5 cách học nói tiếng anh hiệu quả nhanh nhất

4.5/5 - (11 bình chọn)

Bạn thân mến, chắc hẳn khi ghé đọc bài viết này là lúc chúng mình đang cùng nỗi trăn trở “Làm sao để học nói tiếng Anh?” phải không nào? Đừng lo lắng nhé, rất nhiều người cũng đang đồng cảm cùng bạn. Thế nên hãy lên tinh thần và sẵn sàng cùng Elight trải nghiệm bí mật về “5 cách học nói tiếng Anh hiệu quả nhanh nhất” mà chắc chắn khiến bạn phải kinh ngạc đấy nhé !

Cách học nói tiếng Anh hiệu quả nhanh nhất

Cách học “bắt chước”

Tại sao lại gọi là “bắt chước” ? Như bạn biết đấy, SPEAKING là kĩ năng khiến hầu hết mọi người choáng ngợp vởi độ khó của nó. Nếu như Listening, Writing hay Grammar bạn có thể tìm hàng đống tài liệu để mày mò thì cách học nói tiếng Anh hiệu quả nhất lại là chăm chỉ “bắt chước”. Bạn đã từng nghe những bản tin như BBC, CNN, VOA, Discovery Channel, Cartoon Network, nghe nhạc hay xem phim ? Đừng ngại ngùng, hãy mạnh dạn bắt chước lại cách nói hay cách nhấn nhá câu, chữ của họ. Chẳng mấy chốc bạn sẽ bất ngờ vì “Mình nói cũng giống y thế rồi cơ đấy!”

Tham khảo Bí quyết nói tiếng Anh với ngữ điệu của người bản xứ qua video sau:

Học nói tiếng Anh từ môi trường chuẩn nhất

Cách học nói tiếng Anh hiệu quả nhất là khi bạn tiếp cận với môi trường nói tiếng Anh bất kì và rèn luyện trong chính môi trường đó. Môi trường là yếu tố vô cùng quan trọng đối với người học ngôn ngữ. Chỉ cần có môi trường tích cực, bạn sẽ “lên tay” chóng mặt. Đối với Tiếng Anh, một ngôn ngữ phổ biến có tính chất toàn cầu, tìm môi trường nói không hề khó. Câu lạc bộ tiếng Anh là nơi hội tụ nhiều người mê và ham học Tiếng Anh. Bạn hãy chịu khó xin lịch họat động các câu lạc bộ và chăm chỉ đến nói chuyện cùng các thành viên câu lạc bộ. Chắc chắn việc học nói tiếng Anh sẽ hiệu quả đến nhanh chóng luôn nhé !

Hãy nói thật nhiều

Ngay cả khi vốn từ mới hay ngữ pháp chưa đủ, bạn cũng cứ nói “thả phanh” và nói… nửa Anh nửa Việt vì cách luyện tập này làm bạn có thói quen và nhu cầu dùng Tiếng Anh giao tiếp hàng ngày. Cách học nói tiếng Anh này nếu được duy trì tốt rồi sẽ đến lúc cứ không nói Tiếng Anh vài ngày, bạn có thể sẽ được tận hưởng cảm giác “nhung nhớ” ấy chứ. Nói thường xuyên và cùng bạn bè sửa lỗi cho nhau là cách học tập năng động, tích cực và hiệu quả nữa. Hãy cùng thử ngay nào !

Cách học nói tiếng Anh hiệu quả nhanh nhất

Cách học nói tiếng Anh qua ngữ điệu

Đừng bỏ lỡ ngữ điệu khi bạn đang học nói tiếng Anh nhé. Đây là sai lầm khiến nhiều bạn trẻ thất bại trong việc nói tiếng Anh cho chuẩn. Chính bởi chúng mình thường quan trọng những vấn đề về ngữ pháp hơn nên trong cách học nói tiếng Anh cũng dẫn đến việc ưu ái quan tâm Ngữ pháp hơn mọi vấn đề khác. Trong nhiều tình huống, giọng điệu sẽ tốt hơn là ngữ điệu dở. Tồi tệ nhất là khi một người lên giọng và xuống giọng quá nhiều ở mọi từ. Một điều nữa là bạn nên tránh là lên giọng ở cuối câu (trừ khi đó là câu hỏi Yes – No, hay câu mang tính chất mời lịch sự). Để điều chỉnh cho thích hợp ngữ điệu, thì bạn nên nghe vài file audio cung cấp bởi người bản địa. Bạn sẽ có cách học nói tiếng Anh đúng ngữ điệu. Sau khi nghe, bạn sẽ ghi âm lại ngữ điệu của bạn, và đối chiếu xem có giống nhau không? Nếu không nên tìm và sửa lại cho đúng. Hãy thận trọng! Đừng đi vào vết xe đổ của hàng nghìn người nếu bạn muốn nói thật hay như người bản xứ nhé !

Tham khảo video Luyện nói tiếng Anh nhịp điệu trầm bổng và nhấn đúng trọng âm câu:

 

Cách học nói tiếng Anh – Tốc độ nói

Một lỗi thường gặp của những người muốn nói Tiếng Anh lưu loát là thường nói quá nhanh khiến người nghe không thể nắm bắt kịp người đối diện. Nhằm mục đích cải thiện khả năng giao tiếp tiếng anh của bạn, và để người khác ít phải nói “Excuse me” hơn. Lời khuyên của Western English dành cho những người muốn học Tiếng Anh giao tiếp có hiệu quả là “Hãy nói chậm lại và nói rõ ra, phải đảm bảo là có khoảng nghỉ giữa các từ với nhau cho những từ khó phát âm”. Thật là đơn giản phải không? Đây là cách học nói tiếng Anh rất nhanh chóng bởi để nói nhanh mới khó còn nói chậm hay vừa phải là là điều dễ dàng hơn rất nhiều. Nào cùng cố gắng luyện tập ngay nhé!

Tham khảo lộ trình học tiếng Anh giao tiếp tại Elight: elight.edu.vn/giao-tiep/

Từ “5 cách học nói tiếng Anh hiệu quả nhanh nhất” Elight đã chia sẻ cùng bạn những khó khăn cùng giải pháp để tháo gỡ, việc còn lại là áp dụng và thực hành chăm chỉ thì thành công nằm ngay trong tay các bạn!

GOOD LUCK!

học nói tiếng Anhnói tiếng Anh