dành cho các thành phần “mù chữ” hay lười đọc. Hay nói một cách tích cực, những người “bận rộn” có thể kéo xuống cuối các bài post đó post để đọc phần TL;DR tóm gọn cho đỡ mất thời gian.

∠ ĐỌC THÊM IKR là gì? Cách dùng của IKR?

8 – NSFW (Not Safe For Work)

NSFW – Not Safe For Work (Không Phù Hợp Ở Nơi Làm Việc) là cụm từ xuất hiện nhiều trên Twitter và Reddit, mô tả nội dung không phù hợp để xem tại nơi làm việc, với sự có mặt của đồng nghiệp, sếp và thậm chí không phù hợp khi đang ở cùng thành viên gia đình hay ở nơi công cộng. Và các nội dung này thường là các nội dung người lớn, nội dung 18+ hoặc những cảnh bạo lực hoặc các nội dung gây tranh cãi khác.

ĐỌC THÊM Học từ vựng tiếng Anh theo chủ điểm free cùng Elight

9 –  SFW (Safe For Work)

SFW – Safe For Work (An toàn cho chốn công sở) – trái ngược với NSFW thì bạn cũng có thể hiểu được luôn ý nghĩa của nó rồi đúng không nào? Nhãn “SFW” thông báo cho bạn rằng bạn không cần phải thận trọng trước khi mở nội dung đó khi đang ở nơi công cộng.

10 – FML (F*ck My Life)

FML – F*ck My Life là một câu chửi thề khá phổ biến, sử dụng khi chính chủ vấp phải những tình huống xui xẻo, dở khóc, dở cười hay xấu hổ.

Ví dụ:

A: Did you watch the show last night?

B: FML, I totally forgot!

ĐỌC THÊM Các từ viết tắt thông dụng trong tiếng Anh (Tập 2)

 

ELIGHT ONLINE – Khoá học trực tuyến được xây dựng dựa trên lộ trình dành cho người mất gốc. Bạn có thể học mọi lúc mọi nơi hơn 200 bài học, giáo viên hỗ trợ 24/7/365, kiến thức toàn diện, dễ dàng tiếp thu với phương pháp Gamification, luyện tập và thực hành theo lộ trình bài bản, khoa học, thú vị.

Khoá học trực tuyến dành cho:

Các bạn mất gốc Tiếng Anh hoặc mới bắt đầu học Tiếng Anh nhưng chưa có lộ trình phù hợp.

Các bạn có quỹ thời gian eo hẹp nhưng vẫn mong muốn giỏi Tiếng Anh.

Các bạn muốn tiết kiệm chi phí học Tiếng Anh nhưng vẫn đạt hiệu quả cao